Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh Bìnhhoa sen
06/04/20231.6480

Tháng 6, ta có hẹn với Ninh Bình mùa sen nở rộ năm 2024

Ninh Bình non xanh nước biếc hữu tình, khiến bao trái tim yêu du lịch mê mẩn. Nhưng có những thời điểm, Ninh Bình lại khiến bạn phải ngỡ ngàng thêm lần nữa khi bắt gặp thấy khung cảnh khoe sắc tuyệt đẹp của vùng đất này mà những mùa khác không thể có được. Vào độ mỗi tháng 6 về, mùa sen nở rộ khoác lên Ninh Bình một vẻ đẹp khó cưỡng. Hãy cùng Mytour khám phá ngay bức tranh thiên nhiên này nhé.

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: Hải Phạm

Hồ sen Ninh Bình nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, rộng 1ha nằm ngay sát chân núi Ngọa Long, nổi bật với sắc hoa sen trắng, hồng nở rộ tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Bao quanh hồ là cánh đồng lúa bạt ngàn cùng núi non hùng vĩ chẳng khác gì khung cảnh trên những thước phim cổ trang. 

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: Muacaves

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh:  @emma.glrs

Kể từ khi xuất hiện, hồ sen ở Hang Múa Ninh Bình đã trở thành một cơn sốt trong giới du lịch và được mệnh danh là hồ sen đẹp nhất Việt Nam. Vào thời điểm tháng 6-7 là lúc mà sen nở rộ, khoe sắc rực rỡ nhất. Nếu như hồ sen bình thường chỉ nở trong vòng 1-2 tháng thì sen ở đây nở tới tận cuối năm, ít có nơi nào sen nở nhiều và kéo dài như ở đây.

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: @iamteddie1991

Bình minh cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể cảm nhận không khí thiên nhiên trong lành, mát mẻ nhất. Không gian được phủ sắc xanh của lá, sắc hồng phấn hay trắng tinh khiết của những đóa sen trải dài ở cả một vùng rộng lớn càng làm nổi bật lên bức tranh thiên nhiên thanh bình vốn có của vùng đất cố đô, khiến ai đến đây cũng đều phải xiêu lòng.

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: muacaves

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: @_im.rot_ 

Đến đây, bạn đừng quên chọn cho mình một “bộ cánh” phù hợp và nổi bật như đỏ, vàng, trắng để check-in làm kỷ niệm nhé. Các hoạt động đi thuyền ngắm sen cũng được nhiều người lựa chọn khi đến Ninh Bình mùa này. Sau đó, có thể thưởng thức bát cháo sen thơm ngon bổ dưỡng nhằm giải tỏa cái nóng khó chịu của mùa hè.

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: @muacaves

Một điểm nổi bật thu hút đông đảo các bạn trẻ đó chính là con đường gỗ nằm giữa hồ sen, với một bên là cánh đồng lúa một bên là đỉnh Hang Múa. Con đường đơn giản nhưng trải dài theo hình trái tim giữa hồ sen thực sự chinh phục bất cứ ai.

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: @chopsticksontheloose

Không có có đầm sen, hang Múa còn nhiều góc sống ảo khác hấp dẫn tín đồ du lịch. Nằm dưới chân núi Ngọa Long, điểm du lịch nổi tiếng này còn là nơi để bạn chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín tuyệt đẹp từ trên cao. Cách Hà Nội chỉ khoảng một giờ đồng hồ lái xe/đi xe khách, bạn có thể lựa chọn hang Múa là điểm đến vào cuối tuần. 

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: @oneoceanaway_

Sau khi check-in hang Múa, nếu còn thời gian bạn nên ghé qua Tam Cốc - Bích Động và các ngôi chùa nằm trong quần thể danh thắng Tràng An. Ngoài ra, tới Ninh Bình, bạn nên ghé thăm đồi dứa Đồng Giao, Tuyệt Tình Cốc. Đây là 2 địa điểm check-in thơ mộng được giới trẻ ưa chuộng tại đây. 

mua-sen-hang-mua-ninh-binh

Ảnh: @thisworldtraveled

Mùa sen Ninh Bình đã về, những búp sen đã nở rộ khắp một vùng trời. Nếu bạn đang có ý định du lịch Ninh Bình thì hãy xách balo lên và đi ngay bạn nhé. Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm thú vị trong chuyến hành trình và sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /328