Mytour blog
Tags:
khám phá Hà Nộiđịa điểm ăn uốngẩm thực đường phốphá lấuăn chơi Sài Gònăn vặt sài gòn
06/04/20232.9930

Thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn tại Hà Nội năm 2024

Sài Gòn được mệnh danh là thiên đường với hơn “1001” món ăn vặt ở khắp các con đường, ngõ hẻm. Ở bất kì nơi nào trong Sài Gòn, bạn cũng có thể kiếm được món ăn vặt yêu thích cho riêng mình. Trong đó bánh tráng trộn, phá lấu, súp cua, bánh tráng nướng, cút lộn xào me ... Là các món ăn vặt nổi tiếng lan ra đến tận thủ đô và được giới trẻ nơi đây đón nhận rất nồng nhiệt.

 

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau dạo quanh các địa điểm ăn uống ở Hà Nội để lùng sục và thưởng thức các món ăn này nhé!

 

Há cảo

Há cảo – Món ăn vặt lề đường bình dân - Ảnh: Lozi

 

1. SÚP CUA

 

Nếu như bạn đã cảm thấy cháo sườn, bánh rán mặn, nem chua rán không còn đủ sức hấp dẫn bạn nữa thì súp cua là sự thay thế vô cùng hay trong trường hợp này. Súp cua là món ăn đường phố đặc trưng của Sài Gòn, bạn có thể tìm thấy súp cua ở các cổng trường học, những góc đường hay thông qua những người đi bán dạo.

 

Súp cua

Súp cua - món ăn đường phố đặc trưng của dân Sài Thành - Ảnh: Chicz Chuot

 

Súp cua rất thích hợp cho những ngày rét ở Hà Nội, một bát súp cua nóng hổi xoa dịu cái lạnh trên đôi tay bạn. Vị cua giã nhuyễn hòa chung với nấm và một chút tiêu vô cùng lôi cuốn, khiến bạn cứ muốn liên tục thưởng thức. Địa chỉ: Số 65 ngõ 117 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội

 

Súp cua

Súp cua góp phần vào danh sách các món ăn vặt ngon khi trời lạnh - Ảnh: Lozi

 

2. BÚN THỊT NƯỚNG

 

Nằm trong họ nhà trộn, bún thịt nướng cũng đã có nhiều chỗ ở Hà Nội bán, thế nhưng một phần vẫn vì giá còn khá cao nên không phải ai cũng can đảm để thưởng thức một món ăn mới. Gòn là một trong những quán ăn mới xuất hiện gần đây và bán các món Sài Gòn, bún thịt nướng ở Gòn giá cũng mềm hơn những chỗ còn lại. Thịt được ướp sẵn khi nướng lên rất thơm, ăn cùng với nhiều loại rau, giá, lạc, hành…

 

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng nổi tiếng của Sài Gòn - Ảnh: Lozi

 

Để thưởng thức đúng điệu, bạn nên cho nước mắm chua ngọt vào bát, sau đấy trộn đều cả bát bún rồi ăn. Bún thịt nướng không quá đặc biệt nhưng được ưa chuộng vì dễ ăn và hợp khẩu vị nhiều người. Địa chỉ: Số 65 ngõ 117 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội.

 

Bún thịt nướng

Trộn đều mắm chua cay với bún và thịt nướng khi thưởng thức là tuyệt nhất - Ảnh: Ngon

 

3. PHÁ LẤU

 

Phá lấu là món ăn cực kì phổ biến trong Sài Gòn, đây là một trong những món ăn vặt có sức gây nghiện cao, từ trẻ em cho đến những người đã đi làm đều rất thích ăn món này, có thể ăn liên tiếp hai bát mà không thấy ngán.

 

Du nhập vào thủ đô, món ăn này dường như còn quá lạ lẫm, có người so sánh phá lấu có nhiều điểm tương đồng với sốt vang. Điều đó hoàn toàn không đúng, tuy đều là thứ nước sanh sánh, dậy mùi nhưng phá lấu có vị ngọt, ngậy và beo béo của nước cốt dừa. Nguyên liệu chính trong món phá lấu được làm từ lòng bò, xách, dạ dày…. Nếu mới ăn lần đầu, bạn sẽ có cảm giác lạ miệng, thế nhưng khi đã quen thì chỉ muốn ăn liên tiếp hai đến ba chén mới thôi.

 

Phá lấu

Phá lấu – Món ăn có sức gây nghiện cao ở Sài Gòn - Ảnh: Lozi

 

Để thưởng thức món phá lấu, bạn có thể đến Gòn quán, giá cho một bánh phá lấu ở đây dao động từ 15.000 – 30.000 đồng, có thể ăn kèm với bánh mì hay mì gói đều được. Địa chỉ: Số 65 ngõ 117 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội.

 

Phá lấu

Gòn Quán tại ngõ 117 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đống Đa, Hà Nội

 

4. BÁNH TRÁNG NƯỚNG

 

Nguồn gốc chính của bánh tráng nướng không phải ở Sài Gòn mà là Đà Lạt. Bánh tráng nướng từ Đà Lạt “đổ bộ” xuống Sài Gòn và gây nên cơn sốt tại đây, sau đó di chuyển ra Hà Nội và trở thành món quà vặt chiều yêu thích của nhiều bạn trẻ.

 

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng – quà vặt chiều quen thuộc của giới trẻ thủ đô - Ảnh: Lozi

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Bánh tráng nướng hàng tre là nơi được lòng các bạn trẻ, bánh ở đây được nướng trên than hoa, khi có khách gọi bánh, chủ mới bắt đầu để bánh lên lò, sau đấy đập trứng dàn đều và rắc hành lá thái nhỏ lên phía bề mặt, khi bánh gần chín, chủ mới  tiếp tục cho phần nhân khác lên tùy theo yêu cầu của bạn như tép, thịt gà, thịt bò hay phô mai béo ngậy. Một suất bánh tráng như thế có giá từ 15.000 – 30.000 đồng tùy lớp nhân bạn chọn. Địa chỉ: 48 Hàng Tre, Hà Nội.

 

Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng, pizza của Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Hi vọng với những món ăn vặt Sài Gòn được giới thiệu phía trên bài viết, bạn đã có thể bổ sung và làm phong phú thêm danh sách các món ăn vặt Hà Nội của mình. Nào, bây giờ hãy rời khỏi màn hình máy tính, cùng đứa bạn thân của mình dạo phố trò chuyện và thưởng thức các món ăn vặt này nhé!

 

Lozi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Vì nhu cầu thưởng thức ẩm thực đặc trưng của các vùng miền khác nhau trong nước.
Vì sự đa dạng và phong phú của ẩm thực Việt Nam.
Những món ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn có gì đặc biệt?
Các món ăn vặt Sài Gòn thường có hương vị đậm đà, đa dạng và phong phú.
Các món ăn vặt Sài Gòn thường được chế biến từ các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm kiếm như bánh tráng, bánh mì, trứng, tôm, thịt, rau củ,...
Những quán ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng ở Hà Nội có gì đặc biệt?
Các quán ăn vặt Sài Gòn ở Hà Nội thường giữ nguyên hương vị đặc trưng của Sài Gòn.
Các quán ăn vặt Sài Gòn ở Hà Nội thường được chủ quán là người Sài Gòn hoặc có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực ẩm thực.
Những món ăn vặt Sài Gòn nào nổi tiếng ở Hà Nội?
Bánh tráng trộn Sài Gòn.
Bánh mì Sài Gòn.
Bánh tráng nướng Sài Gòn.
Bánh bèo Sài Gòn.
Bánh canh cua Sài Gòn.
Bánh xèo Sài Gòn.
Bánh cuốn Sài Gòn.
Chè Sài Gòn.
Giá cả của các món ăn vặt Sài Gòn ở Hà Nội có đắt không?
Giá cả của các món ăn vặt Sài Gòn ở Hà Nội thường không quá đắt so với các món ăn khác.
Giá cả còn phụ thuộc vào vị trí, chất lượng và độ nổi tiếng của quán.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /413