Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đồng NaiThiền viện Phước Sơn Đồng Nai
06/04/20237.0840

Thiền viện Phước Sơn năm 2024

Thiền viện Phước Sơn tọa lạc tại đồi Lá Giang, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Chùa thuộc hệ phái Nam tông.

 

Thiền viện Phước Sơn

Thiền viện Phước Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Long Thành

  

Thiền viện cách thành phố Biên Hòa 20km về phía Nam và cách thị trấn Long Thành 20km về phía Tây. Thiền viện được Hòa thượng Giới Nghiêm sáng lập vào năm 1970.

 

Cổng thiền viện Phước Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Sư Bửu Chánh đã tổ chức trùng tu vào năm 1985. Trong khuôn viên thiền viện, có nhiều pho tượng đức Phật Thích Ca lộ thiên. Điện Phật được bài trí trang nghiêm. Chính giữa thờ đức Phật Thích Ca tọa thiền trên đài sen, hai bên là hai tượng đức Phật trì bình khất thực, trước có tượng đản sanh.

 

Tượng phật Thích Ca - Ảnh: Sưu tầm

 

Điện Phật được bài trí trang nghiêm

Điện Phật được bài trí trang nghiêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Đồng Nai

  

Hàng năm,vào ngày 12 tháng 10 âm lịch, thiền viện tổ chức đại lễ Dâng Y Kathina, lễ Để Bát Hội và lễ Xuất Gia Gieo Duyên. Trụ trì thiền viện từ năm 1984 đến nay là Đại đức Thích Bửu Chánh. 

 

Một góc thiền viện Phước Sơn

Một góc thiền viện Phước Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Có dịp đến với Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh thiền viện Phước Sơn, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Thiền viện Phước Sơn ở đâu?

- Thiền viện Phước Sơn nằm ở xã Phước Sơn, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam.

Thiền viện Phước Sơn có gì đặc biệt?

- Thiền viện Phước Sơn là một trong những thiền viện lớn nhất ở Miền Nam Việt Nam với kiến trúc độc đáo, tọa lạc giữa khu rừng núi non xanh tươi. Nơi đây còn là nơi tổ chức các khóa tu và các hoạt động thiền định.

Lịch trình tham quan Thiền viện Phước Sơn như thế nào?

- Tham quan Thiền viện Phước Sơn, bạn có thể tham gia các khóa tu, hoặc tự do tham quan và tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc và các hoạt động thiền định tại đây.

Có những hoạt động gì tại Thiền viện Phước Sơn?

- Thiền viện Phước Sơn tổ chức các khóa tu, các hoạt động thiền định, các buổi lễ Phật, các hoạt động tình nguyện và các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Có những địa điểm du lịch gần Thiền viện Phước Sơn không?

- Gần Thiền viện Phước Sơn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Vườn Quốc gia Cát Tiên, Khu du lịch sinh thái Đồi Chè Bảo Lộc, Thác Dambri, Suối Tiên, Vườn thú Vĩnh Cửu, Vườn hoa Đà Lạt, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /373