Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Đồng Naiđền chùatịnh xá Bửu Sơn
06/04/20235.8770

Tịnh Xá Bửu Sơn năm 2024

Tịnh xá Bửu Sơn thuộc Xã Ngọc Định- Huyện Định Quán, Đồng Nai, với việc đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh tịnh, xua tan đuợc mọi mệt mỏi của cuộc sống thường nhật, tịnh xá đang dần trở thành điểm đến của mọi du khách và phật tử.

 

Lối vào tịnh xá Bửu Sơn Đồng Nai

Lối vào tịnh xá Bửu Sơn Đồng Nai - Ảnh: Sưu tầm.

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Những năm thập niên 70, Định Quán – Đồng Nai là một vùng rừng nghèo heo hút, ít người lui tới. Có một vị Hòa Thượng đã tìm đến đây, nhận thấy không gian thanh tịnh nên dựng một mái lều tranh làm nơi tịnh tu. Mái lều tranh ngày ấy, nay là Tịnh Xá Bửu Sơn, thuộc ấp Hòa Thuận, xã Ngọc Định, huyện Định Quán, Đồng Nai. Còn vị Hòa Thượng ấy chính là Hòa thượng Thượng Đức hạ Quang, vị sáng lập nên Tịnh Xá Bửu Sơn năm 1976.

 

Quang cảnh bên trong tịnh xá Bửu Sơn

Quang cảnh bên trong tịnh xá Bửu Sơn - Ảnh: Sưu tầm.

 

Sau 03 năm hoằng hóa tại đây, năm 1979, Hòa thượng thượng Đức hạ Quang ủy nhiệm Phật sự Tịnh Xá lại cho Ni sư Thích nữ Diệu Ngọc Liên để ngài tiếp tục vân du hành đạo. Năm 1988, vì tuổi già sức yếu, Ni sư Diệu Ngọc Liên thỉnh Thượng tọa thượng Minh hạ Dũng điều hành Phật sự Tịnh Xá Bửu Sơn cho đến ngày nay.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Đồng Nai

 

Từ ngày nhận trụ trì Tịnh Xá, Thượng tọa Thích Minh Dũng, cám cảnh những thân phận trẻ mồ côi, người già, người tàn tật, bệnh tâm thần không nơi nương tựa, ngài đã tiếp nhận cưu mang, nuôi dưỡng, chăm sóc từ những năm 1990, tiền thân Cơ sở bảo trợ xã hội Hoa Sen Trắng được thành lập ngày 25 – 10 (âl) năm 2008

 

Thượng tọa Thích Minh Dũng chùa Bửu Sơn

Thượng tọa Thích Minh Dũng cùng các bé nhỏ được nhận nuôi - Ảnh: Sưu tầm.

 

Với lòng từ của người con Phật, nhìn thấy những người dân nghèo sống trong địa phương ốm đau, bệnh tật nhưng không tiền thuốc thang, ngày 15-11-1999 Thượng tọa Thích Minh Dũng lại mở Phòng thuốc nam từ thiện Tuệ Tĩnh Đường hoạt động vào thứ 7 & chủ nhật hàng tuần, khám và chữa bệnh cho hơn 800 bệnh nhân, phát thuốc 5.600 thang.

 

Phòng ăn ở tịnh xá Bửu Sơn Đồng Nai

Phòng ăn ở tịnh xá Bửu Sơn - Ảnh: Sưu tầm.

 

Hiện nay, Cơ sở bảo trợ xã hội dân lập Hoa Sen Trắng nuôi dưỡng hơn 40 trẻ mồ côi, 20 cụ già, trong đó có 06 người bệnh tâm thần, khuyết tật, và hàng năm khám chữa bệnh cho hơn 33.600 bệnh nhân, phát thuốc 235.000 thang.

 

Khách thập phuơng hàng năm đến tịnh xá Bửu Sơn

Khách thập phuơng hàng năm đến tịnh xá Bửu Sơn - Ảnh: Sưu tầm.

 

Có dịp đến Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Bửu Sơn, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

 

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Bửu Sơn là gì?

Tịnh Xá Bửu Sơn là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Bửu Hòa, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Miền Nam Việt Nam. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và nổi tiếng nhất ở khu vực này.

Tịnh Xá Bửu Sơn có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Bửu Sơn có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Nơi đây còn là nơi tập trung nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như tượng Phật, đài phun nước, hồ sen, cầu kết nối các hòn đảo...

Lịch sử của Tịnh Xá Bửu Sơn ra sao?

Tịnh Xá Bửu Sơn được xây dựng từ năm 1949, do sư cô Thích Nữ Như Lai và sư cô Thích Nữ Như Tâm lập nên. Từ đó đến nay, ngôi chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử, nhưng vẫn được duy trì và phát triển.

Lễ hội tại Tịnh Xá Bửu Sơn diễn ra khi nào?

Lễ hội Tịnh Xá Bửu Sơn diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm, nhằm kỷ niệm ngày Phật đản. Đây là dịp để các Phật tử và du khách đến tham quan, cầu nguyện và tìm hiểu về đạo Phật.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Bửu Sơn?

Tịnh Xá Bửu Sơn cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 40km, bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể đi theo đường QL51, qua cầu Cát Lái, rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp, tiếp tục đi thẳng khoảng 10km là đến Tịnh Xá Bửu Sơn. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe tại bến xe Miền Đông và chọn xe đi đến Long Thành, sau đó đi taxi hoặc xe máy đến Tịnh Xá Bửu Sơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /315