Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Sài Gòntịnh xá lộc uyển
06/04/20235.8560

Tịnh Xá Lộc Uyển năm 2024

Tịnh xá Lộc Uyển toạ lạc tại số 121 Kinh Dương Vương, phường 12, quận 6, TP.Hồ Chí Minh. Do Hoà thượng Giác Huệ sáng lập năm 1965.

 

tịnh xá lộc uyển

Cổng vào Tịnh xá Lộc Uyển - TP Hồ Chí Minh

 

Xem thêm Tịnh xá Ngọc Lâm - TP Hồ Chí Minh

 

Hoà thượng Giác Huệ là đệ tử của đức Nhị Tổ Giác Chánh. Sau khi đức Tổ sư Minh Đăng Quang  người sáng lập ra đạo Phật Khất sĩ Việt Nam vắng bóng. Hàng đệ tử của Tổ sư đã nối chí thầy đi hành đạo khắp mọi nẻo đường đất nước, mở ra các tăng đoàn I, II, III, IV, V và Tăng đoàn thứ VI, Hoà thượng trưởng đoàn Giác Huệ đã cùng hàng Tăng chúng đệ tử của ngài đi giáo hoá nhiều nơi và xây dựng nhiều Tịnh xá ở miền tây Nam bộ.
 
 
tịnh xá Lọc Uyển
Điện thờ tại Tịnh xá Lộc Uyển - TP Hồ Chí Minh
 

Bước chân người Khất sĩ du phương muôn nơi lấy bát ngàn nhà độ chúng sanh. Cho đến một hôm, đoàn du Tăng của đoàn VI đã đặt chân đến Sài thành. Hoà thượng nhận thấy nơi đây rất phồn thịnh, dân cư tập trung đông đúc, thành phần trí thức cũng nhiều, là nơi rất thích hợp để quảng bá đạo pháp. Nên Hoà thượng quyết định xây dựng Tịnh xá Lộc Uyển làm trung tâm của Giáo đoàn.
 
Theo truyền thống của Hệ phái thì Tịnh xá phải là nhà tranh, vách lá, cây ván thô sơ, chỉ cần có chỗ cho bá tánh nghe pháp học kinh là được rồi. nhưng với tư tưởng cấp tiến và phương tiện tuỳ duyên với nhịp độ phát truyển của xã hội nên Hoà thượng Trưởng đoàn quyết định xây dựng Tịnh xá Lộc Uyển với mô hình kiến trúc kiên cố gồm một từng trệt và hai tầng lầu.

tịnh xá Loccj Uyển
Vẻ đẹp Tịnh xá Lộc Uyển - TP Hồ Chí Minh
 
 

Vào năm 1998, để tạo thêm vẽ mỹ quan của Tinh xá Thượng toạ Giác Tuấn đã xây dựng một số thắng tích như: Quan Âm các, Bảo tháp thờ xá lợi của Quý đức thầy viên tịch phía bên phải của Tịnh xá. Năm 1999, phía bên trong và bên ngoài Tịnh xá xuống cấp trầm trọng nên Thượng toạ đã kiến tạo lại, năm 2001 cũng xây dựng thêm một nhà Tăng diện tích 160 mét vuông gồm một tầng chệt làm trai đường, hai tầng lầu là Tăng xá, đến năm 2006 xây dựng thêm nhà khách Phật tử với diện tích 120 mét vuông một tầng chệt làm nhà bếp, hai tầng lầu làm nhà khách vãng lai.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Lộc Uyển là gì?

Tịnh Xá Lộc Uyển là một ngôi chùa tọa lạc tại huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh, nơi được xây dựng để truyền bá đạo Phật và cũng là nơi tu tập của các Phật tử.

Tịnh Xá Lộc Uyển có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Lộc Uyển có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa cổ điển, với nhiều tòa nhà, đài phong thủy và hồ nước. Nơi đây cũng là nơi tổ chức nhiều hoạt động tâm linh, đào tạo Phật tử và cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn.

Lịch sử của Tịnh Xá Lộc Uyển?

Tịnh Xá Lộc Uyển được xây dựng từ năm 2002 và hoàn thành vào năm 2010. Đây là công trình do chư tôn đức Thích Trí Quang, trụ trì chùa Từ Đàm, TP. Hồ Chí Minh, đứng đầu.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Lộc Uyển?

Bạn có thể đến Tịnh Xá Lộc Uyển bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh, bạn đi theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ vào đường Nguyễn Hữu Thọ, tiếp tục đi thẳng khoảng 10km để đến địa chỉ của Tịnh Xá Lộc Uyển.

Tịnh Xá Lộc Uyển có những hoạt động gì?

Tịnh Xá Lộc Uyển tổ chức nhiều hoạt động tâm linh như lễ Phật, lễ Vu Lan, lễ Hội Đức Phật, đào tạo Phật tử, các khóa tu tập và các hoạt động từ thiện. Nơi đây cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích kiến trúc và tâm linh.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /560