Mytour blog
Tags:
Thung lũng tình yêuhồ Xuân Hươngthác Datanlathác Dambri
06/04/20236.2650

Thác Bobla năm 2024

Thác Bobla thuộc xã Liên Đầm, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt hơn 50km và cách thị xã Bảo Lộc 25km. Nằm cách quốc lộ 20 chỉ khoảng 300m đường vòng, thác đọc theo tiếng K’ho là Pố Pla (nghĩa là đầu ngà voi).Thác Bobla nằm trên suối Đa Rê-am (Da Réam), rộng hơn 20m và cao khoảng 55m. Dòng nước trắng xoá đổ xuống vực sâu nổi bật trên nền xanh thẳm của rừng núi chập chùng và vườn trà, cà phê.

 

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lâm Đồng

 

Dưới thác là một cái hồ nhỏ do nước chảy lâu ngày tạo thành, cạnh hồ có những tảng đá lớn trông như những bàn đá của trời và những cây cổ thụ cao to che mát cả một khoảng trời.
 
 
 

 

Theo lời kể của đồng bào dân tộc bản xứ thì vào thời xa xưa, xưa lắm - khi người Chàm cai trị, họ bắt người dân bản xứ phải đóng thuế bằng da thú, sừng tê giác, hươu nai… đặc biệt là ngà voi. Một lần, nhờ trí tuệ của mình, vị tù trưởng của bộ tộc nơi con thác đã tìm được một cặp ngà voi cao đến nỗi "ngựa phi qua cũng không được" để dâng vua. Vua Chàm thích quá nên đặt cho nơi này là Pố Pla và dòng thác cũng mang tên là Pố Pla.Theo tiếng Cơ Ho, Bồ có nghĩa là đầu, Bla là ngà voi.

 

 

Liên Đầm là do đọc trại hai chữ Liang Dam - tên một chàng trai tài giỏi đã cứu giúp dân làng Liang Jrak Mur khỏi giặc Chàm. Trong một lần quân Chàm tiến đánh buôn làng, cả làng đều sợ hãi bỏ chạy, duy chỉ có Liang Dam là không chạy. Anh bẻ một cành cây trâm bên bờ thác và cầm cành trâm hướng về phía quân thù. Lạ thay, cành trâm gãy tới đâu thì quân Chàm tự đâm chém nhau tới đó. Giặc tan rồi, Liang Dam lặng lẽ đi về phía dòng thác rồi biến mất, không đợi dân làng kéo đến tạ ơn.
 
 
 
 
Hiện nay, thác Bobla do Công ty cổ phần dịch vụ du lịch Đà Lạt (DALATTOSERCO) quản lý và công ty đã xây dựng bãi đậu xe, đường xuống thác cùng một số công trình khác, đầu tư tôn tạo thác Bobla thành một thắng cảnh hùng vĩ và ngoạn mục trên cao nguyên Di Linh.
 
 

Thác là điểm nhấn nên khu du lịch chỉ có các trò như leo thác, khám phá rừng, câu cá, thích hợp cho những người thích phiêu lưu, mạo hiểm. Du khách thể đến đây bằng xe máy, bắt xe đò tuyến TP HCM - Đà Lạt với mức giá từ 100.000 - 130.000 đồng/người, hoặc tham gia tour với mức giá từ 1triệu đồng/người.

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Thác Bobla là gì?

- Thác Bobla là một thác nước nằm ở Lâm Đồng, Miền Trung Việt Nam.

Thác Bobla có đặc điểm gì?

- Thác Bobla có độ cao khoảng 30m, nước chảy xiết và mạnh mẽ, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt.

Làm thế nào để đến Thác Bobla?

- Để đến Thác Bobla, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đà Lạt, khoảng cách là 30km.

Thác Bobla có gì đặc biệt?

- Thác Bobla là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Lâm Đồng, Miền Trung Việt Nam. Nơi đây có không khí trong lành, mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Có những hoạt động gì tại Thác Bobla?

- Tại Thác Bobla, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm mát, chụp ảnh, ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /320