Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Sài Gòntịnh xá Ngọc Chánh
06/04/20233.6620

Tịnh Xá Ngọc Chánh năm 2024

Năm 1953, tại vùng Đồng Ông Cộ, khu Bà Chiểu (Gia Định), trên đường hoằng hóa Tổ sư đã chứng minh cho chư Phật tử hiến đất và góp công xây dựng ngôi Tịnh xá Ngọc Chánh.

 

Tịnh xá Ngọc ChánhCổng vào Tịnh xá Ngọc Chánh - TP Hồ Chí Minh

 

Xem thêm  Tịnh xá Ngọc Đăng - TP Hồ Chí Minh

 

Tháng 9 năm 1953, tịnh xá được tiến hành xây dựng đầu tiên trên mảnh đất có tổng diện tích 932m2. Ngoài ngôi chánh điện rộng 10m với cây ván, mái tole, nền xi măng, còn có một nhà thờ Cửu Huyền Thất Tổ và các am cốc nhỏ bằng lá cho chư Sư ở tạm. Sau khi Tổ sư vắng bóng, tịnh xá đã cho xây cốc tưởng niệm Tổ.

 

Tịnh xá Ngọc Chánh - TP Hồ Chí MinhKhung cảnh Tịnh xá Ngọc Chánh - TP Hồ Chí Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 

Sau 1975, nhiều tự viện có điều kiện trùng tu hoặc xây mới. Nhìn thấy ngôi đạo tràng trải qua thời gian đã bị mưa nắng làm hư hoại nhiều, Hòa thượng trụ trì Giác Trang vận động khởi công sửa chữa ngôi già-lam đã một thời ghi dấu hình bóng Tổ. Nhị Tổ chứng minh, công trình xây dựng được bắt đầu từ tháng 6 năm 1988 và hoàn thành vào tháng 03 năm 1989 cũng trên nền đất cũ, theo như mô hình và kích thước trước đây, đúng như ý nguyện ban đầu của Tổ sư.

 

Tịnh xá Ngọc Chánh - TP Hồ Chí MinhBan thờ tại Tịnh xá Ngọc Chánh - TP Hồ Chí Minh

 

Dung hòa giữa các dòng phái Phật giáo truyền thừa trên đất Việt, Hòa thượng trụ trì cùng với chư Tăng tại tịnh xá đã khéo vận dụng tinh thần giáo lý cho phù hợp với căn cơ hóa độ, đem ánh từ quang của chư Phật ban rải khắp nhân gian, dẫn dắt bao người xa lìa nẻo tục.

 

Xem thêm: Khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

 

Tịnh xá Ngọc Chánh là ngôi tịnh xá đầu tiên của Hệ phái Khất Sĩ được kiến tạo trên vùng đất Sài Gòn – Gia Định, do chính Tổ sư chứng minh, trở thành di tích thiêng liêng và sống động của bao thế hệ Tăng Ni Phật tử sơn môn pháp phái mỗi dịp được về quay quần bên ánh đạo thiền môn .

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Chánh là gì?

Tịnh Xá Ngọc Chánh là một ngôi chùa tọa lạc tại Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Tịnh Xá Ngọc Chánh có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Ngọc Chánh là nơi tập trung nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đặc biệt là bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Nam với chiều cao 32m.

Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Chánh ra sao?

Tịnh Xá Ngọc Chánh được xây dựng từ năm 2004 và hoàn thành vào năm 2010. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng bởi các nghệ nhân tài ba của Việt Nam.

Tịnh Xá Ngọc Chánh có thể tham quan được không?

Có, Tịnh Xá Ngọc Chánh là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể đến đây để tham quan và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tôn giáo của Việt Nam.

Tịnh Xá Ngọc Chánh có gì để mua làm quà?

Tại Tịnh Xá Ngọc Chánh, bạn có thể mua được các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như bút chì, bút mực, tranh vẽ, đồ gốm sứ, đồ da, đồ thủ công mỹ nghệ, và các sản phẩm khác liên quan đến Phật giáo.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /171