Mytour blog
Tags:
khám phá đắk lắk caffee buôn ma thuột Tượng Đài Chiến Thắngbảo tàng Dân TộcCầu treo Buôn ĐônCưỡi voi
06/04/20234.2120

Thăm quan Đắk Lắk - thủ phủ ba nước Đông Dương năm 2024

Đâu đó ở Tây Nguyên có một địa danh nằm giữa phần trung tâm của khu vực cao nguyên này, địa danh đó là trung tâm không những của khu vực Tây Nguyên mà còn được coi là thủ phủ của ba nước Đông Dương từ lâu - Đắk Lắk. Không quá nổi tiếng về độ lãng mạn và cảnh đẹp đến nao lòng như Đà Lạt, phố núi Đắk Lắk có một vẻ đẹp rất riêng của núi rừng Tây Nguyên. Đó là vẻ đẹp của sự hùng vĩ, hoang dại và giàu văn hóa của tộc người Ê Đê trên mảnh đất này.

 

Nếu bạn đã từng một lần được đến với tỉnh Đắk Lắk, hẳn đó phải là những trải nghiệm tuyệt vời với khí hậu 4 mùa trong một ngày và những địa danh mang giàu tính văn hóa, tự nhiên và lịch sử. Nếu chưa, hãy đến Đắk Lắk để thưởng lãm một tỉnh với nhiều địa danh đẹp còn hoang dã và gần gũi với tự nhiên như Đắk Lắk. Dưới đây Mytour xin gợi ý cho bạn 4 địa danh nổi bật của thủ phủ ba nước Đông Dương này.

 

1. BUÔN MA THUỘT:

 

Thành phố Buôn Ma Thuột từ lâu đã nổi tiếng trong thơ ca: “Còn yêu nhau thì về Buôn Ma Thuột” - đó là câu hát cũng là câu cửa miệng của nhiều người khi đã trót yêu mảnh đất cao nguyên này. Mảnh đất ấy có một sức hút kỳ lạ giữa cái tình và men say của hương cafe ngào ngạt.

 

Buôn Ma ThuộtTượng Đài Chiến Thắng Buôn Ma Thuột - Ảnh: Thanhnguyenbmt

 

Giữa phố núi là Tượng Đài Chiến Thắng Buôn Ma Thuột nhắc cho ta về một thời đấu tranh chống Mỹ với chiến thắng oanh liệt giải phóng toàn thành phố ngày 10/03/1975. Từ một thị xã miền núi heo hút với 6 con đường nhựa chạy từ ngã sáu, Buôn Ma Thuột nói riêng và Đắk Lắk nói chung hiện nay được coi là tỉnh phát triển với tốc độ nhanh nhất Tây Nguyên cũng như thành phố Buôn Ma Thuột được công nhận là thành phố có quy hoạch tốt nhất Việt Nam.

 

Buôn Ma ThuộtBuôn Ma Thuột mùa lễ hội - Ảnh: Hoàng Tà

 

Tại trung tâm thành phố vẫn còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào Tây Nguyên như bảo tàng Đắk Lắk, bảo tàng dân tộc và các bảo tàng lịch sử khác…

 

bảo tàng Dân TộcKiến trúc độc đáo của bảo tàng Dân Tộc - Ảnh: CanhphucD701

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Buôn Ma Thuột

 

Dạo quanh thành phố Buôn Ma Thuột trong khí trời se lạnh của chiều tà, ghé qua buôn Akong Dhong thăm quan đời sống chân thực của bà con bản địa người Ê Đê, cùng nhắm uống rượu cần thơm lựng. Tối đến xuýt xoa trong cái lạnh mùa đông nhâm nhi ly cà phê nóng, quả thật chẳng còn gì tuyệt hơn.

 

CafeCafe là thức uống đặc trưng của nơi đây - Ảnh: Mikhail Kondraytyev

 

Nếu là một du khách thích lang thang mua sắm, khu chợ đêm ngay gần Ngã Sáu sẽ cho du khách một buổi tối thú vị với nhiều món hàng rẻ và đẹp. Bên cạnh chợ đêm còn có nhiều quán bán sữa đậu xanh, đậu nành nóng hổi thơm lựng cho những ai mải lựa đồ… đến cóng tay.

 

2. BUÔN ĐÔN

 

Nằm cách trung tâm Buôn Ma Thuột khoảng 25km về phía Tây Bắc, Buôn Đôn là một huyện lỵ có tiềm năng du lịch nhất của Đắk Lắk. Đã một thời nơi đây là thủ phủ của tỉnh cho đến khi được người Pháp di dời trung tâm hành chính của tỉnh về Buôn Ma Thuột vì lý do kinh tế và quốc phòng. Buôn Đôn hay theo tiếng Lào còn được gọi là Bản Đôn với ý nghĩa là “Làng đảo”. Xưa kia khi còn sơ khai, nơi đây đa số là người Lào sinh sống và buôn bán giao thương trên ốc đảo của dòng sông Serepok chảy qua nơi này. Khi người Lào ngược dòng giao thương buôn bán đã bị nơi này quyến rũ, họ làm ăn rồi sinh sống trên mảnh đất này cùng người Ê Đê cho đến ngày nay. Đây cũng được coi là điểm giao thương đặc biệt quan trọng của ba nước Đông Dương.

 

Buôn ĐônCầu treo Buôn Đôn - Ảnh: Hoanglawyervn

 

Nơi đây vẫn in đậm một đặc trưng văn hóa nhất Tây Nguyên với các làng nghề thủ công cũng như các lễ hội mang đậm truyền thống của đồng bào Ê Đê. Chính vì lẽ đó, du khách trong nước và quốc tế biết đến tên Buôn Đôn nhiều hơn là Đắk Lắk. Buôn Đôn đã trở thành thương hiệu của vùng đất cao nguyên này.

 

Buôn ĐônLán gỗ trên cây cổ thụ ở Buôn Đôn - Ảnh: Truong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Nhắc đến Buôn Đôn không thể nào không nhắc đến voi, nơi mà voi rừng được huấn luyện như “thú cưng” trong nhà của người đồng bào. Du khách nếu vào sở thú chỉ được nhìn nhắm hay cho voi ăn cỏ, thì đến với Buôn Đôn du khách vừa được sờ, vừa được cưỡi voi băng rừng, lội suối, một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Tây Nguyên.

 

Buôn ĐônCưỡi voi qua suối - Ảnh: Pham Van Huong

 

Nếu có thời gian đến Tây Nguyên vào dịp lễ hội khi mùa xuân về, du khách còn có cơ hội được thưởng thức lễ hội đua voi độc đáo vô cùng đắc sắc và thú vị.

 

Buôn ĐônLễ hội đua voi ở Buôn Đôn - Ảnh: Son Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk

 

Tại Buôn Đôn, cây cối và cảnh vật còn thô sơ, chưa chịu sự can thiệp quá nhiều của con người. Du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên khi ngồi trên các lán được dựng trên thân các cây cổ thụ với rễ cây chằng chịt quấn lấy nhau tạo một không gian trên cây vô cùng mát mẻ, dưới sàn là dòng Serepok cuộn chảy dữ dội khi mùa lũ về, xa xa là tiếng chim rừng hót gọi bầy. Khi đã mệt nhoài với việc khám phá hết các cây cầu treo lắc lư và nhìn ngắm thú rừng. Du khách có thể nghỉ ngơi và thưởng thức hương vị đặc trưng núi rừng như món gà nướng, cơm lam, cà đắng được nhà hàng luôn sẵn sàng phục vụ.

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Đắk Lắk là tỉnh nằm ở đâu?

Đắk Lắk là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở phía Nam Trung Quốc.

Thủ phủ của Đắk Lắk là gì?

Thủ phủ của Đắk Lắk là thành phố Buôn Ma Thuột.

Điểm đến nổi tiếng nhất ở Đắk Lắk là gì?

Điểm đến nổi tiếng nhất ở Đắk Lắk là hệ thống các khu bảo tồn thiên nhiên như Vườn quốc gia Yok Đôn, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Vườn quốc gia Chu Yang Sin.

Đắk Lắk có những đặc sản gì?

Đắk Lắk có nhiều đặc sản như cà phê, hạt điều, bánh tráng nướng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh tráng trộn,...

Thời gian thích hợp để thăm quan Đắk Lắk là khi nào?

Thời gian thích hợp để thăm quan Đắk Lắk là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /292