Mytour blog
Tags:
du lịch gần Sài Gòndu lịch tâm linhdu lịch Đồng Naitịnh xá Ngọc Nhẫn
06/04/20232.7860

Tịnh Xá Ngọc Nhẫn năm 2024

Có dịp đi ngang qua đường Suối Đá. Khu phố 2, Thị trấn Trảng Bơm, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, du khách và Phật tử sẽ nhìn thấy một ngôi già lam khang trang nằm ẩn khuất dưới vòm cây xanh trong khuôn viên thoáng rộng hơn 4.000m2. Đó là ngôi tịnh xá Ngọc Nhẫn được tạo dựng từ cuối năm 1855, là nơi sinh hoạt học đạo của cư dân bá tánh trong vùng.

 

tịnh xá ngọc nhẫn

Cổng vào Tịnh xá Ngọc Nhẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm Khách sạn gần Tịnh xá Ngọc Nhẫn - Đồng Nai

 

Sau ngày Tổ Sư vắng bóng (1/2 âl/ 1954), Đại Đức Giác Hội đến hóa đạo tại vùng này. Nhận thấy khung cảnh nơi đây thích hợp cho việc tịnh tu. Đại Đức đã dừng chân tu hạnh đầu đà và hành thiền. Cảm mộ đức hạnh của người chân tu hiền thiện, quý Phật tử đã chung góp xây dựng tịnh xá đơn sơ bằng cây lá .

 

Khuôn viên Tịnh xá Ngọc Nhẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Sau 2 năm trú xứ tại đây. Đại đức đã dâng cúng tịnh xá cho chư tôn đức Giáo đoàn I. Năm 1959, tịnh xá được giao lại cho giáo đoàn IV. Ngôi đạo tràng tịnh xá sau bao nhiêu năm tồn tại, trải qua các đời trụ trì, gồm quí tôn túc cao hạ: Giác Hội, Giác Nhu, Giác Đăng, Giác Phúc, Giác Huyền... Đã được tu bổ và mở rộng  từng phần kiến tạo thêm các công trình phụ phục vụ cho chư Tăng và Phật tử như nhà Cửu huyền, Tăng xá, khách đường, trở thành một chốn già lam nghiêm tịnh.

 

tịnh xá ngọc nhẫnKhuôn viên Tịnh xá Ngọc Nhẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm Khách sạn tại Đồng Nai

 

Từ năm 1975 Thượng tọa Thích Giác Thông được Hòa thượng Pháp sư và chư tôn đức Giáo đoàn IV, cử về đảm nhận trụ trì tịnh xá cho đến ngày nay.   Hiện nay các sinh hoạt Phật sự và tín ngưỡng của Phật tử dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa đã đi và nề nếp ổn định và hòa nhập tốt trong hệ thống Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại huyện nhà. Bên cạnh đó tịnh xá cũng tham gia tích cực các phong trào xã hội tại địa phương góp phần mang giáo lý thực tiễn của Đức Phật phổ cập trong đời sống cộng đồng dân tộc.

 

Tịnh Xá Ngọc Nhẫn

Tượng Phật trong Tịnh xá Ngọc Nhẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Tịnh Xá Ngọc Nhẫn

Tượng Phật trong Tịnh xá Ngọc Nhẫn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

  

Có dịp đến Đồng Nai, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Nhẫn, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây. 

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Nhẫn là gì?
Tịnh Xá Ngọc Nhẫn là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Ngọc Nhẫn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.
Tịnh Xá Ngọc Nhẫn có gì đặc biệt?
Tịnh Xá Ngọc Nhẫn có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách truyền thống của Việt Nam. Nơi đây còn là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật đá quý, gỗ, đồng, sơn mài, tranh ảnh, tượng Phật, thư pháp, sách kinh và các hiện vật có giá trị lịch sử, văn hóa.
Tịnh Xá Ngọc Nhẫn có thể tham quan được không?
Có, Tịnh Xá Ngọc Nhẫn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc, du khách có thể đến đây để tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tôn giáo của địa phương.
Tịnh Xá Ngọc Nhẫn có tổ chức các hoạt động tâm linh không?
Có, Tịnh Xá Ngọc Nhẫn là nơi tập trung của nhiều tăng ni và phật tử, nơi đây thường tổ chức các hoạt động tâm linh như lễ hội, tu học, thiền định, cầu nguyện và các khóa học Phật pháp.
Tịnh Xá Ngọc Nhẫn có cách đi lại như thế nào?
Du khách có thể đi đến Tịnh Xá Ngọc Nhẫn bằng xe máy, ô tô hoặc xe buýt từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Tuy nhiên, đường đi đến đây khá khó khăn và gồ ghề, nên du khách cần phải chuẩn bị tốt trước khi đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /302