Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhbánh pía Sóc Trăngbánh cóng Sóc Trăngẩm thực sóc trăng
06/04/20233.4190

Tịnh Xá Ngọc Hưng năm 2024

Từ QL1 đi vào, chỉ có thể bằng xe máy hoặc đi bộ, trên con đường rợp bóng cây, thoang thoảng mùi hương lúa, hương hoa, gió mát từ sông Kinh Xáng thổi vào cho bạn cảm giác đồng quê dễ chịu. Tới Tịnh xá Ngọc Hưng, quang cảnh một ngôi chùa bình thường, khu nhà gỗ thờ phật, phật bà Quan Âm đứng trên những hòn non bộ làm bằng đá cao sừng sững, dưới lá sen nở… Bạn còn đang choáng ngợp cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây thì ngay bên cạnh bên Tịnh Xá Ngọc Hưng là chùa Long Hưng mà phía sau ngôi chùa là một ngôi chùa Một Cột qui mô lộng lẫy giữa một ao sen đẹp.

 

chùa long hưng

Chùa Long Hưng - Sóc Trăng 

 

Xem thêm Chùa Đất Sét - Sóc Trăng

 

Chùa Long Hưng còn gọi là chùa Bốn mặt. Theo truyền thuyết của những người già kể lại rằng trong khu đất của dòng họ Châu khai phá canh tác trồng cây trái bốn mùa đều xanh tốt, bỗng một sáng nọ, trên miếng đất cao nhất, có khí vượng nổi lên một phật đá bốn mặt to bằng cái thúng úp, biết là điềm lành, dòng họ Châu đã bàn bạc thống nhất xây cất ngôi chùa bằng lá đơn sơ thờ phật bốn mặt, trải qua một thời gian, với địa thế chùa mọi người gọi là chùa Long Hưng và từ đó đến nay tên gọi được giữ mãi từ thế hệ này sang thế hệ khác. Long Hưng còn có nghĩa là Rồng thịnh, mảnh đất ấy có hình dáng của một con rồng, và hưng, theo giải thích của nhiều người vừa là sự thịnh vượng vừa là chữ cuối của làng Khánh Hưng xưa của thị xã Sóc Trăng. 

 

tịnh xa ngọc hưng

 Tịnh xá Ngọc Hưng - Sóc Trăng

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Với tài nghệ của các phật tử, chùa Một cột được xây dựng bằng bê tông cốt thép vững chắc nhưng vẫn giữ được nét mảnh mai mà uy nghi và đặc biệt giữ được nét truyền thống Á Đông theo mô-típ kiến trúc của chùa Một Cột tại Hà Nội. Nhìn xa xa, trong hơi nước ban mai, hay sương chiều tà mới chiêm ngưỡng thấy hết được vẻ đẹp của ngôi chùa có nét cổ kính, lòng ta nao nao nhớ về thủ đô Hà Nôi, nơi có ngôi chùa nguyên bản, trái tim của tổ quốc.

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Sóc Trăng

 

chùa một cột sóc trăng

Chùa Một Cột - Sóc Trăng

 

Xem thêm: Khách sạn tại Sóc Trăng

 

Bao quanh chùa Một Cột là một ao sen với diện tích trên 200m2 xung quanh bờ được gắn đan xi măng làm kè chống sạt lở và xung quanh ao là các loại cây trái bốn mùa tươi tốt, tích hương tạo mật, cùng hương hoa sen lan tỏa làm ngây ngất hồn người. Trước bậc lên chùa, hai bên là hai cây hoa sứ nở hoa trắng bốn mùa, chính giữa là một cây mai tứ quý… tạo cho chùa “Một Cột” vừa cổ kính, trang nghiêm vừa thực vừa hư như cho ta lạc vào cõi bồng lai tiên cảnh.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Hưng là gì?

- Tịnh Xá Ngọc Hưng là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Ngọc Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng, miền Nam Việt Nam.

Tịnh Xá Ngọc Hưng có gì đặc biệt?

- Tịnh Xá Ngọc Hưng là nơi tập trung nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đặc biệt là những bức tranh đá quý được làm thủ công tinh xảo.

Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Hưng ra sao?

- Tịnh Xá Ngọc Hưng được xây dựng vào năm 1969 bởi Hòa Thượng Thích Giác Hạnh, một vị giáo phụ của Đại Đức Thích Thiện Hạnh. Từ đó đến nay, ngôi chùa đã trải qua nhiều biến cố lịch sử và vẫn được coi là một trong những ngôi chùa đẹp nhất miền Nam.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Hưng?

- Tịnh Xá Ngọc Hưng cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 20km. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc taxi. Nếu đi bằng xe máy, bạn cần đi theo đường Nguyễn Văn Cừ, rẽ phải vào đường Ngọc Hưng và tiếp tục đi thẳng khoảng 2km để đến ngôi chùa.

Ngoài Tịnh Xá Ngọc Hưng, Sóc Trăng còn có những điểm đến nào khác?

- Sóc Trăng là một tỉnh miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như Chùa Đất Sét, Chùa Bà Châu Đốc, Vườn Cọ Đại Tòng Lâm, Khu du lịch sinh thái Tràm Chim...

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /166