Mytour blog
Tags:
bánh tráng nướng Đà LạtChùa Linh Quang Đà LạtChùa Linh Phước Đà Lạt lễ hội hoa Đà Lạt
06/04/20235.7080

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt năm 2024

Nằm cạnh hồ Tuyền Lâm, Thiền viện là điểm tham quan yêu thích khi du khách đến với thành phố mộng mơ, là nơi bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy những phút giây lắng đọng trong tâm hồn như ở chốn hư không, thanh khiết.
 

Cùng với Trúc Lâm Yên Tử ở Quảng Ninh, Trúc Lâm Tây Thiên ở Vĩnh Phúc, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là một trong ba thiền viện lớn nhất nước ta theo phái Trúc Lâm. Cách trung tâm thành phố 5 km, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm trên núi Phụng Hoàng, giữa ngàn thông xanh ngắt, bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Với vị trí đẹp mắt, đây không chỉ là nơi chiêm bái mà còn là điểm tham quan của nhiều du khách trong và ngoài nước.

 

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Chính điện thiền viện nhìn từ vườn hoa - Ảnh: wikipedia

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng


Bạn có thể lên Thiền viện bằng hai cách: đường bộ hoặc cáp treo. Từ trung tâm TP Đà Lạt, bạn đi theo quốc lộ 20 xuống đèo Prenn chừng 4 km, có một con đường đá rẽ phải, đầu đường có một tượng Phật Thích Ca ngồi dưới gốc bồ đề, đó là đường đi lên Trúc Lâm Thiền viện. Nếu chọn cáp treo, bạn theo đường 3/4 đến đỉnh đồi Robin rồi mua vé lên thẳng Thiền viện.

 

Thiền Viện Trúc Lâm Đà LạtGác trống - Ảnh: wikipedia

 

Bước tới cổng tam quan dưới những rặng thông reo thoang thoảng hương đưa, bạn như trút bỏ hết ưu tư, phiền muộn, tràn ngập tâm trí lúc này chỉ còn cảnh quan thanh khiết tuyệt vời. Trong chính điện thờ Phật Thích Ca cầm cành hoa sen, hai bên là Bồ Tát Văn Thù cưỡi sư tử và Bồ Tát Phổ Hiền cưỡi voi trắng 6 ngà. Bởi vậy, du khách, phật tử đến đây để dâng hương, cầu xin an bình, may mắn.

 

Thiền Viện Trúc Lâm Đà LạtChính điện - Ảnh: wikipedia

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt


Dù mới được xây dựng, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt thu hút khách du lịch gần xa bởi vẻ đẹp Phật giáo hài hòa kim cổ và thiên nhiên tươi đẹp xung quanh. Có thể nói vườn hoa của thiền viện là một trong những điểm dừng chân yêu thích khi du khách đến đây. Ngoài những lúc tham gia các thời khoá sinh hoạt của thiền viện, bạn có thể thư giãn với muôn sắc hoa trong vườn. Rất nhiều loài hoa đẹp và quý hiếm như sim tím, bông gòn Úc, phù dung…được các hòa thượng mang từ khắp nơi trên thế giới về trồng, khiến khung cảnh càng thêm thơ mộng.Với nhiều người, đến với Trúc Lâm Thiền viện là dịp hòa mình vào không gian thanh tịnh chốn Thiền môn, để tìm lại bản ngã tâm hồn sau những ồn ào, tất bật đời thường. Bởi thế có nhiều người đến xin tập tu ngắn ngày và được xếp ở nhà khách hai tầng dưới lưng chừng đồi với khu vườn xanh mát. Sớm tối nghe chuông, đọc kinh Phật và ăn cơm chay. Lúc đông nhất, Thiền viện có hàng nghìn tăng ni, phật tử đến theo học về thiền.

 

Thiền Viện Trúc Lâm Đà LạtLầu chuông - Ảnh: wikipedia


Ngoài Thiền Viện Trúc Lâm, ở Đà Lạt còn có Tu Viện Bát Nhã, chùa Đại Giác… là nơi bạn cũng có thể xin ở lại ít ngày để tĩnh tâm, hướng Phật.Từ trên Thiền viện nhìn xuống, 5 nhánh suối đổ về Tuyền Lâm như bàn tay 5 ngón lấp lánh ánh bạc dưới nắng trời. Xa xa là đỉnh voi phục soi bóng xuống hồ như một chứng nhân huyền thoại. Bạn cũng có thể thuê thuyền dạo chơi trên đại dương thu nhỏ - Tuyền Lâm để cảm nhận một Đà Lạt thật khác giữa cao nguyên hùng vĩ.

 

Thiền Viện Trúc Lâm Đà LạtCổng lên thiền viện - Ảnh: wikipedia

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là gì?
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là một ngôi chùa Thiền nằm trên đỉnh núi Phước Lộc, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km.
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt có gì đặc biệt?
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của ngôi chùa Thiền Việt Nam.
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt có không gian yên tĩnh, trong lành, thích hợp cho việc tập luyện Thiền và tìm hiểu về đạo Phật.
Lịch sử của Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt?
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt được xây dựng vào năm 1993, do sự đóng góp của các nhà hảo tâm và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.
Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt là một trong những ngôi chùa Thiền lớn nhất tại Việt Nam, được xây dựng trên diện tích hơn 24ha.
Lễ hội Phật giáo tại Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt?
Lễ hội Phật giáo tại Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt diễn ra vào ngày 15/1 âm lịch hàng năm, thu hút đông đảo du khách và Phật tử đến tham dự.
Lễ hội có các hoạt động như lễ cầu siêu, lễ rước đèn, lễ cúng dường và các hoạt động văn hóa nghệ thuật.
Lưu ý khi tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt?
Khi tham quan Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt, du khách cần tuân thủ các quy định của ngôi chùa, không ồn ào, không xả rác và không hút thuốc trong khuôn viên chùa.
Du khách nên mặc quần áo lịch sự, trang phục che kín cơ thể và không mang theo đồ ăn, đồ uống vào trong khuôn viên chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /180