Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóađền chùakhám phá đắk lắk tịnh xá ngọc ban
06/04/20233.7540

Tịnh Xá Ngọc Ban năm 2024

Cùng với các ngôi tự viện trên vùng đất đỏ cao nguyên, tịnh xá Ngọc Ban như một nét chấm phá diễm lệ trong quần thể kiến trúc chùa chiền vùng phố núi.

 

Tịnh xá Ngọc Ban Dak Lak

Tịnh xá Ngọc Ban Dak Lak - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Buôn Ma Thuột

 

Vào những năm đầu thập niên 1960 của thế kỷ trước, trên đường hoá duyên đặt bước đến vùng đất này. Từ chiếc cốc lá tranh đơn sơ, những việc làm cụ thể của chư ni đã bắt đầu lan toả trong đời sống vật chất và tình cảm của người dân địa phương.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Dak Lak

 

Năm 1968, ông Antoine Delpane, Tổng Giám đốc Công Ty C.H.P.I tại Buôn  Ma Thuột, đã hiến cho chư Ni một lô đầt 1 mẫu 2 sào 58m2  của nông trường, toạ lạc tại Km 7 Quốc Lộ 21 (nay là Quốc lộ 26). Năm 1969, tịnh xá Ngọc ban chính thức được xây dựng đến 1970 thì hoàn thành.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Dak Lak

 

Sau gần 30 năm tồn tại dưới khí hậu cao nguyên khắc nghiệt, ngôi tịnh xá đã bị hư nhiều. đầu năm 1999. Ni sư trụ trì Thích nữ Hoa Liên quyết định tiến hành đại trùng tu chánh điện và nhà Cửu huyền thất tổ. đợt trùng tu này, với quy hoạch hợp lý, đã khoác cho tịnh xá một chiếc áo mới tinh khôi, hình thành một nơi tham quan lý tưởng.

 

Đại trùng tu tịnh xá Ngọc Ban Dak Lak

Đại trùng tu tịnh xá Ngọc Ban - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài việc dìu dắt, hướng dẫn ni chúng tu học, Ni sư trụ trì còn đảm nhận nhiệm vụ Trưởng ban từ thiện xã hội tỉnh hội Phật giáo Daklak, một nhiệm vụ biểu hiện cụ thể nhất lòng từ bi của người con Phật, đồng thời cũng phù hợp với tâm nguyện và bản hoài của Ni sư. hoà nhập sinh động trong hiện thực sống đạo, chư Ni tịnh xá Ngọc Ban đang góp phần vào sự thăng hoa của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

 

Vườn tịnh xá Ngọc Ban Dak Lak

Vườn tịnh xá Ngọc Ban - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch đến Dak Lak

 

Có dịp đến Dak Lak, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Ban, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Ban là gì?

Tịnh Xá Ngọc Ban là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Ea Tam, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, Miền Trung. Đây là một trong những ngôi chùa lớn và đẹp nhất của Đắk Lắk.

Tịnh Xá Ngọc Ban có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Ngọc Ban có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của người Việt Nam. Ngoài ra, ngôi chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như tượng Phật, bàn thờ vàng, cửa chính được chạm khắc tinh xảo.

Lễ hội tại Tịnh Xá Ngọc Ban diễn ra khi nào?

Lễ hội Tịnh Xá Ngọc Ban diễn ra vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Đây là dịp để người dân đến tham quan, cầu nguyện và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của ngôi chùa.

Đắk Lắk là tỉnh nằm ở đâu?

Đắk Lắk là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở trung tâm của miền Trung Việt Nam. Tỉnh này có diện tích khoảng 13.000 km² và được bao quanh bởi các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Phú Yên.

Đắk Lắk có điểm du lịch nào khác ngoài Tịnh Xá Ngọc Ban?

Đắk Lắk có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, thác Dray Sap, hồ Lak, vườn quốc gia Yok Đôn, khu du lịch sinh thái Bidoup-Núi Bà, vườn quốc gia Nam Cát Tiên, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /527