Mytour blog
Tags:
du lịch Ninh ThuậnKinh nghiệm du lịch Ninh ThuậnSuối Lồ Ô Ninh Thuận
06/04/20237.9040

Tìm về nguồn suối mát lành Lồ Ô - Ninh Thuận năm 2024

Giữa cái nắng nóng của mùa hè và kỳ nghỉ chào đón đại lễ lớn của dân tộc, các tour du lịch dường như chưa bao giờ rộn ràng đến vậy. Như một cách trốn chạy tiết trời nóng bức hiệu quả, lữ khách thường tìm về suối nguồn mát lành để nghe tiếng nước róc rách len qua từng kẽ đá, chạm nhẹ lòng bàn chân để cảm nhận hơi lạnh đang thấm dần vào da thịt và ngồi bên tảng đá giữa núi rừng, giữa mây trời lồng lộng mà thỏa thuê trầm mình vào dòng suối mát lạnh, thanh khiết. Nếu đã có ý định như thế, thì chuyến du lịch mùa hè mát mẻ với suối Lồ Ô Ninh Thuận là lựa chọn lý tưởng cho du khách vào những ngày nghỉ lễ sắp tới.

 

Suối Lồ Ô mát lành giải nhiệt cho mùa hè nóng bức

Suối Lồ Ô mát lành giải nhiệt cho mùa hè nóng bức - Ảnh: Leo-Wu

 

Suối Lồ Ô nằm tại địa phận xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận theo hướng Đông Bắc của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, thuộc hệ sinh thái của vườn quốc gia Núi Chúa. Vườn quốc gia Núi chúa nằm gần cuối dãy Trường Sơn và vùng Đông Nam Bộ với các điểm nổi tiếng khi du lịch Ninh Thuận như: Vịnh Vĩnh Hy, bãi tắm Bình Tiên, Thái An, Rạng, Thùng,… và suối Lồ Ô nằm sâu trong rừng chính là nét nhấn nhá không thể bỏ qua khi đến đây.

 

Suối Lồ Ô nằm sâu trong Núi Chúa, điểm nhấn nhá không thể thiếu khi du lịch Ninh Thuận

Suối Lồ Ô nằm sâu trong Núi Chúa, điểm nhấn nhá không thể thiếu khi du lịch Ninh Thuận - Ảnh: Leo-Wu

 

Du khách sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trên con đường khám phá suối Lồ Ô. Đó là cảm giác được đi cầu treo trên cao của đồng bào Raglay, là cảm giác trèo đèo, lên dốc xuống vực khiến đôi chân mệt nhừ, rồi ngạc nhiên trước vẻ đẹp của núi rừng, mây trời và biển cả từ tầm ngắm trên vách núi.

 

Cảm giác đi trên cầu treo

Cảm giác đi trên cầu treo - Ảnh: ThoPNT

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Ngắm nhìn núi rừng và biển trời Ninh Thuận

Ngắm nhìn núi rừng và biển trời Ninh Thuận - Ảnh: Leo-Wu

 

Vượt qua mảnh đất sinh sống của hơn 200 người Raglay, con đường tráng nhựa hơn 2m dẫn du khách thẳng đến con suối Lồ Ô được người dân truyền tai nhau qua bao thế hệ với câu chuyện cảm động về tình yêu thủy chung son sắt.

 

Suối Lồ Ô gắn liền với câu chuyện tình cảm động nơi núi rừng người Raglay

Suối Lồ Ô gắn liền với câu chuyện tình cảm động nơi núi rừng người Raglay - Ảnh: Leo-Wu

 

Chuyện kể rằng, khi xưa vào những đêm trăng tròn, tiết trời thanh tao, gió mơn man dịu ngọt, có nàng tiên nữ thường hạ phạm vùng nước Vĩnh Hy để tắm. Và chàng trai nghèo gần đó vô tình nhìn thấy và động lòng trước vẻ đẹp yêu kiều thoát tục của nàng tiên. Cứ thế, chàng núp mình bên những tảng đá để được thấy dung nhan và nụ cười hiền hòa của tiên nữ.

 

Cho đến một ngày, chàng quyết định đứng trước nàng và thổ lộ tình cảm bấy lâu. Cảm động tình yêu chân thành của chàng, tiên nữ đã quyết định ở lại trần gian bén duyên cùng chàng. Tình yêu của họ chưa kịp cho trái lành quả ngọt thì cơn bão đã cuốn chàng đi mãi đi mãi khi chàng đang trên biển. Thương nhớ người yêu, nàng tìm lên Núi Chúa, ngước mắt về phía biển xanh thẳm và khóc mãi không nguôi, dòng lệ như tan ra biến thành suối Lồ Ô ngày nay sau khi nàng mất. Để lại một mối tình tuyệt đẹp nhưng dở dang.

 

Dòng lệ nàng tiên biến thành nước suối Lồ Ô như cất lên nỗi lòng cho chuyện tình dang dở

Dòng lệ nàng tiên biến thành nước suối Lồ Ô như cất lên nỗi lòng cho chuyện tình dang dở - Ảnh: Sưu tầm

 

Khi tiến sâu vào địa phận của Núi Chúa, du khách có thể từ từ lắng nghe tiếng chảy róc rách của suối Lồ Ô bên tai. Suối Lồ Ô nằm ẩn mình giữa muôn ngàn rừng cây ngút trời xung quanh, tạo ra không gian đồng điệu của thiên nhiên như tiên cảnh. Bên cạnh dòng suối, các phiến đá lớn như chiếc giường chính là điểm tựa để bước chân lữ khách được nghỉ ngơi. Còn gì tuyệt hơn khi  được ngả mình xuống phiến đá, thong dong hít bầu không khí mát lành cho căn phồng lồng ngực, rạo rực những thanh âm kỳ thú của rừng già.

 

Suối Lồ Ô ẩn mình giữa muôn ngàn cây rừng

Suối Lồ Ô ẩn mình giữa muôn ngàn cây rừng - Ảnh: phamvudiep

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Với làn nước trong vắt mát lành

Với làn nước trong vắt mát lành - Ảnh: ThoPNT

 

Hè đến, tiếng ve kêu trong rừng núi Chúa hòa vào tiếng chảy tỉ tê của suối Lồ Ô như bản hòa âm của khúc nhạc hài hòa. Suối Lồ Ô có nhiều vùng trũng và không quá sâu để du khách có thể vui đùa tắm mát và chơi các trò chơi dưới nước. Để chuyến du lịch mùa hè của mình được đầy đủ, du khách nên chuẩn bị quần áo tắm và thức ăn nhẹ. Sau khi kết thúc hoạt động vui chơi thư giãn, có thể an yên lấp đầy dạ dày của mình và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

 

Du khách có thể nghỉ ngơi trên phiến đá sau khi tắm mát

Du khách có thể nghỉ ngơi trên phiến đá sau khi tắm mát - Ảnh: Leo-Wu

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Đối với những ai muốn thử thách bản thân, khám phá bầu trời đêm của rừng núi Chúa thì có thể mang theo lều để cắm trại qua đêm trong hành trình du lịch Ninh Thuận đến với suối Lồ Ô của mình. Còn gì tuyệt vời hơn bên ánh lửa bập bùng, tiếng chuyện trò đêm thâu nhẹ nhàng hợp ca với tiếng suối róc rách chảy đều qua từng phiến đá, người lữ khách thả hồn bình yên ngắm bầu trời sao đang khoe mình rực rỡ trong màn đêm yên bình.

 

Du khách có thể cắm trại qua đêm bên dòng suối Lồ Ô

Du khách có thể cắm trại qua đêm bên dòng suối Lồ Ô - Ảnh: Leo-Wu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Thuận

 

Là nơi được ví như sa mạc thu nhỏ tại Việt Nam, nhưng không vì thế mà du lịch Ninh Thuận vào mùa hè khiến du khách phiền lòng vì cái nắng oi ả. Với nhiều bãi biển đẹp và dòng suối Lồ Ô mát lành, trong vắt ẩn sâu trong Núi Chúa, Ninh Thuận luôn rạng rỡ như cô gái mùa hè tươi trẻ tràn đầy sức sống chào đón du khách thập phương. Nếu bạn chưa có hoạch định cho chuyến du lịch mùa hè của mình, hãy thử xách balo lên và chiêm nghiệm hành trình khám phá suối Lồ Ô ngay tức khắc!

 

Mách nhỏ cho tour du lịch đến suối Lồ Ô thêm trọn vẹn:

 

1. Đường rừng quốc gia Núi Chúa với những du khách không có kinh nghiệm sẽ rất khó đi, chính vì thế khi đến đây, du khách nên tìm hướng dẫn viên của vùng hoặc sự hỗ trợ của người bản địa.

 

2. Đi rừng có rất nhiều côn trùng có thể gây nguy hiểm cho bạn, do vậy, mặc quần áo dài tay, đi ủng hoặc giày da là điều cần thiết.

 

3. Vì là chuyến du lịch mùa hè nên trước khi đến được với suối Lồ Ô, cái nắng sẽ theo đuổi bạn trên khắp hành trình. Đừng quên mang mũ vành rộng, kem chống nắng và chai nước suối bên người.

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Lồ Ô là gì?

Lồ Ô là một nguồn suối nằm ở xã Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Miền Trung.

Lồ Ô có gì đặc biệt?

Lồ Ô là một nguồn suối mát lành, có nước trong và trong suốt. Nước suối Lồ Ô được cho là có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp da.

Lồ Ô có cách đi đến như thế nào?

Để đến được Lồ Ô, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, bạn đi theo đường QL27B khoảng 30km về phía Đông Nam, rẽ vào đường đất khoảng 2km là đến nguồn suối Lồ Ô.

Lồ Ô có gì để tham quan?

Ngoài việc tắm mát trong nguồn suối, bạn còn có thể tham quan các địa điểm xung quanh như đền thờ Thần Nữ, đền thờ Thần Tài, đền thờ Thần Địa, đền thờ Thần Thủy, đền thờ Thần Lửa và đền thờ Thần Gió.

Lồ Ô có những lưu ý gì khi đến tham quan?

Khi đến tham quan Lồ Ô, bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống để tránh bị đói và khát. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo đồ bơi và khăn tắm để tắm mát trong nguồn suối. Bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh và không để rác thải bừa bãi.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /544