Mytour blog
Tags:
khám phádu lịch Đà Lạtphượtcảnh đẹp Đà LạtThác ĐatanlaThác nước đẹp
06/04/202313.4480

Thác Đatanla năm 2024

Thác Đatanla Đà Lạt là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt bởi sự kỳ vỹ và không gian khoáng đạt, lại được đầu tư nhiều để phục vụ du khách trong các hành trình đến tham quan thành phố ngàn hoa nổi tiếng. Đến với thác Đatanla, du khách sẽ có những giây phút trải nghiệm đầy thú vị trong chuyến hành trình của mình.

 

 

Vẻ đẹp đầy thơ mộng của thác Dantanla - Ảnh: mytour

Nằm các trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 10km, thác Datanla mang vẻ đẹp đặc trưng của thác nước núi rừng, nhưng không quá hoang dã. Với lượng nước ổn định từ thượng nguồn quanh năm chảy xuống một cách nhẹ nhàng qua bao thềm đá có độ ghềnh chỉ khoảng 20m, thác Datanla làm cho du khách yêu thích bởi nó không quá ồn ào hay không quá dốc.

 

Thác Datanla ngày đêm chảy miết - Ảnh: mytour


Đatanla, Datanla hay Đatania do các từ K’Ho ghép lại: “Đà –Tàm - N’ha” có nghĩa là “nước dưới lá” – liên hệ đến cuộc chiến tranh Chăm, Lạt, Chil thế kỷ 15 - 17. Cũng có người cho rằng cái tên này bắt nguồn từ cuộc giao chiến giữa chàng Lang với bầy thú dữ, đã tạo nên khoảng rừng cây đổ làm nên những hố sâu mà một trong những hố sâu ấy là vực Tử Thần ở chân thác. Và cũng từ đó Đatanla là nơi hẹn hò của các đôi tình nhân.

Xem thêm: Khách sạn tại Đà Lạt

 

Thác còn là nơi hẹn hò của rất nhiều đôi tình nhân - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách tới đây ngắm cảnh và tham quan rất đông - Ảnh: Sưu tầm

 

Để tham quan chinh phục thác, du khách có thể đi theo đường dốc có khoảng 200 bậc tam cấp vừa có dịp thưởng ngoạn cảnh quan núi rừng xung quanh, vừa tận hưởng không khí trong lành mát mẻ rất đặc trưng của phố núi.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Lâm Đồng

 

 Cây cầu bắc qua thác - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Còn một cách nữa để chinh phục thác đó là đi bằng máng trượt. Hệ thống máng trượt tại Đatanla được xem là hệ thống xe trượt hiện đại đầu tiên được lắp đặt ở Việt Nam. Máng có chiều dài 1.000m uốn lượn quanh các sườn núi, có hệ thống phanh cảm biến để hãm bớt tốc độ của những xe đi quá nhanh nhằm giữ khoảng cách an toàn giữa các xe. Trượt trên máng ống là những chiếc xe đôi dành cho 2 người, có tay phanh để điều chỉnh tốc độ theo ý muốn.

 

 

 Vẻ đẹp kỳ vỹ của Datanla - Ảnh: Sưu tầm

 

Với những ai yêu thích vẻ đẹp của tự nhiên, đam mê chinh phục khó khăn, thử thách thì thác Datanla là một sự trải nghiệm mới mẻ, không thể bỏ qua khi tới thành phố ngàn hoa Đà lạt. Hãy cùng mytour khám phá những điều thú vị đang chờ bạn ở phía trước nhé!

 

Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt

Các câu hỏi thường gặp
Thác Đatanla là gì?

- Thác Đatanla là một trong những thác nước đẹp nhất tại Lâm Đồng, Miền Trung. Nó nằm trong khu vực của Công viên Quốc gia Bảo Lộc, cách thành phố Đà Lạt khoảng 10km.

Làm thế nào để đến Thác Đatanla?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi từ Đà Lạt. Nếu muốn khám phá khu vực xung quanh, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy.

Thác Đatanla có gì đặc biệt?

- Thác Đatanla có độ cao khoảng 20m và rộng khoảng 10m, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, khu vực xung quanh thác cũng rất đẹp với nhiều loài cây cối và động vật.

Có những hoạt động gì tại Thác Đatanla?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thám hiểm rừng, hay tham gia các trò chơi giải trí như trượt thác, câu cá, hay đi xe lửa.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Thác Đatanla?

- Thác Đatanla có thể được tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến đó là vào mùa thu hoặc đông, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /579