Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch Đà Lạtthị trấn D'rankhám phá lâm đồng
06/04/20238.7620

Thị trấn D’ran năm 2024

D’ran là thị trấn thuộc huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Nhỏ bé mà ẩn chứa vẻ đẹp đến nao lòng. Đến với D’ran, bạn không chỉ được ngắm nhìn hoa dã quỳ vàng rực hai bên đường, những vườn rau xanh mát mà còn được khám phá nhiều thắng cảnh hoang sơ.

 

Từ vùng đồng bằng khô nóng với những đồi cát hoang vu, những bụi xương rồng lẻ loi…của Ninh Thuận,  vượt hơn 20 km đèo Ngoạn Mục, du khách sẽ đặt chân đên khu vực cao nguyên của Lâm Đồng. Chỉ cánh nhau 20 km mà khí hậu và cảnh vật trên đường đi thay đổi đột ngột: từ nóng bức chuyển sang mát mẻ;  từ hoang vu, khô cằn chuyển sang xanh tươi, ngập tràn sức sống… Thị trấn D’ran chính là nơi bắt đầu của cao nguyên.

 

Thị trấn D’ran nổi tiếng bởi vẻ đẹp của loài hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuy nhỏ bé, nhưng cũng như Đà Lạt, D’ran cho du khách tận hưởng được cả bốn mùa trong một ngày: sáng xuân, trưa hạ, chiều thu và tối đông. Cũng huyễn hoặc sương mờ, cũng nghiêng nghiêng dốc núi, cũng xanh mướt đồi thông, chỉ không có những dòng du khách nườm nượp. D’ran yên bình và mộc mạc hơn Đà Lạt rất nhiều.

 

Trong thị trấn D''''''''''''''''ran - Ảnh: Sưu tầm 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Thuận

 

Thị trấn D''''''''''''''''ran yên bình - Ảnh: Sưu tầm 


Ở D’ran, hoa không nhiều như Đà Lạt. Không có sắc vàng mimosa, không sắc hồng đỗ quyên, không sắc đỏ xác pháo, không sắc tím cẩm tú cầu… Ở D’ran chỉ có màu xanh dịu mát là chủ đạo. Màu xanh của những đồi thông, của những rẫy cải, rẫy hành bạt ngàn.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đà Lạt

 

Ở D''''''''''''''''ran thì màu xanh của đồi núi, của rừng thông là chủ đạo - Ảnh: Sưu tầm

 

Điểm xuyết vào màu xanh ấy là sắc đỏ của những vườn cà chua, sắc cam vàng của trái hồng… Trừ thông, thứ duy nhất làm đẹp D’ran mà không “ăn được” là dã quỳ. Dã quỳ trải một màu vàng dịu khắp thị trấn, quấn quýt quanh từng gốc thông, từng góc phố, từng bờ tường…

 

Hoa dã quỳ mọc kín lối hai bên đường - Ảnh: Sưu tầm

 

... Mang một vẻ đẹp mộc mạc - Ảnh: Sưu tầm

 

Ở D’ran, có những sáng ngủ dậy không muốn ra khỏi giường, cứ cuộn mãi trong chăn để nghe “cái lười” thấm trong từng bắp thịt. Ở D’ran, có những chiều “ngồi đồng” trong quán cà phê, ngơ ngẩn ngắm cảnh học sinh đi học về, từng chiếc xe đạp, từng chiếc áo len  thấp thoáng đầu dốc sương mờ. Ở D’ran, có những buổi tối bập bùng guitar nơi quán rượu bình dân với những bài hát tưởng như không bao giờ dứt… 
  

D’ran gần Đà Lạt nên không khí mang đậm chất vùng cao, thời tiết ở đây bốn mùa rõ rệt trong ngày và cái lạnh thường xuất hiện vào buổi chiều kéo dài đến tối. D’ran vẫn là một thị trấn nhỏ nên không nhiều khách sạn, có thể tìm nhà dân xin ngủ trọ hoặc nếu đi theo nhóm đông có thể đem theo túi ngủ, võng để qua đêm.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Lâm Đồng

 

Bạn có thể xin ngủ trọ vì người dân rất thân thiện và gần gũi - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài khí hậu lành lạnh dễ chịu, D’ran được bao bọc bởi màu xanh ngút ngàn. Màu xanh những khu vườn rau phủ khắp nơi pha lẫn với sắc đỏ đầy sức sống của hồng, cà chua… - những đặc sản nổi bật của D’ran – càng khiến khung cảnh thêm thanh bình. Nếu thích, có thể xin phép chủ vườn vào chụp ảnh và cả học hỏi kỹ thuật trồng trọt.

 

Vườn rau sạch ngay trong thị trấn - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài các khu vườn, D’ran còn có nhiều thắng cảnh hoang sơ như hồ Tiên Nữ, hồ Đa Nhim. Trong đó, hồ Đa Nhim gắn với thủy điện Đa Nhim. Đứng từ trên nhìn xuống, hồ thật lãng mạn với vườn hoa khoe sắc, những cây thông cổ thụ tỏa bóng.

 

Xem thêm: Tour du lịch tại Đà Lạt

 

 Đồi thông thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Thị trấn D''''''''''''''''ran còn rất nhiều điều thú vị chưa kể hết. Nếu có dịp, bạn đừng quên ghé thăm và tự mình trải nghiệm nhé!

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /363