Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkinh nghiệm du lịch Đà Lạtcảnh đẹp Đà Lạt Thác Cam Ly
06/04/20232.2670

Thác Cam Ly réo rắt bên ngàn thông năm 2024

Sáng nay khi còn đang mơ màng, tôi bất chợt nghe trong xóm vẳng giai điệu nhẹ nhàng và da diết: “Tôi nhớ Đà Lạt mơ… Gập ghềnh suối đá, lá chen hoa đẹp tươi. Với sương lam nhẹ rơi với chim ca ngàn lời. Thác ngàn lả lơi… Cam Ly vô tư lên tiếng ca muôn đời…”. Chỉ nghe tới đó thôi tôi đã thấy mình như đang trôi trong miền nhớ về thác Cam Ly, địa điểm du lịch Đà Lạt không thể không nhắc đến và không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Lạt của nhiều người. Tôi nhớ về chuyến du lịch Đà Lạt vừa mới kết thúc của mình và cảm thấy hương vị của ngàn thông, của sương lam dường như vẫn phảng phất xung quanh.

 

Tôi đã có chuyến du lịch Đà Lạt, xứ sở của ngàn thông

Tôi đã có chuyến du lịch Đà Lạt, xứ sở của ngàn thông - Ảnh: MD

 

Và đến chơi thác Cam Ly

Và đến chơi thác Cam Ly - Ảnh: sưu tầm

 

DÒNG THÁC NGỌT NGÀO

 

Thác Cam Ly nằm trên dòng suối Cam Ly, bắt nguồn từ đỉnh cao nguyên Langbiang và cách trung tâm thành phố du lịch Đà Lạt hơn 2km về phía Tây. Suối Cam Ly chảy quanh co trên địa bàn Đà Lạt, đi qua hồ Than Thở, đến thung lũng xanh thì được chắn lại tạo thành hồ Xuân Hương. Tất cả những cái tên này đều là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt.

 

Dòng suối Cam Ly tạo nên hồ Xuân Hương thơ mộng. Đi dạo bên hồ bạn có thể nghe tiếng thác reo

Dòng suối Cam Ly tạo nên hồ Xuân Hương thơ mộng. Đi dạo bên hồ bạn có thể nghe tiếng thác reo - Ảnh: Loiamve

 

Suối Cam Ly được chia làm hai dòng. Một dòng suối đổ vào hồ ở phía Bắc, một dòng thác từ hồ chảy ra ở phía Nam luồn dưới một cây cầu rồi chảy về phía Tây. Suối bị chặn ngang bởi những tảng đá lớn nên dòng nước trở nên mạnh hơn, chia thành nhiều dòng nhỏ, vượt trào qua các khối đá chặn đường tạo thành thác Cam Ly. Và đã từ lâu, thác Cam Ly được xem là một biểu tượng, địa điểm du lịch Đà Lạt gắn liền với phố núi mờ sương từ bao đời nay.

 

Thác Cam Ly là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Thác Cam Ly là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt - Ảnh: Minh Nguyen Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Lạt

 

Cái tên Cam Ly bắt nguồn từ một làng dân tộc người Lạt ở Đà Lạt và được gắn liền với tên của người tù trưởng trong làng tên là K’Mly. Chuyện kể rằng, K’Mly bị giặc bắt và tra tấn nhằm khuất phục ông. Nhưng K’Mly kiên cường bất khuất đã quyết không khuất phục nên bị hành hạ đến chết. Cam Ly chính là cách phát âm bị đọc chệch từ tên vị tù trưởng này. Bên cạnh đó, cũng có giả thiết cho rằng Cam Ly xuất phát từ gốc Hán - Việt. Cam là ngọt và ly là thấm vào giữa. Vì thế mà dòng thác Cam Ly còn có nghĩa là dòng thác ngọt ngào chảy từ bao đời nay giữa lòng thành phố du lịch Đà Lạt nổi tiếng làm bao lữ khách say đắm.

 

Dòng Cam Ly nổi tiếng bao đời

Dòng Cam Ly nổi tiếng bao đời - Ảnh: Long Pharn

 

NÉT DUYÊN CAM LY

 

Dòng chảy thác Cam Ly cao khoảng 20m, tuy không cao bằng một số thác khác ở Đà Lạt nhưng dòng nước vẫn mang nét mạnh mẽ và cũng không kém dịu dàng, ẩn chứa một nét duyên thầm rất riêng. Chính vì thế mà Cam Ly đã là nguồn cảm hứng, là hình ảnh và đề tài của biết bao lời ca tiếng hát nói về thành phố du lịch Đà Lạt.

 

Cam Ly đã đi vào thơ ca rất nhiều

Cam Ly đã đi vào thơ ca rất nhiều - Ảnh: Lư Quyền

 

Hầu như để khám phá thác nước, du khách đều phải băng rừng lội suối mới đến được nơi, nhưng riêng thác Cam Ly lại khác. Thác Cam Ly là địa điểm du lịch Đà Lạt khá thuận tiện cho mọi hành trình tham quan khám phá du lịch nơi thành phố ngàn hoa. Vì vậy, hầu như du khách nào khi đi du lịch Đà Lạt cũng đều ghé đến nơi này.

 

Thác Cam Ly là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt

Thác Cam Ly là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt - Ảnh: sưu tầm

 

Cam Ly mơ mộng với rừng thông, thác nước

Cam Ly mơ mộng với rừng thông, thác nước - Ảnh: sưu tầm

 

Điều đặc biệt của thác Cam Ly chính là dù nằm ngay trong thành phố, giữa nhộn nhịp phố phường, thác Cam Ly vẫn giữ cho mình một thế giới riêng nhẹ nhàng, yên tĩnh. Khách du lịch Đà Lạt, đi dạo bên ven hồ Xuân Hương cũng nghe tiếng suối chảy róc rách. Rồi khi bước chân vào thác, bạn như bước vào một thế giới khác, hòa mình vào không gian bình yên đầy chất thơ của thiên nhiên kỳ vỹ, tâm hồn thật sự thư thái trong sự nền nã của dòng thác lôi cuốn ấy.

 

Thiên nhiên yên bình ở trong thác

Thiên nhiên yên bình ở trong thác - Ảnh: sưu tầm

 

Đến Cam Ly, bạn như bước vào một thế giới khác -

Đến Cam Ly, bạn như bước vào một thế giới khác - Ảnh: Vu Tuan TV

 

Bạn sẽ được thả hồn vào thiên nhiên tươi đẹp

Bạn sẽ được thả hồn vào thiên nhiên tươi đẹp - Ảnh: TNT

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lâm Đồng

 

Thác Cam Ly vào mùa khô thì hiền dịu buông mình xuống gờ đá. Thế nhưng, mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ về nhiều nên dòng nước cũng ầm ào, tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh hùng vỹ chẳng thua kém gì những dòng thác khác. Đặc biệt, nếu bạn may mắn còn có thể nhìn thấy cầu vồng được tạo ra từ ánh sáng và tia nước lung linh, huyền ảo rất đẹp mắt.

 

Cam Ly buông mình trên gờ đá

Cam Ly buông mình trên gờ đá - Ảnh: Dung Lam

 

Dòng thác tung bọt trắng xóa trong mùa mưa

Dòng thác tung bọt trắng xóa trong mùa mưa - Ảnh: Vu Tuan TV

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Thác Cam Ly nằm giữa một đồi thông thơ mộng, nên khi đi du lịch Đà Lạt, đến thăm thác Cam Ly, bạn vừa được nghe tiếng thông reo réo rắt vừa được nghe tiếng thác đổ ầm ào, tiếng của những đàn chim hòa ca, tạo nên bản hòa tấu nhịp nhàng của núi rừng Tây Nguyên. Đến địa điểm du lịch Đà Lạt này, bạn có thể chọn một mỏm đá nhẵn ngồi lắng nghe âm thanh của núi rừng hoặc lên chiếc cầu bắc ngang suối để ngắm thác, ngắm rừng tận hưởng chuyến du lịch Đà Lạt của mình.

 

Bạn có thể chọn ngồi xích đu giữa khung cảnh thơ đầy hoa cỏ để thư giãn

Bạn có thể chọn ngồi xích đu giữa khung cảnh thơ đầy hoa cỏ để thư giãn - Ảnh: Mua Xuan Clauss

 

Hoặc lên cầu ngắm cảnh thiên nhiên

Hoặc lên cầu ngắm cảnh thiên nhiên - Ảnh: Mua Xuan Clauss

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Thác Cam Ly không hùng vỹ như những thác khác nhưng chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua ở xứ sở ngàn thông. Vì vậy, đi du lịch Đà Lạt, bạn nhớ dành thời gian khám phá thác. Bạn cũng lưu ý rằng bạn có thể cùng bạn bè tổ chức một bữa tiệc picnic bên bờ suối trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình. Nhưng hãy chung tay góp phần giữ vệ sinh môi trường, để cho thác Cam Ly có thể mãi cất lên “tiếng ca muôn đời” bên ngàn thông réo rắt nhé.

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Cam Ly là gì?

- Thác Cam Ly là một thác nước nằm tại địa phận phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Miền Trung.

Thác Cam Ly có đặc điểm gì nổi bật?

- Thác Cam Ly có chiều cao khoảng 30m, nước chảy xiết và réo rắt bên ngàn thông, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Làm thế nào để đến Thác Cam Ly?

- Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc taxi từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Đường đi đến thác khá dốc và đường hẹp, nên cần phải cẩn thận khi lái xe.

Thác Cam Ly có hoạt động gì cho du khách?

- Du khách có thể tắm mát dưới thác, chụp ảnh, ngắm cảnh và tham quan các quán cà phê, nhà hàng xung quanh thác.

Thác Cam Ly có giá vé vào cửa không?

- Hiện tại, thác Cam Ly không thu phí vào cửa, du khách có thể tham quan miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng dịch vụ tắm mát dưới thác, du khách sẽ phải trả phí.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /443