Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá Ninh Thuận đền chùaTịnh Xá Ngọc Ninh
06/04/20234.9150

Tịnh Xá Ngọc Ninh năm 2024

Tịnh xá Ngọc Ninh toạ lạc trên đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, thị xã Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Với diện tích xây dựng 5.835m2 , thêm một mảnh vườn rộng 3000m2 đầy cây trái tạo nên cảnh quang uy nghiêm, thiền vị.

 

Tịnh xá Ngọc Ninh Ninh ThuậnTịnh xá Ngọc Ninh Ninh Thuận - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn gần tịnh xá Ngọc Ninh

 

Năm 1962, trên con đường du phương hoằng hóa các tỉnh miền Nam và miền Trung, đến Phan Rang, Ni Trưởng Huỳnh Liên cùng chư Ni ghé lại nhà bà Lý Ngọc. Phật tử Lý Ngọc cung nghinh tiếp đón Ni trưởng nồng hậu, và đưa phái đoàn trên 12 vị về chùa Long Minh, tại đây chư Ni thực hành hạnh trì bình khất thực hóa duyên hành đạo, được sự ủng hộ nhiệt tình của dân chúng địa phương và nhất là ông ấp trưởng, cùng một số bà con đã hoan hỷ phát tâm cúng dường đất để xây dựng tịnh xá, được sự chỉ đạo của Ni trưởng, Ni sư Bạch Liên cùng quí sư cô ở lại tôn tạo ngôi tam bảo.

 

Bên trong chính điện tịnh xá Ngọc Ninh Ninh ThuậnBên trong chính điện tịnh xá Ngọc Ninh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Với hạnh nguyện từ bi cứu khổ của người con Phật, Ni sư đã xây dựng một cô nhi viện cho những trẻ em bất hạnh có nơi nương tựa và học hành. Sau ngày thống nhất đất nước năm 1975, Ni sư đã giao lại cho nhà nước quản lý, và xây dựng tịnh xá ở phía trước cho quí Sư cô có nơi tu học và Phật tử chiêm bái.

 

Năm 1983, Ni sư xây dựng thêm nhà Cửu huyền thất tổ, phòng Ni chúng, nhà khách của chư Tăng . Điểm đặc sắc là Ni sư còn kiến tạo các thắng tích: Bảo tháp 7 tầng, Đức Bổn sư tĩnh tọa, phía đông chánh điện có vườn Lâm Tỳ Ni, Núi Phổ Đà, Bồ Tát Quán Thế Âm, chung quanh có hồ bát giác, hồ bán nguyệt, bốn mùa hoa nở tốt tươi.

 

Quang cảnh xung quanh tịnh xá Ngọc Ninh Ninh Thuận

Quang cảnh xung quanh tịnh xá Ngọc Ninh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Thuận

 

Theo dòng thời gian, con người và cảnh vật dần thay đổi, quý Ni sư lần lượt ra đi, và cứ thế từ đời này sang đời khác: Sư bà Tri  Liên, Sư bà Tứ Liên, Ni sư Kinh Liên, trụ trì đương nhiệm là Ni sư Trang Liên. 

 

Nơi đây Ni chúng sống dưới sự lãnh đạo của Ni trưởng Bạch Liên, giới luật nghiêm minh cần tu chăm học,  có tinh thần đoàn kết giúp đỡ cùng nhau tu học đạt kết quả tốt trong các trường: Trung cấp Phật học Ninh Thuận, lớp chuyên khoa và học viện Phật giáo Việt Nam, bên cạnh việc tu và học, chư Ni còn khuyến khích các Phật tử làm việc từ thiện giúp đở đồng bào nghèo, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt và tham gia các mặt sinh hoạt khác giúp ích cho  Phật giáo tỉnh nhà.

 

Một góc tịnh xá Ngọc Ninh Ninh ThuậnMột góc tịnh xá Ngọc Ninh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch đến Ninh Thuận

 

Có dịp đến Ninh Thuận, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Ninh, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Ninh là gì?
Tịnh Xá Ngọc Ninh là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Ngọc Ninh, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.
Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Ninh?
Tịnh Xá Ngọc Ninh được xây dựng vào thế kỷ thứ 10, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội. Trong quá khứ, đây là nơi tu tập của các vị cao tăng nổi tiếng như Thiền sư Không Lực, Thiền sư Ngộ Không.
Các hoạt động tại Tịnh Xá Ngọc Ninh?
Tịnh Xá Ngọc Ninh là nơi tổ chức các khóa tu học Phật pháp, các buổi lễ Phật, các hoạt động từ thiện và các hoạt động văn hóa nghệ thuật.
Thời gian mở cửa và giá vé tham quan Tịnh Xá Ngọc Ninh?
Tịnh Xá Ngọc Ninh mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Vé tham quan có giá khoảng 20.000 đồng/người.
Cách đến Tịnh Xá Ngọc Ninh?
Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô theo đường Quốc lộ 6, rẽ vào đường Ngọc Ninh và tiếp tục đi thêm khoảng 2km để đến Tịnh Xá Ngọc Ninh. Bạn cũng có thể đi bằng xe buýt số 70 từ bến xe Yên Nghĩa đến đường Ngọc Ninh rồi đi bộ khoảng 1km để đến chùa.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /408