Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch nước ngoàikhám phá thế giới
06/04/20239200

Thót tim khi đứng trên 10 cầu thang ngoạn mục trên thế giới - Kỳ 1 năm 2024

Những công trình độc đáo, hoà quyện với tự nhiên luôn là thỏi nam châm thu hút bất kỳ khách du lịch nào. Trong bài viết kỳ này, độc giả hãy cùng Mytour chinh phục 10 cầu thang nổi thang nổi tiếng trên thế giới, nơi mà không phải cũng có trái tim gan dạ chinh phục được hết hành trình.

 

1. GAZTELUGATXE, TÂY BAN NHA

 

Đảo Gaztelugatxe là hòn đảo nhỏ trên bồ biển Biscay, thuộc khu tự trị Bermeo, Tây Ban Nha. Nơi đây nổi tiếng với cầu thang zich zac hiểm trở bao quanh đảo. Cầu thang này nối với đất liền bởi một cây cầu nhân tạo. Tuy địa hình rất cheo leo, nhưng khung cảnh hùng vĩ tại đây đã thu hút rất nhiều khách du lịch không ngại hiểm trở đi qua từng bậc của cầu thang này.

 

Cầu thang đá bao quanh sườn núi là công trình tuyệt vời với sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo

Cầu thang đá bao quanh sườn núi là công trình tuyệt vời với sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo - Ảnh: sưu tầm

 

Trên đỉnh hòn đảo là một tu viện có từ thế kỷ thứ 10. Lối vào của tu viện là một đường mòn nhỏ, dọc theo cầu đá, khoảng gồm 237 bậc. Nếu có ý định đến thăm nơi đây, du khách nên đi vào mùa xuân và thu, vốn là hai mùa đẹp nhất để thưởng ngoạn.

 

Khung cảnh hùng vĩ nhìn từ cuối cầu Gaztelugatxe

Khung cảnh hùng vĩ nhìn từ cuối cầu Gaztelugatxe - Ảnh: sưu tầm

 

2. LÂM CHÂU, TRUNG QUỐC

 

Nằm dọc theo vách núi Thái Hành, huyện Lâm Châu, Trung Quốc, cầu thang cao 91,5m này là một trải nghiệm không thể quên đối với khách du lịch, nhất là khi leo bộ, họ sẽ không được sử dụng bất kỳ các thiết bị bảo hộ đặc biệt nào. Cảm giác giữa lưng chừng thang rất mùng mình, phía ngoài là gió tạt liên hồi, thổi thốc, bên trong từng bậc thang răng rắc theo từng bước chân.

 

Cầu thang xoắn ốc không dành cho người yếu tim

Cầu thang xoắn ốc không dành cho người yếu tim - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

Các quan chức địa phương ủng hộ công trình này vị họ cho rằng nó chân thực hơn khi đi thang máy. Tuy nhiên, ban quản lý vẫn đặt ra vài điều kiện đối với người leo bộ, để đảm bao an toàn và sức khỏe. Người leo không được trên 60 tuổi, và trước khi “thám hiểm” họ phải điền vào một bản xác nhận rằng họ không mắc các vấn đề về tim, phổi. Thật đáng sợ khi một vị khách đột ngột ngã bệnh khi ở giữa lưng chừng thang phải không nào?

 

3. AWAJI, NHẬT BẢN

 

Awaji Hyakudanen trong tiếng Nhật nghĩa là “tầng của những giấc mơ”. Tọa lạc trên đảo Awaji ở quận Hyogo, Nhật Bản, nơi đây là một dãy phức hợp các tòa nhà và sân vườn thiết kế đan xen. Công trình gồm 100 ô vuông nhỏ liền kề nên còn có tên gọi là khu vườn 100 bậc. Nhìn từ trên xuống Awaji như những ô nhỏ nhiều màu sắc ôm lấy triền núi.

 

Awaji Hyakudanen có nghĩa là tầng của những giấc mơ

Awaji Hyakudanen có nghĩa là tầng của những giấc mơ - Ảnh: sưu tầm

 

Awaji Hyakudanen được xây như một khu tưởng niệm trận động đất Hanshin (1995) bên triền núi. Vào đầu những năm 90, ngọn núi này đã bị xẻ đi một nửa để đắp biển khi xây dựng các đảo nhân tạc ở vịnh Osaka (một trong số các đảo này là sân bay quốc tế Kansai).

 

Khu vườn rực rỡ sắc màu là điểm tham quan nổi bật tại Nhật Bản

Khu vườn rực rỡ sắc màu là điểm tham quan nổi bật tại Nhật Bản - Ảnh: sưu tầm

 

4. HAWAII, MỸ

 

Đảo Oahu thuộc quần đảo Hawaii nổi tiếng với cầu thang Haiku gồm 3922 bậc dẫn lên đỉnh núi Puukeahiakahoe. Haiku còn được gọi là “cầu thang lên thiên đường” vì nó xây dựng men theo trườn núi và hướng thẳng lên đỉnh.  Con đường này bắt đầu từ một thang gỗ đóng bằng đinh ở mặt phía nam của thung lũng Haiku. Nó được lắp đặt vào năm 1942 để nối cắp ăng ten từ bờ bên này sang bên kia của mỏm đá trên thung lũng.

 

Cầu Haiku còn được gọi là nấc thang lên thiên đường

Cầu Haiku còn được gọi là nấc thang lên thiên đường - Ảnh: sưu tầm

 

Du khách đến đây đi theo con đường này sẽ có cảm giác đi mãi lên cao tựa như tiến thẳng lên trời. Vào những ngày trời quang, vượt qua các nấc thang Haiku, bạn sẽ ngấy ngây trước bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tựa thiên đàng hiện ra trước mắt.

 

Thảm thực vật xanh tốt bao quanh đỉnh núi Haiku

Thảm thực vật xanh tốt bao quanh đỉnh núi Haiku - Ảnh: sưu tầm

 

5. JAIPUR, ẤN ĐỘ

 

Nằm ở ngôi làng vùng Abheneri gần Jaipur, bang Rajasthan, Chand Baori là giếng bậc thang tuyệt đẹp và cũng là công trình nổi tiếng bậc nhất ở Ấn Độ. Nó được xây dựng từ năm 800, gồm 3.500 bậc thang hẹp trong 13 tầng sâu khoảng 30m dưới lòng đất. Đây là một trong những giếng bậc thang sâu và rộng nhất ở Ấn Độ. Giếng có nhiều bậc thang được xây dựng xung quanh thành cho phép mọi người có thể đi lên hoặc xuống giếng lấy nước một cách dễ dàng. Giếng có chiều sâu 20m, dưới đáy giếng âm u là một vũng nước có màu xanh lá cây hơi sánh.

 

Giếng có nhiều bậc thang được xây dựng xung quanh thành cho phép mọi người có thể đi lên hoặc xuống giếng lấy nước một cách dễ dàng

Giếng có nhiều bậc thang được xây dựng xung quanh thành cho phép mọi người có thể đi lên hoặc xuống giếng lấy nước một cách dễ dàng. - Ảnh: sưu tầm

 

Giếng được xây dựng vào khoảng thế kỷ VIII đến thế kỷ thứ IX bởi Vua Chanda của triều đại Nikumbha. Theo các truyền thuyết cổ xưa của người dân địa phương thì ma quỷ đã giúp họ xây dựng công trình này chỉ trong vòng một đêm. Rajasthan là một vùng có khí hậu khô cằn, và mục đích xây công trình kiến trúc Chand Baori là lưu trữ được nhiều nước nhất có thể. Vào những ngày mưa khan hiếm, Chand Baori đảm nhận chức năng như một chiếc bể khổng lồ để giữ nước mưa, cung cấp nước cho khu vực dân cư Abhaneri.

 

Rajasthan vốn là vùng có khí hậu khô cằn, nên giếng Chand Baori đảm nhận như một chiếc bể khổng lồ để giữ nước

Rajasthan vốn là vùng có khí hậu khô cằn, nên giếng Chand Baori đảm nhận như một chiếc bể khổng lồ để giữ nước - Ảnh: sưu tầm

 

Mời bạn xem thêm: Thót tim khi đứng trên 10 cầu thang ngoạn mục trên thế giới - Kỳ 2

 

Vladimir - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /293