Mytour blog
Tags:
Thung lũng tình yêuthác Dambri Thác Cam Lythác Dasana
06/04/20236.6740

Thác Liliang năm 2024

Không buông rơi từ trên cao xuống như những ngọn thác khác mà phải uốn lượn qua những triền đá, song đó lại là nét duyên rất riêng của thác Li Liang. Chính nét riêng này, Thác Li Liang đã thu hút hàng trăm lượt khách du lịch.

 

Đường vào thác Li liang

Đường vào thác Li liang - Ảnh: Du khách

 

Phía Bắc giáp : đất rừng và một vườn càphê của dân địa phương.

Phía Nam giáp : quốc lộ 28 đi qua PhanThiết.

Phía Tây giáp : rừng thông.

Phía Đông giáp : rừng thông.

 

Khu vực này cùng với khu vực thác Bobla (cách Thị trấn DiLinh khoảng 6km) hợp thành khu du lịch vùng phụ cận, phát triển du lịch tham quan thắng cảnh, du lịch dã ngoại và du lịch sinh thái ở huyện Di Linh. Du khách đến thác rất thuận tiện bằng ba ngã đường bộ :

 

Từ Phan Rang và các tỉnh miền Trung :

 

Du khách có thể tha hồ trải nghiệm vẻ hoang sơ nơi đây

Du khách có thể tha hồ trải nghiệm vẻ hoang sơ nơi đây - Ảnh: Du khách
 
 

Theo quốc lộ 20B qua nhà máy thủy điện SongPha, vượt đèo ngoạn mục, đến ngã 3 PhiNôm (thuộc huyện Đức Trọng) rẽ trái chạy qua các thôn xóm đã hình thành khá xa xưa như Tùng Nghĩa, Rchai, Đại Ninh, vào ranh giới huyện DiLinh con đường tiếp tục uốn lượn qua những đồi thông, nương trà, càphê của vùng TamBố, Gia Hiệp và qua thị trấn DiLinh, rẻ trái khoảng 13km là đến thác. Tuyến đường này được xây dựng từ thời Pháp thuộc, được sửa chữa nâng cấp thời kỳ Mỹ – Ngụy với mặt đường bêtông nhựa, hiện nay được ngành giao thông duy tu, bảo dưỡng nên chất lượng con đường này còn rất tốt.

 

Từ các tỉnh Tây Nguyên :

 

Qua Đắclắk theo quốc lộ 28 qua địa phận huyện Lâm Hà đến ngã 3 Liên Khương (thuộc huyện Đức Trọng) rẻ phải theo quốc lộ 20 đến thị trấn Di Linh và rẻ trái khoảng 13km là tới khu vực thác.

 

Thác xinh đẹp và hoang dại như nàng sơn nữ
 Thác xinh đẹp và hoang dại như nàng sơn nữ - Ảnh: Sưu tầm
 
 

Từ TP Hồ Chí Minh :

 

Theo quốc lộ 1 đến ngã 3 Dầu Dây rẻ trái theo quốc lộ 20 qua thị trấn Madaguoi lên đèo Bảo Lộc qua thị xã Bảo Lộc đến thị trấn Di Linh rẻ phải theo quốc lộ 28 khoảng 13 km thì đến khu vực thác. Khu vực này được hình thành từ lâu đời, địa chất ổn định, có nguồn gốc lục địa, bề mặt đã bị phong hoá tạo thành lớp đất đỏ bazan màu mỡ phù hợp cho trồng và phát triển cây rừng và cây công nghiệp.

 

Thác Liliang còn khá hoang sơThác Liliang còn khá hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại TP.Hồ Chí Minh

 
Khí hậu: ôn hoà, nhiệt độ trung bình cả năm là 20 độ C, chênh lệch giữa ngày và đêm là 10 độ C, mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm, mưa nhiều vào buổi chiều, lượng mưa trung bình cả năm là 1886mm. Hướng gió chủ yếu là đông bắc từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, gió tây nam từ tháng 5 đến tháng 12 trong năm, tốc độ trung bình không cao. Khu vực này đồi núi chập chùng, bình độ dốc lớn, còn hoang sơ, ngày nay do nhu cầu phát triển đặc biệt được thiên nhiên ưu đãi với đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hoà nên kinh tế vườn rất phát triển.

 

Đá trải dài suốt từ đỉnh xuống dưới chân thácĐá trải dài suốt từ đỉnh xuống dưới chân thác - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Lâm Đồng

 

Trong khu vực thác có một số hộ canh tác làm vườn trồng cà phê, sầu riêng, khu vực xung quanh là những cánh rừng thông thuần chủng xanh tươi, tạo cho khu vực một cảnh quan đẹp và hùng vĩ vốn có của núi rừng Tây Nguyên. Môi trường khu vực xanh, sạch, khí hậu rất trong lành.

 

Vẻ hùng vĩ của thiên nhiên nơi núi rừng Tây Nguyên

 Vẻ hùng vĩ của thiên nhiên nơi núi rừng Tây Nguyên - Ảnh: Sưu tầm

 

Thách thức bản tính thích khám phá của du khách

Thách thức bản tính thích khám phá của du khách - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Đà Lạt

 

Thời gian gần đây nhiều công ty lữ hành chất lượng đã tổ chức tour du lịch Đà Lạt - Phan Thiết có kết hợp dã ngoại tại thác Liliang - Di Linh Lâm Đồng. Du khách tham gia hành trình này có một khoảng thời gian khá thú vị và ấn tượng khi vừa tham quan chinh phục thác, vừa có thời gian thư giãn trong không gian thiên nhiên kỳ vỹ trong lành ở khu vực này. Hãy xách ba lô lên và cùng gia đình tận hưởng kỳ nghỉ của bạn tại Li Liang bạn nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Thác Liliang là gì?

- Thác Liliang là một thác nước nằm ở Lâm Đồng, Miền Trung Việt Nam.

Thác Liliang có đặc điểm gì nổi bật?

- Thác Liliang có độ cao khoảng 50m, nước chảy xiết và mạnh mẽ, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt.

Làm thế nào để đến Thác Liliang?

- Để đến Thác Liliang, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Đà Lạt, khoảng cách là 30km.

Thác Liliang có gì để khám phá?

- Ngoài việc ngắm cảnh thác nước đẹp, bạn còn có thể tham gia các hoạt động như tắm mát, câu cá, dã ngoại, trekking,...

Thời gian nào là thích hợp để đến Thác Liliang?

- Thác Liliang có thể đến được quanh năm, tuy nhiên thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm thích hợp nhất để đến đây vì thời tiết mát mẻ và không quá nắng nóng.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /155