Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namdu lịch Việt NamA Pa ChảiMũi Đôicột cờ Lũng Cúmũi Cà Mau
06/04/20234.7290

Thêm yêu Tổ quốc qua hành trình chinh phục các điểm cực năm 2024

Việt Nam mang dáng hình chữ S xinh đẹp với bốn điểm cực: cực đông Mũi Đôi (Khánh Hòa), cực tây A Pa Chải (Điện Biên), cực nam Mũi Cà Mau (Cà Mau), cực bắc đỉnh Lũng Cú (Hà Giang). Trên hành trình chinh phục 4 điểm cực, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn vẹn của mọi miền tổ quốc với núi non hùng vĩ, đồng ruộng bao la, sông nước mênh mông, biển xanh rộng lớn,...từ đó mà con tim ta sẽ thêm yêu nước Việt thân thương của mình.

 

Vẻ đẹp Việt Nam với muôn hình muôn vẻ muôn sắc màu luôn hấp dẫn các phượt thủ

Vẻ đẹp Việt Nam với muôn hình muôn vẻ muôn sắc màu luôn hấp dẫn các phượt thủ - Ảnh: Ksdlethanh

 

1. ĐÓN ÁNH MẶT TRỜI ĐẦU TIÊN TRÊN LÃNH THỔ VIỆT NAM Ở MŨI ĐÔI

 

Mũi Đôi thuộc tỉnh Khánh Hòa, cách TP. Nha Trang 100km và là nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam. Để khám phá và chinh phục điểm cực đông, du khách có thể đi đường bộ hoặc đi ghe, thuyền để thưởng ngoạn cảnh biển xanh mây trắng của Khánh Hòa. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn được tạo thành bởi nhiều khối đá kì thú muôn hình muôn vẻ giữa một vùng mênh mông sóng nước. Ngoài việc đến đây để chinh phục điểm cực đông của tổ quốc, bạn cũng có thể cùng bạn bè, gia đình tổ chức dã ngoại giữa biển khơi cho kì nghỉ thêm thú vị hoặc cùng người mình thương yêu đón bình minh đầu tiên trên đất nước mình.  

 

Cột mốc cực đông của Việt Nam

Cột mốc cực đông của Việt Nam - Ảnh: Sơn Yama 

 

Khung cảnh ấn tượng ở cực đông

Khung cảnh ấn tượng ở cực đông - Ảnh: Phonic photos 

 

Biển ở đây trong xanh và hiền hòa không kém gì những bãi tắm nổi tiếng ở Nha Trang, thật không gì tuyệt bằng khi được hòa mình vào dòng nước trong vắt lấp lánh ánh nắng buổi sớm nơi cực đông tổ quốc.

 

Dòng nước biển trong xanh có thể nhìn xuyên tới đáy

Dòng nước biển trong xanh có thể nhìn xuyên tới đáy - Ảnh: Tuananh bui 

 

Biển xanh mây trắng hiền hòa chào đón bước chân phượt thủ

Biển xanh mây trắng hiền hòa chào đón bước chân phượt thủ - Ảnh: Tuananh bui

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

2. THÊM YÊU VẺ PHIÊU BỒNG CỦA VÙNG NÚI QUANH NĂM MÂY PHỦ A PA CHẢI

 

Trên hành trình chinh phục những điểm cực của đất nước, hẳn không ai có thể quên được cảm giác khi đứng giữa vùng đất mây núi trập trùng của Tây Bắc nơi có  cực Tây - A Pa Chả và cũng là nơi đặt cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam - Lào - Trung Quốci. Đường lên cột mốc số 0 bạn sẽ phải trải qua con đường nhiều cỏ tranh và dốc đá hiểm trở, sau đó “trèo đèo, lội suối, băng rừng” mới có thể tới được đỉnh Khoang La San - điểm đến thiêng liêng khẳng định chủ quyền dân tộc. A Pa Chải là điểm đến lý tưởng cho phượt thủ và chắc chắn sẽ khiến bạn “chết mê chết mệt” vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc trải dài suốt cuộc hành trình.

 

A Pa Chải

Cột mốc biên giới, nơi “một tiếng gà gáy 3 nước đều nghe”- Ảnh: sưu tầm

 

Cung đường đẹp ngoạn mục trên hành trình đến Điện Biên

Cung đường đẹp ngoạn mục trên hành trình đến Điện Biên - Ảnh: Sưu tầm

 

Cảnh đẹp giữa mây trôi bồng bềnh ở A Pa Chải

Cảnh đẹp giữa mây trôi bồng bềnh ở A Pa Chải - Ảnh: Yourqa

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Điện Biên

 

3. VỀ ĐẤT MŨI THĂM CỰC NAM Ở NƠI SÔNG NƯỚC MIỀN TÂY

 

“Tổ quốc tôi như một con tàu

Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau”

(Xuân Diệu)

 

Biểu tượng con thuyền ở mũi Cà Mau

Biểu tượng con thuyền ở mũi Cà Mau - Ảnh: Luyên Nguyên Tiên

 

Mặc dù do sự bồi lở của biển nên hiện nay nhiều người cho rằng cực nam tổ quốc là một điểm không cố định. Thế nhưng nhắc đến cực nam của Việt Nam, có lẽ ai cũng nghĩ đến Đất Mũi - mảnh đất Cà Mau nơi miền Tây thân thuộc. Mảnh đất từng được Nguyễn Tuân ví như “Ngón chân cái chưa khô bùn vạn dặm” luôn là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ mê khám phá, đặc biệt là đam mê chinh phục các điểm cực của nước nhà. Đến với Đất Mũi, bạn không chỉ thấy vẻ đẹp mênh mông của biển miền Tây, mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất phương nam với những khu rừng ngập mặn bạt ngàn và nhận được sự đón tiếp nồng hậu của người dân miền Tây thật thà, chất phác.

 

Màu vàng ươm của rừng ngập mặn ở mũi Cà Màu khi nhìn từ trên cao

Màu vàng ươm của rừng ngập mặn ở mũi Cà Màu khi nhìn từ trên cao - Ảnh: Nguyễn Thành Luy 

 

Sông nước miền Tây yên bình nơi Đất Mũi

Sông nước miền Tây yên bình nơi Đất Mũi - Ảnh: Luyên Nguyên Tiên

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cà Mau

 

4. ĐẾN XỨ SỞ ĐÀO PHAI, HOA LÊ, TUYẾT TRẮNG CHINH PHỤC ĐỈNH LŨNG CÚ

 

Đi qua cực đông đón mặt trời giữa biển xanh, vượt cực tây giữa A Pa Chải quanh năm mây phủ,  hòa mình vào sông nước Cà Mau yên bình của cực nam, cuối cùng hãy theo Mytour đến cực bắc với màu sắc dân tộc đậm nét truyền thống của Hà Giang.

 

Màu hoa xinh đẹp trên cao nguyên Hà Giang yên bình

Màu hoa xinh đẹp trên cao nguyên Hà Giang yên bình - Ảnh: Sondautau

 

Đỉnh Lũng Cú khi nhìn từ xa

Đỉnh Lũng Cú khi nhìn từ xa - Ảnh: Ksdlethanh

 

Lũng Cú (Hà Giang) là mảnh đất địa đầu cực bắc tổ quốc với bạt ngàn màu sắc của những ruộng bậc thang truyền thống, những núi đồi trùng điệp đầy sắc hoa rừng. Nơi đây nổi tiếng là xử sở của đào phai, hoa lê, tuyết trắng và những phiên chợ nhộn nhịp màu sắc dân tộc vào mùa xuân. Đến với nơi đây, bạn sẽ thêm yêu da diết vẻ đẹp của đất nước hình chữ S này bởi những trải nghiệm ấn tượng nơi vùng đất cực bắc tổ quốc, nơi khí trời thanh trong, nơi mùa xuân rực rỡ, nơi vang lên “tiếng sáo gọi bạn tình” thân thuộc mà ta đã từng biết đến khi đọc truyện “Vợ chồng A Phủ” của Tô Hoài. Bạn sẽ thêm yêu một Việt Nam với muôn hình muôn vẻ của núi sông, rừng xanh, biển rộng, ruộng đồng cao nguyên, đồng bằng,...tất cả đều tuyệt đẹp và làm mê say lòng người.  

 

Đỏ rực sắc màu Việt Nam trên đỉnh Lũng Cú

Đỏ rực sắc màu Việt Nam trên đỉnh Lũng Cú - Ảnh: Kshlethanh

 

đỉnh Lũng Cú

“Màu dân tộc” đậm đà của miền núi khi nhìn từ đỉnh Lũng Cú - ảnh: Ksdlethanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Giang

 

Có thể bạn sẽ đi xa hơn, đến nhiều nơi bên ngoài lãnh thổ đất nước, nhưng chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được miền đất quê hương ruột thịt của mình. Vẻ đẹp của tổ quốc, của dân tộc là vô hạn, trong khi mọi điều viết ra trên sách báo chỉ là hữu hạn. Vậy nên, để bản thân có thể trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp của Việt Nam bạn hãy bắt đầu chuyến đi của chính mình, chẳng hạn như việc bắt đầu hành trình chinh phục các điểm cực mà Mytour đã chia sẻ và đừng quên hashtag Mytour vào chuyến đi của bạn nhé!  

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /415