Mytour blog
Tags:
di sản văn hóadu lịch Hồ Chí MInhdu lịch Sài GònThảo cầm viênsở thú
06/04/20233.2782

Thảo cầm viên năm 2024

Thảo cầm viên là một trong những địa chỉ văn hóa lâu đời của Sài Gòn, nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới.

 

Tính đến tháng 3 năm 2011, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã có 147 năm tuổi. Khởi công xây dựng vào tháng 3/1864, Thảo Cầm Viên lúc ban đầu là một công viên rộng 12 ha, do Nhà thực vật học nổi tiếng người Pháp J.B.Louis Pierre sáng lập và làm Giám đốc đầu tiên.

 

Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Thảo Cầm Viên Sài Gòn - Ảnh: Sưu tầm

 


Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Không gian rộng rãi, khoáng đạt bên trong Thảo cầm viên

Không gian rộng rãi, khoáng đạt bên trong Thảo cầm viên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Thảo cầm viên

 

Đến năm 1865, nơi đây được mở rộng thêm 8 ha nữa, và là vườn ươm nhiều giống cây du nhập trong đó trồng nhiều loại cây quý ở trong nước và trên thế giới, nhập từ Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Campuchia… có giá trị kinh tế cao như cao su, cà phê, ca cao, măng cụt, vú sữa, sầu riêng, xà cừ, dầu rái…, đồng thời người Pháp cũng phát triển ở đây một số vườn thú, vì vậy công viên này được đặt tên là Sở Thú.

 

Hay còn được đặt tên là Sở thú

 Trước đây còn được đặt tên là Sở thú - Ảnh: Sưu tầm

 

Với rất nhiều loài thú quý hiếm

 Với rất nhiều loài thú quý hiếm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Tp. Hồ Chí Minh

 

Đến năm 1924, Sở Thú được mở rộng thêm 13 ha. Năm 1956, chính quyền Sài Gòn cho tu sửa, tái thiết lại và năm 1966 đổi tên thành Thảo Cầm Viên. Từ năm 1989, Thảo Cầm Viên lại được cải tạo, mở rộng và du nhập thêm nhiều giống mới, trồng thêm một số loài cây quý. Bộ sưu tập thú của TCV hiện có đến 600 đầu thú thuộc 125 loài với tổng diện tích chuồng trại lên đến 21.352m2, ngoài ra còn có 1823 cây gỗ thuộc 260 loài: 23 loài lan nội địa, 33 loài xương rồng, 34 loại bon-sai và thảm cỏ xanh trên diện tích 20 ha, và vẫn đang được bổ sung thêm.

 

Lá phổi xanh của thành phố mang tên Bác

Lá phổi xanh của thành phố mang tên Bác - Ảnh: Sưu tầm

 

Các loại bon-sai và giống cây quý ngày càng được bổ sung thêm

Các loại bon-sai và giống cây quý ngày càng được bổ sung thêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Năm 1990, Thảo Cầm Viên là thành viên chính thức của Hiệp hội các vườn thú Đông Nam Á, và đây cũng là một trong những công viên khoa học lớn nhất Đông dương. Nếu có dịp đến với Thành phố Hồ Chí Minh, đây chắc chắn sẽ là địa điểm vui chơi lý thú dành cho du khách và gia đình để tham quan, khám phá và trải nghiệm những điều thú vị nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Thảo cầm viên là gì?
Thảo cầm viên là một loại viện bảo tồn động vật hoang dã, nơi các loài động vật được nuôi dưỡng và trưng bày cho mục đích giáo dục và nghiên cứu khoa học.
Thảo cầm viên có những hoạt động gì?
Thảo cầm viên có nhiều hoạt động như trưng bày động vật, tổ chức các chương trình giáo dục, nghiên cứu khoa học, bảo tồn động vật hoang dã, và cung cấp dịch vụ du lịch.
Thảo cầm viên có lợi ích gì cho con người?
Thảo cầm viên giúp con người hiểu rõ hơn về động vật hoang dã và tầm quan trọng của việc bảo tồn chúng. Ngoài ra, thảo cầm viên còn là một địa điểm giải trí và học tập cho các gia đình và học sinh.
Thảo cầm viên có phải là nơi tùy ý nuôi dưỡng động vật hoang dã không?
Không, thảo cầm viên là một nơi bảo tồn động vật hoang dã và các loài động vật được nuôi dưỡng và trưng bày theo quy định của pháp luật và các tổ chức bảo tồn động vật.
Thảo cầm viên có phải là nơi thú vui giải trí cho con người không?
Thảo cầm viên không chỉ là nơi giải trí mà còn là nơi giáo dục và nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, các hoạt động giải trí như đi dạo, chụp ảnh và xem trình diễn động vật cũng là một phần của trải nghiệm thú vị tại thảo cầm viên.

2 Thích

Đánh giá : 4.4 /228