Mytour blog
Tags:
du lịch thác thác 9 tầngthác đamithị xã bảo lộchồ hàm thuận
06/04/202314.7550

Thác Đa Mi năm 2024

Cách thành phố Phan Thiết hơn 60 km về phía Tây Bắc, Đa Mi (Bình Thuận) được biết đến như một “Đệ nhất thác” và là điểm dừng chân lý tưởng của du khách thập phương trong việc khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng cùng những ngọn thác lớn, nhỏ tươi mát.
 
 
 
Thác Đa Mi hùng vĩ và thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm
 
 
 
Nếu ai chưa đến Đa Mi một lần, ắt hẳn không thể hình dung được Đa Mi thơ mộng như thế nào và cả không khí trong lành nữa. 
 
Thác Đa Mi từ xa lẩn khuất sau màu xanh bạt ngàn của rừng núi - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Để có thể vào được thác này, các phượt thủ bắt đầu từ thị xã Bảo Lộc, ngay ngã 3 Đại bình rẽ phải về hướng hồ Thủy Điện Hàm Thuận Bắc, đi khoảng 30km đường nhựa, đến cầu Đa Tro (xã Đami) rẽ vào đường đất đỏ để vào thác (hoặc có thể hỏi người dân địa phương chỉ đường vào thác 9 tầng). 

Dọc đường đi tới thác - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Thời điểm thuận lợi để tham quan thác này là thời gian từ tháng 11 đến đầu tháng 2 dương lịch khi mà mùa mưa đã kết thúc nhường lại thời tiết khô ráo cho rừng núi. Do hiện tại vị trí này vẫn chưa có dịch vụ du lịch, các phượt thủ nên chuẩn bị sẵn thức ăn và nước uống để có dùng khi tham quan.
 
Cột mốc đánh dấu - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Ở Đa Mi có hai hồ lớn vừa sâu lại rộng đó là hồ Hàm Thuận và hồ Đa Mi. Nếu muốn đi tham quan lòng hồ chỉ cần đi bằng xuồng lá của dân đánh cá thì có thể tham quan lòng hồ. Nhưng hấp dẫn hơn là chinh phục thác 9 tầng, thác Mây và thác Mưa. Con đường tới thác 9 tầng tính từ Ủy ban xã Đa Mi phải đi bộ khoảng 7 cây số trên đường dốc đứng với những tảng đá to như những cái nấm khổng lồ nhô lên. Hai bên đường, rừng cây rậm rạp với đủ loài hoa dại tỏa hương ngào ngạt. Thỉnh thoảng, bạn sẽ không thể cầm lòng, bỏ qua một nhánh lan rừng đang sực nức mùi thơm.
 
 
Thác chảy tung bọt trắng xóa một góc trời - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Thác Đa Mi còn được gọi là thác 9 tầng vì thác này nằm sâu trong rừng cây bạt ngàn, có 9 tầng như ruộng bậc thang. Thác không cao lắm, đỉnh cao nhất chưa ai đo được nhưng trên đỉnh thác có rất nhiều gỗ quý. Nước từ đỉnh thác đổ xuống lạnh như nước đá. Thác Mây và thác Mưa cách thác 9 tầng khoảng 3 cây số. Hai thác này nằm kề nhau và hùng vĩ hơn thác 9 tầng. Từ độ cao đổ xuống, đứng cách xa cả chục mét mà nước cứ bắn lên như mưa, chính vì vậy có tên thác Mưa. Thác Mây là do sức nước đổ từ trên cao xuống và tung lên nhìn như từng dải mây trời nên người ta gọi thác Mây. 2 thác này không có mặt phẳng như thác 9 tầng nên người ta chỉ đến tham quan chứ không ở lại lâu. Chính vì thế nó còn rất hoang sơ và thơ mộng. 
 
Phía chân thác có rất nhiều tảng đá dọc bờ suối - Ảnh: Sưu tầm
 

Xã Đa Mi có lợi thế ở độ cao hàng trăm mét so với mặt nước biển nên không khí ở đây lúc nào cũng mát lạnh. Buổi tối  đắp chăn kín đầu mà vẫn thấy lạnh. Sáng dậy ra đường ai cũng mặc áo ấm. Buổi sáng không khí ban mai trong lành quyện với mùi thơm ngát hương hoa rừng và hoa cà phê làm cho con người thật nhẹ nhõm khác hẳn với những ồn ào nơi phố thị.

      

Khách du lịch không thể cầm lòng trước vẻ đẹp của nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết

 

Với những gì thiên nhiên đã ban tặng cho Đa Mi hi vọng trong tương lai không xa, Đa Mi sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho du khách thăm đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

 

Các câu hỏi thường gặp
Thác Đa Mi là gì?

- Thác Đa Mi là một thác nước nằm ở Bình Thuận, Miền Trung Việt Nam.

Thác Đa Mi có đặc điểm gì?

- Thác Đa Mi có đặc điểm là nước chảy mạnh, đổ xuống từ độ cao 30m, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt.

Làm thế nào để đến Thác Đa Mi?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Phan Thiết, khoảng cách là 60km. Hoặc bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô tại Phan Thiết để đến thác.

Thác Đa Mi có mức giá vào cửa không?

- Hiện tại, Thác Đa Mi không thu phí vào cửa.

Thác Đa Mi có những hoạt động gì?

- Bạn có thể tắm mát, chụp ảnh, tham quan và khám phá các địa điểm xung quanh thác như hang động, suối nước, rừng cây,...

Thời gian nên đến Thác Đa Mi là khi nào?

- Thác Đa Mi có thể được tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên, thời gian tốt nhất để đến thác là từ tháng 5 đến tháng 9, khi thác có nước nhiều và đẹp nhất.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /343