Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Ninh Thuậnthiền viện trúc lâm ngộ
06/04/20238.2941

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ an nhiên giữa lòng Ninh Thuận năm 2024

Trong chuyến du lịch Ninh Thuận, du khách không chỉ được tận hưởng biển xanh mênh mông, khám phá những di tích tháp Chàm cổ kính mà vùng đất này còn mang đến cho bạn làn gió mới với khung cảnh hữu tình và không gian thanh bình, an nhiên tại thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ. Cùng theo chân Mytour tận hưởng những giây phút thanh tịnh tại Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ giữa lưng chừng núi trong chuyến du lịch Ninh Thuận ngày hè nhé!

 

Xuôi theo con đường nhựa phẳng dẫn lối đến thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ nào!

Xuôi theo con đường nhựa phẳng dẫn lối đến thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ nào! - Ảnh: Đào Việt Dũng

 

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ nằm tọa lạc trên ngọn đồi cao trong khu di tích lịch sử, dựa lưng vào núi Đá Chồng thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận và cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 5 km về hướng Đông Bắc. Để đến được Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ, du khách du lịch Ninh Thuận sẽ phải băng qua vùng ngoại ô khu vực Văn Hải, xuôi theo hướng đến huyện Ninh Hải và tiến về ngọn núi Đá Chồng sững sừng giữa vùng đất này.

 

Du khách du lịch Ninh Thuận viếng thăm thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ

Du khách du lịch Ninh Thuận viếng thăm thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ - Ảnh: Xuân Lộc

 

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ ẩn mình trong rừng cây xanh mát

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ ẩn mình trong rừng cây xanh mát - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ là thiền viện lớn nhất của tỉnh Ninh Thuận và là trung tâm địa linh của dải đất miền Trung đầy nắng và gió. Thiền viện được thiết kế theo hướng phong thủy hướng mặt ra biển cả và dựa lưng vào núi Đá Chồng, sắp xếp những pho tượng Phật và các khu đền thờ dọc theo giữa núi lên đến đỉnh.

 

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ gắn liền với ngọn núi Đá Chồng

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ gắn liền với ngọn núi Đá Chồng - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Công trình thiền viện trên núi đá độc đáo

Công trình thiền viện trên núi đá độc đáo - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Thiền viện này mang đậm kiến trúc Phật giáo, được xây dựng chủ yếu từ đá và gỗ quý, vừa có nét uy nghiêm, trang trọng lại vừa đơn sơ, mộc mạc và gần gũi. Du khách du lịch Ninh Thuận bước vào cổng trước đại sảnh thiền viện hẳn sẽ nhận ra đôi rồng màu trắng tinh khôi được điêu khắc tinh xảo, độc đáo và nổi bật như lời chào đón nồng hậu đến du khách tham quan và thắp hương tại thiền viện.

 

Kiến trúc đơn sơ không kém phần trang nghiêm của thiền viện xứ Ninh Thuận

Kiến trúc đơn sơ không kém phần trang nghiêm của thiền viện xứ Ninh Thuận - Ảnh: Xuân Lộc

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Thuận

 

Trong đó, thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ bao gồm 2 khu riêng biệt là tăng viện và ni viện, cùng với 23 công trình khác (như cổng Tam quan, chánh điện, nhà tổ, thiền đường,…) và miếu Văn thánh Đức Khổng Tử - Mạnh Tử - Tuân Tử cũng được trùng tu và phục chế khang trang hơn trước.

 

Khung cảnh tĩnh lặng, bình yên ở một góc thiền viện

Khung cảnh tĩnh lặng, bình yên ở một góc thiền viện - Ảnh: Xuân Lộc

 

Đôi rồng trắng cùng bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm

Đôi rồng trắng cùng bức tượng Bồ Tát Quan Thế Âm - Ảnh: Xuân Lộc

 

Phía xa xa, du khách tham quan thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ còn được ngắm nhìn tượng Bồ Tát Quan Thế Âm được phủ lên lớp sơn trắng tinh khôi, lộ thiên cao khoảng 11 m nằm trên phiến đá to.

 

Những mái thuyền cong vút tinh tế trong công trình thiền viện

Những mái thuyền cong vút tinh tế trong công trình thiền viện - Ảnh: Đào Việt Dũng

 

Tín đồ Phật giáo dâng hương trong thiền viện khi có dịp du lịch Ninh Thuận

Tín đồ Phật giáo dâng hương trong thiền viện khi có dịp du lịch Ninh Thuận - Ảnh: Xuân Lộc

 

Trong những ngày lễ lớn của Phật giáo, thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ lại nhộn nhịp đón chào lượng lớn tín đồ Phật giáo hành hương và du khách du lịch Ninh Thuận đến tham quan. Ngoài ra, thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ không chỉ là nơi những người con Phật giáo đến thắp hương, dâng lễ và thờ cúng hay là nơi tâm linh tôn giáo mà nó còn là điểm du lịch lý tưởng dành cho du khách trong tour du lịch Ninh Thuận.

 

Đến Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ du khách được chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh vùng đất này

Đến Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ du khách được chiêm ngưỡng bức tranh toàn cảnh vùng đất này - Ảnh: Xuân Lộc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Đến với lưng chừng ngọn núi Đá Chồng tại thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên thơ mộng của mảnh đất Ninh Thuận với khung cảnh làng mạc nhấp nhô trên những đồng bằng và những thửa ruộng màu sắc theo mùa cùng với non núi, đầm phá trùng điệp bên biển cả mênh mông xanh ngắt một màu.

 

Cánh đồng bát ngát mênh mông quanh núi Đá Chồng

Cánh đồng bát ngát mênh mông quanh núi Đá Chồng - Ảnh: Nguyễn Ngọc Viên

 

Gió biển và hương biển của mảnh đất này hẳn sẽ quấn lấy bạn, cho bạn đắm chìm và say nồng vị biển cả quyện chặt vào tình yêu nồng nàn, tha thiết của lữ khách phương xa đối với dải đất ven biển này.

 

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ - thiền viện lớn nhất Ninh Thuận

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ - thiền viện lớn nhất Ninh Thuận - Ảnh: Đào Việt Dũng

 

Từ thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, bao quát toàn cảnh Ninh Thuận và ngắm nhìn thành phố Phan Rang rực rỡ trong những ánh ban mai, man mác lúc chiều tà và phủ lên chiếc áo đen tuyền bí ẩn lấm tấm những ánh đèn đầy màu sắc. Trên bầu trời cao ở núi Đá Chồng giữa màn đêm, du khách còn được ngắm nhìn hàng triệu ngôi sao lấp lánh và mặt trăng to tròn sáng rực trong những rằm giữa tháng âm lịch.

 

Công trình đơn sơ dựa lưng vào núi Đá Chồng

Công trình đơn sơ dựa lưng vào núi Đá Chồng - Ảnh: Đào Việt Dũng

 

Từng âm thanh ngân vang của tiếng chuông sớm và tiếng kinh cầu nguyện sẽ khiến bạn thấy lòng mình thư thái, dịu êm giữa chốn thanh tịnh trên cõi núi đá hoang sơ. Trong chuyến khám phá, du lịch Ninh Thuận, Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ hứa hẹn sẽ điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách, mang bạn đến với thế giới bình yên và thanh thản diệu kỳ. Nơi đây hẳn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc tươi mới, tinh khôi và bình yên giữa những ngày hè tại mảnh đất miền Trung.

 

Du lịch Ninh Thuận - du khách hãy cùng tĩnh tâm tại thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ nhé

Du lịch Ninh Thuận - du khách hãy cùng tĩnh tâm tại thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ nhé! - Ảnh: Đào Việt Dũng

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ hẳn sẽ níu chân bạn trong hành trình du lịch mùa hè này đấy! Hãy sẵn sàng cùng Mytour về thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ giữa lưng chừng núi để tận hưởng thiên nhiên xanh mát và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt an nhiên, thú vị cùng những người con Phật giáo nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ ở đâu?

- Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ nằm tại xã Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Miền Trung.

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ có gì đặc biệt?

- Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại Ninh Thuận, với kiến trúc độc đáo và tầm nhìn đẹp.

- Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ còn là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật đá quý, gỗ, đồng, sơn mài, tranh ảnh, tượng Phật và các tài liệu quý giá về Phật giáo.

Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ có hoạt động gì?

- Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ là nơi tổ chức các khóa tu, các lễ Phật, các khóa học Phật pháp và các hoạt động thiện nguyện khác.

- Ngoài ra, Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ còn có các dịch vụ như cắt tóc miễn phí, cấp thuốc miễn phí và cung cấp các sản phẩm từ thiền viện.

Làm thế nào để đến Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, khoảng cách là 30km.

- Nếu bạn đến từ thành phố Nha Trang, bạn có thể đi bằng xe bus hoặc thuê xe ô tô.

Có những lưu ý gì khi đến Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ?

- Bạn nên mặc quần áo lịch sự, trang phục che kín cơ thể và không mang theo đồ ăn, đồ uống vào trong khuôn viên thiền viện.

- Bạn nên giữ gìn vệ sinh, trật tự và tôn trọng các nghi lễ tôn giáo tại thiền viện.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /390