Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộicảnh đẹp Hà Nộicao nguyên Mộc Châucánh đồng yên viên
06/04/20233.9120

Tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội năm 2024

Chắc hẳn ai cũng từng nghe đến những đồi cải trắng bạt ngàn tại các bản làng trên cao nguyên Mộc Châu, Sơn La. Nhưng ít tai biết rằng, ngay tại Hà Nội, bạn cũng có thể đắm chìm vào những vườn cải vàng rộng mênh mông, lung linh khoe sắc giữa mùa đông lạnh giá miền Bắc.

 

Đồng cải

Đồng cải ngoại thành Hà Nội - Ảnh: mytour.vn

 

Đến hẹn lại lên, cuối tháng 11 là dịp những đồng cải ngoại thành Hà Nội được dịp khoe sắc. Khác với những vườn hoa như ở bãi giữa, ở đây, người ta tìm được nét bình dị của làng quê, sự thanh thản trong cái nắng nhẹ nhàng ngày đông. Hương hoa ngai ngái, dìu dịu mang đến cảm giác bình dị, khoan khoái.

 

Đồng cải

Vườn cải mang nét bình dị làng quê - Ảnh: vnphoto

Xem thêm: Các khách sạn tại Sơn La

 

Hoa cải chỉ nở vào đầu đông, khi thời tiết se lạnh và chỉ nở rộ trong khoảng một tháng rồi tàn. Chính vì vậy, nhiều bạn trẻ đã không ngại ngần tranh thủ tìm về những địa điểm xa trung tâm Hà Nội như thị trấn Trâu Quỳ, đê làng Phù Đổng (Gia Lâm), cánh đồng Yên Viên, chân cầu Thanh Trì hay dọc bờ sông Đuống (Thuận Thành, Bắc Ninh)… để thỏa sức chơi đùa, chụp hình với đồng cải vàng ruộm.

 

hoa cải

Cánh đồng hoa cải ở Thạch Bàn, Long Biên - Ảnh: vnphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Long Biên, Hà Nội

 

Màu vàng của hoa làm say lòng biết bao người. Từng bông hoa cải mỏng manh, rung rinh trước gió thu hút hàng trăm con ong bướm dập dìu. Cánh đồng hoa cải đã trổ vàng, trải dài, ươm màu rực rỡ dường như khiến tiết trời đông trở nên ấm áp, tinh khôi lạ thường.

 

hoa cải

Những bông hoa mỏng manh thu hút hàng trăm ong bướm - Ảnh: Nga Mèo

 

Nếu chịu khó đi khám phá một chút, bạn còn có thể bắt gặp cả sắc trắng hoa cải những tưởng chỉ có ở cao nguyên Mộc Châu. Chúng tụ hội ở đây, những thân cây mảnh mai khẽ lay động khi có gió thoảng qua. Cảnh yên bình, thơ mộng có thể làm tâm hồn người ta trầm lại, mặc sức đưa theo mùi hương và nắng gió nhẹ nhàng.

 

Để có một tháng hoa cải nở rộ đẹp mắt rộng khoảng 3 sào như vậy, người nông dân ở đây đã mất 3 tháng để nuôi trồng, chăm bẵm những thân cây mỏng manh. Nhưng không vì thế mà chi phí vào đồng cải trở nên đắt đỏ, chỉ 10.000 đồng cho một lần vào vườn, đảm bảo bạn sẽ thấy đáng số tiền mình bỏ ra.

 

Khu vực xung quanh vườn cải cũng xuất hiện các dịch vụ khác. Nếu người chụp ảnh muốn có góc máy cao thì có thể thuê thang để đứng lên với giá 10 - 15 nghìn đồng. Ngoài ra, bãi trông giữ xe cũng thu phí với giá 10 nghìn đồng. Vào những ngày cuối tuần, 1 vườn hoa cải có thể thu hút được hàng trăm lượt khách. Việc chuyển hướng kinh doanh đón khách vào chơi, chụp ảnh giúp người nông dân có thêm một khoản thu nhập kha khá.

 

hoa cải

Rực rỡ lúc chiều tà - Ảnh: manhck

 

hoa cải

Phút ngẫu hứng của bạn trẻ - Ảnh: TMK123

Xem thêm: Các khách sạn tại Bắc Ninh

 

Quả thật, vườn hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa đô hội, tuy không phải là loài hoa cao sang nhưng hòa mình vào cả cánh đồng hoa, ai ai cũng cảm thấy đẹp lạ và tươi mới. Người tìm đến đây đa phần là các bạn trẻ thích chụp ảnh, thích khám phá. Có người đã từng tới năm ngoái, thì năm nay tiếp tục quay lại. Có người dẫn cả gia đình đi cùng, để họ cùng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, đầm ấm hạnh phúc bên nhau. Có cặp đôi sắp cưới, họ mừng rỡ vì đã chọn được một điểm chụp hình ấn tượng mà không phải mùa nào trong năm cũng có.

 

hoa cải

Địa điểm chụp hình cưới lý tưởng - Ảnh: temviet

 

hoa cải

Nét lém lỉnh hồn nhiên của đứa trẻ giữa vườn cải - Ảnh: Le Hong Ha

 

Cứ thế, những đồng cải ven đô vô tình thu hút rất nhiều người. Bạn nữ xúng xính váy áo và cũng không quên mang theo "đạo cụ" như khăn, mũ, ô để lên ảnh cho đẹp, bạn nam tháp tùng làm phó nháy bất đắc dĩ, hay kì công chuẩn bị hơn là thuê thợ ảnh để có một album lưu giữ tuổi thanh xuân thật đẹp. Những màu sắc áo quần sặc sỡ của mùa đồng hòa với đồng cải vàng làm cho khung cảnh thật bắt mắt.

 

hoa cải

Tạo dáng với đồng cải và chiếc ô sặc sỡ - Ảnh: nnvnbh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Có lẽ, giữa chốn tấp nập ồn ào của thủ đô, ắt hẳn ai cũng mong tìm cho mình những giây phút yên bình, thư thái bên người thân bạn bè. Và cuối tuần ở vườn cải là một lựa chọn thú vị. Bạn có thể đi xe bus tới thẳng những vườn cải, hoặc tiện hơn là sử dụng xe máy như một chuyến đi thoát khỏi khói bụi xe cộ của trung tâm. Ăn sáng xong, xách theo máy ảnh, chút đồ ăn và cùng nhóm bạn, gia đình của mình khởi hành đi tới cái nơi mê mẩn sắc vàng ấy.

 

hoa cải

Những thân cây mỏng manh vươn lên mạnh mẽ - Ảnh: Toàn Nguyễn

 

hoa cải

Đồng cải lúc chiều tà - Ảnh: bientrang

 

Khi đã mãn nhãn với những vườn cảnh vàng đua chen lá xanh mướt, trên đường về hãy thử thưởng thức các món từ rắn ở làng Lệ Mật, hay các món ăn vặt, bún phở, lẩu… khu Ngọc Thụy, Long Biên để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn. Phía Gia Lâm còn rất nhiều khu sinh thái dành cho thú vui câu cá, và đó là một lựa chọn không tồi nếu kết hợp trong một ngày nghỉ cuối tuần ở ngoại thành Hà Nội.

 

hoa cải

Đồng cải ven đô, chốn lạ mà quen - Ảnh: foody

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Không quá xa và đắt đỏ cho một ngày nghỉ cuối tuần và cũng để tìm lại khoảnh khắc yên bình của chốn làng quê với những người con từng lớn lên nơi ruộng đồng, vườn cải ven đô thực sự là một chốn tuy lạ mà quen, mang lại nhiều cảm xúc với bất kì người nào từng tới đây. Tuy nhiên, hãy chú ý giữ gìn cảnh quan, đừng vì quá chú trọng những tấm hình đẹp mà vô tình giẫm nát những luống cải hay ngắt những nhánh hoa để những người tới sau cũng có thể thưởng thức thảm vàng lung linh giữa mùa đông này bạn nhé!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội là gì?
Tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội là một loại hoa cải đẹp mắt, có màu vàng rực rỡ, thường được trồng và chăm sóc trong mùa đông ở Hà Nội.
Tại sao tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội lại được ưa chuộng?
Tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội được ưa chuộng bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nó, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá. Nó cũng được coi là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc trong văn hóa dân gian Việt Nam.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để ngắm tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội?
Thời điểm tốt nhất để ngắm tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội là vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 hàng năm, khi hoa cải đang nở rộ và tạo nên một cảnh quan đẹp mắt.
Nơi nào ở Hà Nội có thể ngắm tinh khôi sắc cải vàng đầu đông?
Có nhiều địa điểm ở Hà Nội để ngắm tinh khôi sắc cải vàng đầu đông, nhưng nổi tiếng nhất là khu vườn hoa cải ở đền Quán Thánh, đường Hoàng Hoa Thám, đường Láng, đường Nguyễn Chí Thanh và đường Phạm Văn Đồng.
Có những lưu ý gì khi ngắm tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội?
Khi ngắm tinh khôi sắc cải vàng đầu đông Hà Nội, bạn nên đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe, tránh tiếp xúc với bụi và khói độc hại. Bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi và không đạp phá hoa cải.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /575