Mytour blog
06/04/20235.1810

Thành cổ Xương Giang năm 2024

Để kỷ niệm lịch sử chiến thắng của nghĩa quân Lam Sơn tại thành Xương Giang, hàng năm tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ hội kéo dài trong 2 ngày mùng 6 và mùng 7 tháng giêng.

 

thành cổ xương giangThành cổ xương giang 

 

thành cổ xương giang

Lễ hội ở xương giang

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Giang

 

thành cổ xương giang

Một góc của thành cổ ngày nay

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bắc Giang

 

Các dấu tích còn lại cho biết thành hình chữ nhật, chiều dài theo hướng Đông - Tây đo được 600m, chiều rộng theo hướng Bắc - Nam 450m, diện tích 27ha, tường đắp đất cao dầy, bốn góc có pháo đài, hào rộng bao quanh, mở 4 cửa, cửa chính trông về phía Tây. Đây là nơi diễn ra trận công thành của nghĩa quân Lam Sơn ngày 28/9/1427 và trận diệt viện oanh liệt ngày 3/11/1427 mà Lê Quý Đôn đánh giá:Từ triều Trần bắt được Tích Lệ Cơ, Ô Mã Nhi cho đến lúc ấy, nước Nam thắng giặc phương Bắc chưa có trận nào lớn như vậy (theo Đại Việt thông sử).

 

thành cổ xương giang

Cây kiếm trong thành cổ

 

thành cổ xương giang

Cổng vào làng

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bắc Giang

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Thành cổ Xương Giang là gì?

- Thành cổ Xương Giang là một di tích lịch sử nằm ở Bắc Giang, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một trong những công trình kiến trúc đá cổ nhất của Việt Nam.

Thành cổ Xương Giang có gì đặc biệt?

- Thành cổ Xương Giang được xây dựng từ thế kỷ thứ 10 đến thế kỷ thứ 13, với kiến trúc đá cổ độc đáo. Đây là một trong những công trình kiến trúc đá cổ nhất của Việt Nam.

Lịch sử của Thành cổ Xương Giang ra sao?

- Thành cổ Xương Giang được xây dựng vào thời kỳ Bắc thuộc, là một trong những trung tâm quan trọng của vương quốc Đại Việt. Sau đó, thành cổ này đã trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, từng bị tàn phá và phục hồi nhiều lần.

Thành cổ Xương Giang có gì để tham quan?

- Khi đến Thành cổ Xương Giang, bạn có thể tham quan các công trình kiến trúc đá cổ như cổng thành, tường thành, cung điện, đình, chùa... Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của địa phương này.

Thành cổ Xương Giang có gì để ăn uống?

- Tại Thành cổ Xương Giang, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như chả cá Lục Nam, bánh đa trộn, bánh cuốn Bắc Giang...

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /360