Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longẩm thực Việt NamBù Gia Mậpmiền Tây sông nướcđuông dừasa sùng
06/04/202325.3110

Thử thách lòng can đảm cùng 4 món ăn siêu độc ở Việt Nam năm 2024

Thế giới muôn sắc màu cùng nền ẩm thực bao la, phong phú cho ra đời vô vàn món ăn độc lạ khiến người xem không khỏi ngỡ ngàng. Việt Nam chúng ta cũng không thiếu những món khiến thực khách lắc đầu từ chối ngay lần đầu tiên “gặp mặt”. Ấy vậy mà những món ăn này lại không hề gây khó khăn chút nào cho những vị khách sành ăn, thậm chí nhiều người còn bị say mê hương vị độc đáo và cuốn hút rất riêng này nữa đấy. Bạn có tò mò những món ăn lạ lùng ấy là gì không nào? Hãy cùng Mytour điểm danh những món ăn độc lạ trên khắp mọi miền đất nước bạn nhé!

 

1. MÓN VE SẦU ĐẶC SẢN BÌNH PHƯỚC:

 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập tại Bình Phước

Vườn quốc gia Bù Gia Mập tại Bình Phước - Ảnh: Nguyen Quang Vinh

 

Đang được chú ý nhất trong mùa hè này là món ăn đặc sản đến từ Bình Phước: Ve sầu. Vào mùa ve sầu bắt đầu lột xác, người dân Bình Phước, nhất là đàn ông, thường kháo nhau bắt ve sầu về làm món ăn. Ve sầu được chế biến phải là loại ve mới vừa lột xác độ từ 30 phút trở xuống. Nếu quá 30 phút, cánh ve sẽ dần cứng lại, ăn sẽ không được mềm và béo nữa. Những con ve sầu mới lột này người dân thường gọi là ve sầu sữa. Sau khi  bắt, ve sầu sữa được rửa sạch và ngâm nước muối loãng rồi lại rửa qua một lần nước sôi để đảm bảo.

 

Cứ mỗi dịp hè về người dân lại kháo nhau đi bắt ve sầu

Cứ mỗi dịp hè về người dân lại kháo nhau đi bắt ve sầu - Ảnh: Minh Nhựt

 

Những con ve sầu sữa béo núc được chế biến thành nhiều món như: cháo ve sầu, ve sầu rang muối, ve sầu xào hành… Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là món ve sầu chiên giòn. Những con ve  sầu được tẩm ướp gia vị đậm đà, vừa ăn vào đã giòn tan trong miệng cùng hương vị béo bùi đặc trưng sẽ là món ăn vô cùng thú vị mỗi dịp hè về của người dân nơi đây.

 

Món ve sầu được chế biến thu hút

Món ve sầu được chế biến thu hút - Ảnh: depplus

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Bình Phước

 

Đối với cánh đàn ông đây là một món nhậu khoái khẩu không thể thiếu. Vào những đêm hanh hanh gió mát, bên hiên nhà cùng dăm ba người bạn uống chút rượu kế chuyện đời và nhấm nháp món ve sầu thơm ngon đúng điệu thì còn gì thú vị hơn.

 

2. MÓN ĐUÔNG DỪA MIỀN TÂY:

 

Miền Tây phủ rợp bóng dừa là quê hương của món ăn kỳ lạ này

Miền Tây phủ rợp bóng dừa là quê hương của món ăn kỳ lạ này - Ảnh: Sưu tầm

 

Đã có từ lâu đời và tồn tại đến tận ngày nay, đuông dừa vẫn là một trong những món ăn đặc sản độc đáo của quê hương sông nước hiền hòa, trù phú. Đuông dừa là ấu trùng của loài bọ kiến dương, sống nhờ đục khoét thân cây và ăn cổ hủ dừa. Tuy là loài gây hại cho cây trồng nhưng đuông dừa lại được nhiều người ưa chuộng bởi thịt béo ngậy và vị ngon khó tả.  Đuông dừa có thể được người dân chế biến thành rất nhiều món nhưng “khó nuốt” nhất vẫn là món đuông dừa  sống chấm nước mắm. Những con đuông dừa béo núc vẫn còn ngọ nguậy trên đĩa nước mắm thực sự là một “thử thách” đối với những du khách phương xa lần đầu tìm về miền Tây sông nước.

 

Đuông dừa sống chấm nước mắm là món ăn đặc sản của người dân quê nơi đây

Đuông dừa sống chấm nước mắm là món ăn đặc sản của người dân quê nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Đuông dừa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

Đuông dừa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau -  Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Bến Tre

 

Tuy nhiên, nếu can đảm nếm thử món ăn lạ mắt này bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Nếm ngay một miếng đuông dừa bạn sẽ tận hưởng được vị ngon ngọt, béo bùi khó quên của loại côn trùng này. Nếu không bạn cũng đừng quá lo lắng bởi còn nhiều món đuông dừa dễ nuốt khác đang chờ bạn thưởng thức như: đuông nướng, đuông chiên bơ, đuông hấp dừa,  cháo đuông…

 

3. MÓN SÁ SÙNG QUẢNG NINH:

 

Vịnh Hạ Long là điểm đến thu hút nhất tại tỉnh Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là điểm đến thu hút nhất tại tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: Sưu tầm

 

Là đặc sản nổi tiếng của vùng biển Quảng Ninh, sá sùng được nhiều người biết đến như một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Những con sá sùng cũng không hẳn khó ăn như đuông dừa tuy nhiên hình dáng của chúng đôi khi cũng khiến người xem “giật mình”, “sửng sốt”, với thân hình tròn nhẵn, mềm nhũn, sá sùng trông như một con giun đất phóng to vậy.

 

Hình dáng sa sùng

Hình dáng sa sùng khiến nhiều người “rợn gáy” - Ảnh: Sưu tầm

 

Khô sá sùng có giá rất đắt đỏ trên thị trường hiện nay

Khô sá sùng có giá rất đắt đỏ trên thị trường hiện nay - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuy bề ngoài không đẹp mắt nhưng các món ăn từ sá sùng lại rất thơm ngon

Tuy bề ngoài không đẹp mắt nhưng các món ăn từ sá sùng lại rất thơm ngon - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến đảo Quan Lạn bắt Sá Sùng - Video: S - Việt Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Sau khi  bắt về, sá sùng được rửa sạch, lộn ruột rồi phơi khô để bán hoặc dùng dần. Sá sùng ở đây được chế biền thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn như sá sùng xào tỏi,  canh sá sùng, sá sùng nướng,... Nếu có dịp đến vùng biển Quảng Ninh bạn không nên bỏ qua món sá sùng đắt đỏ và trứ danh này bởi hương vị thơm ngọt đặc trưng của món ăn sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi.

 

4. MÓN CHUỘT ĐỒNG MIỀN TÂY:

 

Phong cảnh làng quê yên bình nơi miền Tây trù phú

Phong cảnh làng quê yên bình nơi miền Tây trù phú - Ảnh: Sưu tầm

 

Đã quen với hình ảnh nhếch nhác của những chú chuột nên khi nhìn món ăn này nhiều người chắc hẳn sẽ cảm thấy “rợn người”. Món chuột đồng phổ biến từ lâu đời ở các tỉnh miền Tây Nam bộ. Vào mùa thu hoạch, người dân quê thường bảo nhau bắt chuột đồng về chế biến dăm ba món ăn chơi. Một số khách phương xa có dịp ghé qua vùng sông nước cũng được bà con chiêu đãi món chuột đồng nướng dân dã mà thơm ngon đậm chất miền Tây. Nhờ hương vị đặc trưng mà chuột đồng dần trở thành món ăn khá phổ biến.

 

Cùng nhau bắt chuột đồng mùa thu hoạch lúa -

Cùng nhau bắt chuột đồng mùa thu hoạch lúa -  Ảnh: youtube.com

 

Vì chuột đồng sống trên các thửa ruộng chỉ ăn thóc lúa, côn trùng nên sạch và không “ghê” như mọi người vẫn nghĩ. Chuột đồng được người dân miền Tây nướng trong rơm rồi lấy ra thưởng thức cùng rượu trong những mùa gặt lúa. Tuy nhiên để vừa miệng hơn, người ta đã chế biến nhiều món ăn khác nhau như: chuột đồng nướng, chuột đồng rô ti, chuột đồng xào sả ớt, chuột  đồng áp chảo.... Từng miếng thịt chuột đồng vàng nướng vàng ươm, thơm nức mũi hòa cùng gia vị được tẩm ướp công phu sẽ làm cho thực khách  phải trầm trồ khen ngợi. Tuy dạo gần đây các món ăn từ chuột đồng có phần phổ biến hơn nhưng vẫn còn nhiều người tỏ ra e dè, lo lắng khi thưởng thức.

 

Hương vị thơm ngon của món chuột đồng sau khi chế biến sẽ khiến bạn say mê

Hương vị thơm ngon của món chuột đồng sau khi chế biến sẽ khiến bạn say mê - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Những món ăn tuy lạ lùng nhưng lại là một nét văn hóa rất riêng của mỗi vùng miền, là nét đẹp đáng được giữ gìn và trân trọng. Với những món ăn có phần “đáng sợ” này nếu đã một lần thưởng thức hẳn là bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị đăc biệt của chúng. Bạn có đủ can đảm để thưởng thức những món ăn này không? Và nếu có thì bạn đã thưởng thức được bao nhiêu trong số các món ăn độc lạ ở trên rồi? Hãy chia sẻ ngay cùng Mytour trải nghiệm của  mình nào!

 

Hạ Nhiên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /373