Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớicảnh đẹp thế giới
06/04/20238410

Thót tim khi đứng trên 10 cầu thang ngoạn mục trên thế giới - Kỳ 2 năm 2024

Những công trình độc đáo, hoà quyện với tự nhiên luôn là thỏi nam châm thu hút bất kỳ khách du lịch nào. Trong bài viết kỳ này, độc giả hãy cùng Mytour chinh phục 10 cầu thang nổi thang nổi tiếng trên thế giới, nơi mà không phải cũng có trái tim gan dạ chinh phục được hết hành trình.

 

Mời bạn xem thêm: Thót tim khi đứng trên 10 cầu thang ngoạn mục trên thế giới - Kỳ 1

 

6. HALSTEREN, HÀ LAN

 

Chiếc cầu vô hình độc đáo này được xây dựng để đi xuyên qua con hào phòng thủ của pháo đài Fort de Roovere (Hà Lan) - pháo đài được xây dựng từ thế kỷ 17 để chống lại những cuộc xâm lược của quân Pháp và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, khi trở thành một điểm tham quan, các kiến trúc sư đã phải nghĩ ra cách làm sao để xây dựng một cây cầu băng qua con hào phòng thủ, nhưng không làm thay đổi kiến trúc của pháo đài. Cuối cùng, họ đã đưa ra giải pháp xây dựng một cây cầu vô hình, đi xuyên qua con hào và nằm dưới mực nước của nó.

 

Cầu Halsteren với vị trí độc đáo

Cầu Halsteren với vị trí độc đáo - Ảnh: sưu tầm

 

Nhìn từ xa, những người đi qua cầu “vô hình” này như đang lội qua sông, thay vì đang đi trên cầu. Chính vì thế, cây cầu này còn có tên gọi là cầu Moses, bởi nó gợi lại hình ảnh trong Kinh Thánh, khi Moses đã rẽ nước Biển Đỏ để dẫn người Do Thái chạy trốn khỏi sự truy đuổi của quân Ai Cập.

 

Du khách thích thú chụp hình kỷ niệm cùng cây cầu độc đáo

Du khách thích thú chụp hình kỷ niệm cùng cây cầu độc đáo - Ảnh: sưu tầm

 

7. TRAVERSINERTOBEL, THỤY ĐIỂN

 

Cây cầu qua Traversinertobel, một thung lũng ở Via Mala, là công trình kiến trúc mới nhất của kỹ sư Jürg Conzett và cộng sự, Rolf Bachofner. Điều đặc biệt là thay vì là một chiếc cầu thẳng, một phần của nó là cầu thang dốc đi xuống. Hình dáng kỳ lạ này được giải thích vì hai bên hẻm núi có độ cao chênh lệch khá lớn, không thể chăng trực tiếp một bề mặt thẳng từ đầu này sang đầu kia nên các kiến trúc sư đã xây thêm cầu thang để giải quyết các phần dốc của cầu.

 

Cầu Traversinertobel

Cầu Traversinertobel - Ảnh: sưu tầm

 

Chiếc cầu này thay thế một chiếc cầu dây cho những người đi bộ đã kiệt sức khi đi qua vùng núi lở. Chiếc cầu cạn lơ lửng này có chiều dài 56 m, độ cao chênh lệch giữa hai đầu là 22 m. Sự cheo leo khiến khách du lịch không khỏi rùng mình mỗi khi nhìn xuống

 

8. SANTORINI, HY LẠP

 

Năm 1715, cư dân đảo Santorini đã xây những bậc thang thô trên sườn một ngọn núi dốc đứng để leo lên đỉnh. Từ đó, người ta dùng lừa để chở hàng hóa và hành khách qua lại giữa vịnh biển và thị trấn. Năm 1930, cầu thang được nâng cấp và lừa được bổ sung để hỗ trợ lên xuống. Cuối cùng, vào năm 1979, một cáp treo được lắp đặt để tự động hóa quá trình này – tuy nhiên thú vị nhất vẫn là cưỡi lừa.

 

Những dải cầu thang uốn lượn một cách mềm mại ôm lấy triền núi tại tị trấn Santorini xinh đẹp

Những dải cầu thang uốn lượn một cách mềm mại ôm lấy triền núi tại tị trấn Santorini xinh đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

9. DUISBURG, ĐỨC

 

Lối đi bộ cao 21 m này có tên gọi “Hổ và Rùa – Ngọn núi phép thuật”, tọa lạc trên một đỉnh đồi ở Duisburg. Chiếc cầu thang uốn dọc theo bề mặt kiến trúc thép vặn xoắn như một chiếc tàu lượn.

 

Cầu Duisburg - công trình kiến trúc nghệ thuật trừu tượng độc đáo

Cầu Duisburg - công trình kiến trúc nghệ thuật trừu tượng độc đáo - Ảnh: sưu tầm

 

Khách tham quan có thể leo lên công trình này tại nơi nó tiếp xúc với mặt đất, nhưng không một ai có thể đi hết chu vi đường vòng lộn xoắn ở trung tâm.

 

Cây cầu này làm ta liên tưởng đến hình ảnh tàu lượn siêu tốc trên không

Cây cầu này làm ta liên tưởng đến hình ảnh tàu lượn siêu tốc trên không - Ảnh: sưu gầm

 

10. DUMFRIES, SCOTLAND

 

Chiếc cầu thang tuyệt đẹp này mang tên Tầng vũ trụ, nối từ đỉnh đồi xuống mặt đất, thoai thoải bọc theo sườn đồi chạy xuống phía sau Vườn lưu trữ vũ trụ. Nhìn từ xa, cầu thang trắng nổi bật giữa nền cỏ xanh. Một tảng đá lớn và một chiếc ghế dài được đặt ở mỗi tầng cho du khách thưởng ngoạn phong cảnh khi họ leo lên dốc.

 

Nhìn từ xa, cây cầu trắng nổi bật giữa thảm cỏ xanh mướt, tạo nên một tổng thể kiến trúc vừa hài hoà, vừa độc đáo

Nhìn từ xa, cây cầu trắng nổi bật giữa thảm cỏ xanh mướt, tạo nên một tổng thể kiến trúc vừa hài hoà, vừa độc đáo  - Ảnh: sưu tầm

 

Cầu thang này là một kiến trúc lạ thường, nổi lên từ một hồ lớn, nước chảy xuống trung tâm theo đường cắt kéo trên sườn đồi và kết thúc ở một sảnh mở trên đỉnh.

 

Cầu Dumfries tại Scotland

Cầu Dumfries tại Scotland - Ảnh: sưu tầm

 

Vladimir - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /511