Mytour blog
Tags:
ẩm thực Đà Lạtdu lịch Đà Lạtẩm thực Sài Gòndu lịch Sài Gòn
06/04/20232.6340

Tìm kiếm hương vị Đà Lạt giữa Sài Gòn - Kỳ 3 năm 2024

Nếu có ai đã một lần đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ, sau khi cách xa chắc chắn sẽ không thể nào quên được cái lạnh của thành phố này, hay không gian tĩnh lặng vốn có của nó, và chắc chắn cũng không thể nào quên hương vị những món ăn có một không hai tại nơi đây được nhắc đến qua loạt bài “Từ A đến Z những món ngon Đà Lạt không thể bỏ qua” dài 4 kỳ của Mytour. Nay Mytour sẽ đem đến cho bạn những địa chỉ tại Sài Gòn mang hương vị của Đà Lạt để bạn phần nào thỏa mãn cảm giác nhớ nhung ẩm thực nơi ấy.

 

Đà Lạt là thành phố mộng mơ, và dễ gây thương nhớ

Đà Lạt là thành phố mộng mơ, và dễ gây thương nhớ - Ảnh: phuongnamstar

 

Xem thêm: 

Tìm kiếm hương vị Đà Lạt giữa Sài Gòn - Kỳ 1

Tìm kiếm hương vị Đà Lạt giữa Sài Gòn - Kỳ 2

 

GỎI KHÔ BÒ

 

Xắp xắp Đà Lạt cũng là một “thành viên” quan trọng trong danh sách những đặc sản Đà Lạt, nhưng đồng thời lại… không thiếu tại Sài Gòn. Xắp xắp còn một tên gọi khác quen thuộc hơn với người Sài Gòn, đó là Gỏi Khô Bò.

 

Xắp xắp Đà Lạt còn có tên gọi quen thuộc hơn là gỏi khô bò

Xắp xắp Đà Lạt còn có tên gọi quen thuộc hơn là gỏi khô bò - Ảnh: sưu tầm

 

Nói đến đây, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến gỏi khô bò ở vỉa hè công viên Lê Văn Tám, nơi được “giới ăn vặt” Sài Thành đánh giá là nơi bán gỏi khô bò ngon nhất Sài Gòn. Rất hiếm có món ăn vặt đường phố nào có được thương hiệu tốt như gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám. Trong một lần nói chuyện với cô chủ quán, cô cho biết rằng thật ra khô bò ở đây cũng tương tự như nhiều nơi bán gỏi khô bò khác, thế nhưng món nước chấm và bánh gạo (bánh phồng) mới là thứ làm nên điểm khác biệt.

 

Bí quyết làm nước chấm và bánh phồng chính là điểm đặc biệt của gỏi khô bò nơi đây

Bí quyết làm nước chấm và bánh phồng chính là điểm đặc biệt của gỏi khô bò nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quận 1

 

Địa điểm của quán rất dễ kiếm, chỉ cần đến khu vực công viên Lê Văn Tám nằm trên đường Hai Bà Trưng, ở góc gần Hai Bà Trưng giao với đường Võ Thị Sáu, dựng xe và ngó quanh quất chừng một, hai vòng, bạn sẽ được phục vụ hỏi ăn gì ngay. Quán chỉ bán từ 2h chiều đến 9h tối là đã hết sạch, thế nên chú ý đi sớm nhé. Giá một phần gỏi khô bò chỉ từ 16,000đ.

 

Phục vụ ở đây có thể đem một lần 6-8 dĩa khô bò

Phục vụ ở đây có thể đem một lần 6-8 dĩa khô bò và qua đường giao cho khách một cách nhanh nhẹn - Ảnh: saigonamthuc

 

Địa chỉ: vỉa hè công viên Lê Văn Tám, gần ngã tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu, Q.1

 

SỮA ĐẬU NÀNH

 

Ly sữa đậu nành nóng bốc khói nghi ngút trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt có lẽ đã trở thành biểu tượng trong trái tim của nhiều du khách đã “ trót yêu” Đà Lạt. Sài Gòn thì không như thế, Sài Gòn thường nóng bức, ồn ào và luôn sinh động, có lẽ vì thế mà đường phố Sài Gòn thiếu vắng những hàng quán đậu nành nho nhỏ.

 

Hình ảnh ly sữa nóng bên những chiếc bánh đã là một biểu tưởng để nhớ về Đà Lạt

Hình ảnh ly sữa nóng bên những chiếc bánh đã là một biểu tưởng để nhớ về Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

 

Quán sữa đậu nành Vĩnh Hòa

Quán sữa đậu nành Vĩnh Hòa trên đường Nguyễn Tri Phương, Q.10 là một trong số ít những nơi chuyên bán sữa đậu nành  và có không gian ngồi thưởng thức - Ảnh: DarKem

 

Thực ra Sài Gòn vẫn có những xe bán sữa đậu nành, đậu xanh cả nóng và đá. Nhưng nếu bạn là người thích ngồi vào bàn và thưởng thức bữa ăn của mình, bạn có thể đến quán Sữa đậu nành Vĩnh Hòa, tọa lạc ở đường Nguyễn Tri Phương Q.10. Đây là một quán chuyên bán sữa đậu nành cùng điểm tâm của người Hoa, thế nên ngoài sữa đậu nành ra, ở đây còn bán nhiều món ăn khác như há cảo, bánh bao, bánh hẹ cùng nhiều loại bánh khác.

 

Một phần ăn sáng với ly sữa đậu nành khá xinh xắn

Một phần ăn sáng với ly sữa đậu nành khá xinh xắn - Ảnh: DarKem

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Ngoài ra còn nhiều món ăn khác cùng gỏi cuốn ăn kèm

Ngoài ra còn nhiều món ăn khác cùng gỏi cuốn ăn kèm - Ảnh: DarKem

 

Mặc dù nói là bán điểm tâm, thế nhưng quán mở cửa từ tận 6h sáng đến tối khuya mịt mới đóng cửa, thế nên bạn có thể sắp xép giờ giấc cho thoải mái nhé. Sữa đậu nành ở đây có bán ly với giá 10,000đ/ ly, nhưng nếu bạn muốn uống nhiều, hoặc muốn mua đem về thì tại đây có bán theo lít, với giá khá rẻ, chỉ khoảng 15,000đ - 20,000đ/ lít cho các loại sữa.

 

Thực đơn có nhiều món ăn đa dạng, giá cũng khá phải chăng

Thực đơn có nhiều món ăn đa dạng, giá cũng khá phải chăng - Ảnh: DarKem

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Địa chỉ: 243 Nguyễn Tri Phương, Q.10, Tp.HCM

 

Những địa chỉ kể trên chỉ là phần nào “bù đắp” cho bạn cái cảm giác nhớ nhung Đà Lạt, cảm giác thèm thuồng hương vị của thức ăn nơi đây. Thế nên nếu có thời gian, hãy cứ lên Đà Lạt và thưởng thức những món ăn ngay tại chính quán nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể tìm kiếm hương vị Đà Lạt ở đâu tại Sài Gòn?

- Bạn có thể tìm kiếm hương vị Đà Lạt tại các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê có chuyên môn về ẩm thực Đà Lạt tại Sài Gòn.

Có những món ăn Đà Lạt nào được phục vụ tại Sài Gòn?

- Các món ăn Đà Lạt phổ biến như bánh tráng nướng, bánh căn, bánh mì chảo, bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt heo, chè Đà Lạt, nước ép hoa quả, cà phê Đà Lạt,...

Tôi có thể tìm thấy những quán ăn Đà Lạt nổi tiếng ở Sài Gòn ở đâu?

- Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các quán ăn Đà Lạt nổi tiếng tại Sài Gòn trên các trang mạng xã hội, trang web du lịch hoặc hỏi ý kiến từ người dân địa phương.

Tôi có thể tìm thấy hương vị Đà Lạt ở các khu vực nào tại Sài Gòn?

- Bạn có thể tìm thấy hương vị Đà Lạt tại các khu vực như quận 1, quận 3, quận 5, quận 10, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận,...

Tôi có thể đặt món ăn Đà Lạt để giao hàng tận nơi tại Sài Gòn không?

- Có, bạn có thể đặt món ăn Đà Lạt để giao hàng tận nơi tại Sài Gòn thông qua các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến hoặc liên hệ trực tiếp với các quán ăn có dịch vụ giao hàng.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /268