Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangdu lịch miền tâykinh nghiệm du lịch Đà Lạtphượt Phan Thiếtdu lịch Bình Thuậnkinh nghiệm du lịch Hà Giangcảnh đẹp Phú QuốcKhám phá Bàu Trắng Phan Thiếtcánh đồng hoa hà giang
06/04/20234.0610

Tháng 10 chu du đến 5 vùng đất đẹp nao lòng trên đất Việt năm 2024

Chẳng ẩm ương dư vị đầu mùa như những ngày tháng Chín, tháng Mười về khi gió heo may đã đủ đầy, khi hương sắc của mùa thu đã đủ nồng để vương vít khắp không gian. Khi ấy, người ta lại xách balo lên, du ngoạn trên những cung đường xuyên xứ sở, tìm về những vùng đất đặc trưng cho vẻ đẹp tháng Mười trên dải đất Việt Nam. Nhưng đó là đâu nhỉ?  Hãy cùng Mytour chu du tới những địa điểm mà khách phương xa thường rỉ tai nhau rằng nhất định phải đến mỗi dịp tháng Mười về.

 

Du lịch tháng 10

Có những nơi người ta nói nhất định phải tới nếu tháng 10 về - Ảnh: Jacob Gil

 

1. ĐẮM SAY TRONG SẮC HỒNG CỦA HOA TAM GIÁC MẠCH HÀ GIANG

 

Tháng Mười về là phải đến Hà Giang, đó là tâm niệm trong lòng của những kẻ đam mê xê dịch. Hà Giang mùa này đẹp lắm, dường như cái vẻ khô cằn của cao nguyên đá chẳng còn hiện diện mà thay vào đó là một bức họa thiên nhiên tuyệt mĩ khiến người ta phải đắm say.

 

Cánh đồng tam giác mạch Hà Giang

Một bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ khiến người ta phải đắm say - Ảnh: Peter Pham

 

Hà Giang tháng Mười có những cánh đồng tam giác mạch trải dài tới ngút ngàn, chẳng hiểu vì sao cái loài hoa dịu dàng mỏng manh ấy lại có thể bám trụ trên cái mảnh đất khô cằn của miền địa đầu tổ quốc. Tam giác mạch ẩn trong mình cái sức sống tiềm tàng của loài hoa dại, âm thầm chắt chiu từng dưỡng chất của đất trời rồi nở bung hồng rực một góc trời, đẹp tới nao lòng.

 

Những cánh đồng tam giác mạch Hà Giang

Những cánh đồng tam giác mạch trải ngút ngàn mang tới một sắc màu khác cho đất Hà Giang - Ảnh: 9mares Nguyen

 

Dường như ở bất cứ nơi đâu người ta cũng đắm mình trong cảnh sắc mê người của hoa tam giác mạch, hoa nở thành những cánh đồng nơi thung lũng, hoa chênh vênh nơi sườn núi, đôi khi lại nấp mình sau kẽ đá, rồi e ấp thẹn thùng bao quanh những căn nhà trình tường nơi bản làng mộc mạc hoang sơ.

 

Tam giác mạch Hà Giang

Chìm trong vẻ đẹp dịu dàng của tam giác mạch - Ảnh: Nga Dang

 

Không chỉ có thế, Hà Giang những ngày tháng Mười còn có nhiều điều thi vị lắm. Đó là cảm giác đứng trên cung đường đèo Mã Pí Lèng, ôm trọn Hà Giang một cõi, kìa dòng Nho Quế hiền hòa uốn lượn dưới chân đồi, kìa những thửa ruộng bậc thang xanh mơn mởn, xa xa là làn khói lam chiều đang hững hờ buông trên những vách nhà đơn sơ nơi vách núi, thấp thoáng đâu đó là đàn gia súc nhởn nhơ gặm cỏ bên đường. Thật hùng vỹ những cũng thật nên thơ, mang cái hồn riêng đầy dung dị.

 

Những thửa ruộng bậc thang đẹp mơ màng ở Hoàng Su Phi

Những thửa ruộng bậc thang đẹp mơ màng ở Hoàng Su Phi - Ảnh: Đỗ Quyên

 

Núi đôi Quảng Bạ

Không gian xanh ngắt một màu ở núi đôi Quảng Bạ - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Còn cột cờ Lũng Cú, còn núi đôi Quảng Bạ, còn dinh thự Vua Mèo, còn có những buổi chợ phiên in đậm màu sắc của đồng bào dân tộc Mông trắng, Mông đen, Mèo, Tày,... Tất cả đều mang một sắc màu rất khác trong những ngày tháng Mười se se lạnh.

 

Chợ phiên Hà Giang

Rộn ràng trong những buổi chợ phiên - Ảnh: Khoảnh khắc Việt Nam

 

Và rồi ở đâu đó trên những cung đường khám phá mảnh đất Hà Giang, người ta chợt bắt gặp những khuôn mặt nhem nhuốc nhưng đầy hồn nhiên và nụ cười trong trẻo của những đứa trẻ vùng cao, chợt thấy tâm hồn dịu lại, sao bình yên quá đỗi.

 

Bình yên Hà Giang

Sao bình yên quá đỗi - Ảnh: Quoc Phuong

 

2. THẢ HỒN GIỮA BIỂN VÀ TRỜI PHAN THIẾT

 

Phan Thiết – Bình Thuận từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn cho những kẻ yêu biển, muốn ngụp lặn trong làn nước trong xanh của biển cả. Ai đã một lần tới Phan Thiết, chắc hẳn không thể nào quên được cái cảm giác được hòa mình vào cảnh thiên nhiên trữ tình mà hồn hậu của mảnh đất miền Trung.

 

Phan Thiết - Thiên nhiên trữ tình mà đầy hồn hậu

Thiên nhiên trữ tình mà đầy hồn hậu - Ảnh: Nutz Zaichu

 

Phan Thiết cứ thế lôi cuốn con người ta bởi những bãi biển hoang sơ xanh biếc, hàng hàng dương xanh biếc, những bờ cát mịn lấp lánh dưới ánh tà dương và những đồi cát vàng au biến mình kỳ diệu theo làn gió thoảng.

 

Những bãi biển Phan Thiết hoang sơ

Đó là những bãi biển hoang sơ thanh khiết - Ảnh: Tmotntt

 

Những đồi cát Phan Thiết vàng au

Đó là những đồi cát vàng au biến mình theo gió thoảng - Ảnh: Pham Linh

 

Bàu Sen quyến rũ giữa sa mạc cát khô cằn

Hay một Bàu Sen quyến rũ giữa sa mạc cát khô cằn - Ảnh: Pham Van Huong

 

Tới với Phan Thiết là phải ghé biển Mũi Né và đồi cát hồng huyền ảo, phải ghé Bàu Trắng thơ mộng, nơi nổi tiếng đồi cát Trinh Nữ với tạo hình quyến rũ và  hồ sen hiền hòa giữa một vùng sa mạc cát khô cằn. Tới Phan Thiết là phải ghé Hòn Rơm, Hòn Ghềnh, phải ghé Bãi Rạng, bãi tắm Đồi Dương và nhất định phải tới tháp Poshanu, di tích cuối cùng còn sót lại của vương quốc Champa một thời.

 

Tới Phan Thiết là phải ghé tháp Poshanu, di tích còn sót lại của vương quốc Champa xưa cũ

Tới Phan Thiết là phải ghé tháp Poshanu, di tích còn sót lại của vương quốc Champa xưa cũ - Ảnh: break_away

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Phan Thiết

 

Phan Thiết là nơi để ta đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ của đất trời, cái cảm giác được ngâm mình trong làn nước mát lạnh những sớm tinh khôi hay nằm dài trên bờ cát nghe hàng dương rì rào, nghe sóng biển xô ghềnh đá, để quên hết những mệt nhoài của đời thường, chỉ còn mình ta với biển trời thanh khiết.

 

Phan Thiết - Nơi mà người ta có thể chìm trong cảnh hoang sơ của đất trời

Nơi mà người ta có thể chìm trong cảnh hoang sơ của đất trời - Ảnh: Quan Tran Van

 

Nhưng tháng Mười này, Phan Thiết lại khiến người ta không thể không đi khi nơi đó sắp diễn ra lễ kỷ niệm 20 năm ngày du lịch Bình Thuận với những hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch vô cùng đặc sắc. Điều khiến du khách ấn tượng nhất và chờ mong nhất là hội chợ ẩm thực dân gian miền biển được tổ chức từ ngày 22 – 24/10 tại góc công viên đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Tất Thành kéo dài đến khu vực bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh.

 

Non nước mây trời Phan Thiết

Và sống trọn với non nước mây trời - Ảnh: Vinh Pham Phu

 

Tháng Mười sắp tới rồi, còn chần chừ gì nữa, về Phan Thiết thôi, còn bao điều thi vị đang chờ đón.

 

3. NGẨN NGƠ MIỀN TÂY MÙA NƯỚC NỔI

 

Tháng Mười về, Miền Tây vào mùa nước nổi. Cả không gian chìm trong làn nước mênh mông, những cánh đồng xanh mướt ngày nào giờ đây được tô điểm bởi sắc đỏ của phù sa, sắc vàng tươi của những bông điển điển, sắc rực hồng của những loài hoa súng và thấp thoáng đâu đó là những con thuyền nhỏ của người ngư dân đang miệt mài thả lưới.

 

Miền Tây mùa nước nổi, rất thơ và tình

Miền Tây mùa nước nổi, rất thơ và tình - Ảnh: Nguyen Thang

 

Miền Tây mùa nước nổi mang một vẻ đẹp rất thơ và tình níu chân người lữ khách đường xa, muốn được một lần về nơi ấy, sống với non nước mây trời và xao lòng trong những cảm xúc mông lung. Đó là cảm giác lênh đênh trên những con đường nước màu xanh ở rừng Tràm Trà Sư, chậm rãi buông chèo, an yên hưởng thụ những tia nắng dịu ngọt đang len lỏi qua những tàng cây, rồi tròn mắt ngạc nhiên với thế giới của chim rừng, lặng lẽ ngắm những đàn chim đang dáo dác tìm đường về tổ.

 

Lênh đênh trên những con đường nước màu xanh ở rừng Trà Sư

Lênh đênh trên những con đường nước màu xanh ở rừng Trà Sư - Ảnh: Tường Lý

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Nhìn ngắm những đàn chim bay lượn tung trời miền Tây

Nhìn ngắm những đàn chim bay lượn tung trời - Ảnh: Sưu tầm

 

Đó là cảm giác lạc mình trong những khu chợ nổi nổi tiếng của vùng Cái Răng, Phụng Hiệp, Cái Bè rực rỡ sắc màu của những sản phẩm miệt vườn. Đó là nơi mà ta cảm nhận được hết các hồn của cuộc sống vùng sông nước, văng vẳng bên tai là tiếng máy nổ, là tiếng cười nói rộn rã của người mua kẻ bán, là giọng hò luyến lưu vang lại từ một khúc sông nào đó.

 

Chợ nổi Cái Răng

Khung cảnh nhộn nhịp ở chợ nổi Cái Răng - Ảnh: Yang Maverick

 

Về Miền Tây mùa nước nổi là có cơ hội cùng những người nông dân miệt vườn giăng lưới, thả câu, được thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách hào sảng của người Nam Bộ, và hòa mình trong điệu đờn ca tài tử sâu lắng động lòng người.

 

Cùng người ngư dân miền Tây giăng lưới, thả câu

Cùng người ngư dân giăng lưới, thả câu - Ảnh: Sưu tầm

 

Miền Tây tháng Mười đẹp như vậy đó, đẹp bởi thiên nhiên hữu tình va đẹp bởi cái tình người dung dị.

 

4. LẠC LỐI TRONG SẮC VÀNG CỦA DÃ QUỲ ĐÀ LẠT

 

Tháng Mười, Đà Lạt chẳng còn ẩm ương bởi những cơn mưa. Tháng Mười, Đà Lạt như chìm trong một không gian lãng mạn, thơ tình khiến người ta cảm giác như mình đang lạc tới một Paris ở trời Âu. Tháng Mười về cả phố núi ngập tràn trong sắc vàng rực của dã quỳ.

 

Đà Lạt đầy mộng mơ trong tiết trời thu

Một Đà Lạt đầy mộng mơ trong tiết trời thu - Ảnh: Hunter DaLat

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Lạt

 

Hoa khoe sắc trên những cung đường xuyên suốt từ phố thị bình yên đến những bản làng xa ngái. Hoa triền miên bên sườn đồi, dưới thung lũng và vương vít ngay cả bên hiên nhà nhỏ xinh của xứ cao nguyên.

 

Đà Lạt tháng mười lại ngập trong sắc vàng rực của dã quỳ

Và tháng Mười về, Đà Lạt lại ngập trong sắc vàng rực của dã quỳ - Ảnh: Noir Nguyễn

 

Dã quỳ như sưởi ấm thêm cho Đà Lạt những ngày se se lạnh, mang mùa vàng lên thành phố mộng mơ khiến cả không gian như trải dài trên những thảm hoa vàng rực rỡ, không kiêu sa đài các mà đong đầy cái sức sống mãnh liệt của một loài hoa hoang dại.

 

Đà Lạt-Những thảm hoa rực rỡ cả núi rừng

Những thảm hoa rực rỡ cả núi rừng - Ảnh: Sưu tầm

 

Vậy nên những kẻ đam mê xê dịch thích lên Đà Lạt khi tháng Mười về, vi vu trên những cung đường trên đèo D’ran, đèo Phú Hiệp, đường đi Tà Nùng, đoạn suối Thông, những cung đường mà dã quỳ khoe sắc ngạo nghễ nhất, thoát ẩn thoắt hiện trong làn sương mờ ảo của cao nguyên, mang người lữ khách vào một thiên đường cổ tích.

 

Đà Lạt-Đưa người ta vào thiên đường cổ tích xứ cao nguyên

Đưa người ta vào thiên đường cổ tích xứ cao nguyên - Ảnh: Sưu tầm

 

5. NGẤT NGÂY THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO NGỌC PHÚ QUỐC

 

Hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ, đó là ấn tượng đầu tiên mà người ta cảm nhận về Phú Quốc. Nếu đã một lần đặt chân lên mảnh đất này, chắc hẳn chẳng ai quên được khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình ở chốn này, mới biết được vì sao nơi ấy là được gọi bằng cái tên mĩ miều “thiên đường đảo ngọc”.

 

Phú Quốc-thiên đường đảo ngọc

Nơi được gọi là thiên đường đảo ngọc - Ảnh: Tuan Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Phú Quốc có những bãi biển nước trong tận đáy, có những khu rừng nguyên sinh ẩn chứa bao điều huyền bí với thời gian, có những con suối hiền hòa, những làng chài bình yên ẩn mình sau những rặng phi lao cao vút. Tất cả cùng vẽ nên một bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ và đong đầy cảm xúc.

 

Phú Quốc-những bãi biển nước trong thấy đáy

Với những bãi biển nước trong thấy đáy - Ảnh: Réhahn Photography

 

Phú Quốc-những làng chài dung dị, bình yên

Và những làng chài dung dị, bình yên - Ảnh: Javier Suárez Cabeza

 

Tháng Mười là thời điểm bắt đầu mùa du lịch Phú Quốc. Đó là lúc bóng dáng của mùa mưa đã rời xa, trả lại một bầu trời trong trẻo, đầy tươi mát, tô điểm cho những cảnh quan thiên nhiên thêm phần thơ mộng.

 

Tháng Mười là thời điểm bắt đầu mùa du lịch Phú Quốc

Tháng Mười là thời điểm bắt đầu mùa du lịch Phú Quốc - Ảnh: Nguyen Nam

 

Du lịch Phú Quốc những ngày tháng Mười, du khách không chỉ chìm đắm trong hương sắc của đất trời mà còn được trải nghiệm những hoạt động đầy hấp dẫn. Đó là lúc sáng sớm tinh mơ, dạo bước trên những bãi biển óng ả dưới ánh bình minh, hòa mình cùng làn gió hiền hòa từ biển cả thổi vào.

 

Phú Quốc-Đó lúc người lữ khách chìm đắm vào khung cảnh thanh khiết của đất trời

Đó lúc người lữ khách chìm đắm vào khung cảnh thanh khiết của đất trời - Ảnh: Thanh Trung Nguyen

 

Đó là lúc chiều tà, ngụp lặn trong làn nước trong xanh hay lặn ngắm thế giới đầy sắc màu dưới đại dương. Để rồi khi cả không gian chìm trong vẻ tĩnh lặng của màn đêm, lênh đênh trên thuyền, chăm chú câu những chú mực đang mải miết săn mồi dưới biển, hưởng thụ những chiến lợi phẩm của chính bản thân mình.

 

Phú Quốc-trong bầu trời ma mị về đêm

Hay ngẩn ngơ trong bầu trời ma mị về đêm - Ảnh: Mithun Kumar

 

Đó thực sự là những giây phút đầy thú vị mà ai cũng muốn một lần được trải nghiệm cùng biển trời Phú Quốc.

 

Phú Quốc-trải nghiệm câu mực ngoài khơi đầy thú vị

Hay thử trải nghiệm câu mực ngoài khơi đầy thú vị - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Xuyên Việt từ Bắc chí Nam trong 5 phút - Mytour.vn

 

Dường như, trên dải đất Việt Nam xinh đẹp luôn có những địa danh mang vẻ đẹp đặc trưng trong từng thời điểm. Có thể là hoang sơ, có thể là thơ mộng, nhưng nơi nào cũng có một sức hút đặc biệt với người lữ khách phương xa. Và rồi tháng Mười lại sắp về, Hà Giang, Phan Thiết, Miền Tây, Đà Lạt, Phú Quốc đang chờ đón chúng ta. Chuẩn bị hành trang thôi, lên đường khám phá những vùng đất nên thơ xuyên suốt từ Nam chí Bắc.

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /494