Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhkhám phá Ninh ThuậnKinh nghiệm du lịch Ninh Thuận
06/04/20232.7730

Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận năm 2024

Tịnh xá Ngọc Tháp là ngôi tịnh xá thứ hai sau khi Trưởng lão Thích Giác Lý lập Giáo đoàn 5 tại miền Trung, nơi xây dựng bảo tháp thờ Trưởng lão Thích Giác Lý. Tịnh xá tọa lạc trong một khu đất rộng khoảng 0,5 ha trên quốc lộ 10, cách thị trấn Tháp Chàm khoảng 1km về hướng đi Đà Lạt..

 

    Năm 1961, sau khi xây dựng xong tịnh xá Ngọc Tân ở Vĩnh Long, Trưởng lão Thích Giác Lý tiến hành xây dựng tịnh xá Ngọc Tháp tại Tháp Chàm Ninh Thuận để làm cơ sở mở đạo tại các tỉnh miền Trung. Vào đầu thập niên của thế kỷ xx, hầu hết các tịnh xá của hệ phái Khất sĩ đểu được xây dựng bằng vật liệu thô sơ như cây ván, máy tranh, nhưng chánh điện của tịnh xá đã được xây dựng khá kiên cố như cột đúc bê- tông cốt thép, tường gạch, mái tole, nền lót gạch bông... ngôi chánh điện được xây dựng trên nền một ngôi biệt thự cũ của Phật tử hiến cúng.

 

Xem thêm: các khách sạn tại Vĩnh Long

 

    Theo truyền thống hệ phái, mỗi năm chư Tăng trong Giáo đoàn thay phiên nhau đến trụ trì, hướng dẫn Phật tử tu tập, đến năm 1974, Thượng toạ Thích Giác Chí được bổ nhiệm Trụ trì, lo phần kiến tạo bảo tháp thờ Trưởng lão Thích Giác Lý. Nhưng do nhiều lý do khách quan, từ năm 1975 đến năm 2001, các công trình kiến trúc trong khu viên tịnh xá bị dở dang. Đến năm 2002 chư Tăng trong Giáo đoàn quyết định lên kế hoạch trùng tu toàn bộ tịnh xá. Vì hiện nay các cơ sở vật chất của  tịnh xá đồng loạt xuống cấp. Mở đầu là việc xây dựng dãy phòng Tăng, kế đến là tiến hành hoàn tất bảo tháp.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Ninh Thuận

 

    Hiện nay ngôi bảo tháp đang được hoàn chỉnh đạt 80% các hạng mục công trình.Theo kế hoạch tịnh xá sẽ từng bước trùng tu chánh điện, nhà thờ Cửu huyền, Tăng đường v.v...Với quyết tâm của chư Tôn đức trong Giáo đoàn, một ngày không xa tịnh xá Ngọc Tháp sẽ được trùng tu khang trang, xứng đáng là một trong những tịnh xá tiêu biểu của Giáo đoàn 5 và hệ phái.

 

 Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận là gì?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận là một ngôi chùa tịnh xá nằm tại xã Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Miền Trung.

Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận có gì đặc biệt?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Ấn Độ cổ điển, với nhiều tòa tháp cao vút, tượng Phật và các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận được xây dựng vào năm 2003 bởi Hòa Thượng Thích Trí Tịnh, một vị giáo phụ của Đại Đức Thích Nhất Hạnh. Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận là nơi tu tập của các Phật tử và là một trong những điểm đến tâm linh nổi tiếng ở Ninh Thuận.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 20km. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo đường QL1A rồi rẽ vào đường DT702. Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể đi theo đường QL1A rồi rẽ vào đường DT702.

Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận có hoạt động gì?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Ninh Thuận có các hoạt động tu tập, tổ chức các khóa tu, các buổi lễ Phật, các khóa học về Phật pháp và các hoạt động tâm linh khác. Ngoài ra, tại đây còn có các dịch vụ như ăn uống, nghỉ ngơi và mua sắm các sản phẩm tâm linh.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /526