Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóa đền chùa khám phá hà nộiTịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp
06/04/20233.5450

Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp năm 2024

Trong suốt thời gian ngắn ngủi hoằng truyền giáo pháp Phật Đà (1944- 1954), Tổ sư khai sơn hệ phái đã chứng minh việc tạo dựng nhiều ngôi tịnh xá, làm nền móng cho ngôi nhà đạo Phật Khất Sĩ phát triển bền vững. Tịnh xá Ngọc Quang hiện toạ lạc tại số 54/4A đường Lý Thường Kiệt, phường 1, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, là một trong nhiều đạo tràng tịnh xá có nhân duyên được chính Tổ Sư vun bồi xây đắp

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Đồng Tháp

 

    Vào năm 1951, ánh sáng giải thoát của ngọn đèn Chơn lý "Nối truyền Thích Ca Chánh Pháp", do Tổ Sư khởi xướng đã bắt đầu toả sáng trên một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Bước chân hành đạo của Ngài cùng đoàn Du Tăng Khất sĩ đã dừng lại ở tỉnh Sa Đéc, thuyết pháp độ sanh. Kính ngưỡng và cảm mộ công hạnh cao cả của Ngài, Gia đình thí chủ Huỳnh Thủy Lê phát tâm hiến cúng khoảng đất có diện tích trên 3.000m2 . Ngài hoan hỷ tiếp nhận và từ nhân duyên này, ngôi tịnh xá Ngọc Quang được xây dựng nên bằng vật liệu đơn sơ gồm cây ván, lá, làm nơi giảng kinh, dạy đạo cho hàng thiện tính cư gia. Trải qua mưa nắng thời gian ngôi tịnh xá tạm lập đã bị hư hoại đi nhiều. Năm 1972 chư Tăng cùng với bổn đạo Phật tử góp công góp của trùng tu tôn tạo lại ngôi chánh điện với sự chứng minh của Trưởng lão Giác Như. Các đời trụ trì sau đó theo truyền thống đổi trụ xứ vào mỗi 3 tháng của hệ phái, đã lần lượt để lại nhiều dấu ấn trong sinh hoạt tín ngưỡng tại nơi đây. Trong khuôn viên tịnh xá được trồng rất nhiều cây Bồ đề (hiện nay còn được 7 cây), trong đó có một cây do chính tay Tổ Sư trồng ở phía phải chánh điện vẫn xum xuê cành lá che mát cho già lam tịnh cảnh.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

 

    Đến nay, dòng thời gian đã trôi qua hơn nữa thế kỷ, tịnh xá vẫn còn đó những dấu tích thuở khai sơn tạo tự: tấm bảng chùa với nét bút chân phương minh định sự giải thoát an lạc nơi cõi tịnh. Ở phía trước cốc lưu niệm Tổ Sư, một bức tượng toàn thân của Ngài được tạc bằng xi măng, cao 1m, gắn trên đài cao 1m5, như để tưởng nhớ sự hiện thân của Bậc Đại Sĩ trên vùng đất  Nam thiên phúc địa, vì lợi lạc chúng hữu tình. Đặc biệt tịnh xá Ngọc Quang có vinh dự là đạo tràng , nơi Tổ Sư giảng bài pháp thoại sau cùng vào đêm 30 tháng 1 năm Giáp Ngọ Lịch sử, và sau đó là một cuộc lên đường hóa thân của chân lý nhiệm mầu..

al,

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp là gì?
Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Phong Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.
Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp có gì đặc biệt?
Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp là nơi tập trung nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, như bức tượng Phật Di Lặc to nhất Việt Nam, bức tượng Phật A Di Đà lớn nhất Đông Nam Á, và nhiều bức tượng khác.
Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp ra sao?
Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp được xây dựng vào năm 1953, do sư cô Thích Nữ Như Thanh lập ra. Trong suốt hơn 60 năm qua, ngôi chùa này đã trở thành một điểm đến tâm linh quan trọng của người dân Đồng Tháp và các tỉnh lân cận.
Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp có thể tham quan được không?
Có, Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, bạn có thể đến đây để tham quan, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của ngôi chùa này.
Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp có những hoạt động gì?
Tịnh Xá Ngọc Quang Đồng Tháp thường tổ chức các hoạt động tâm linh, như lễ hội Vu Lan, lễ Phật đản, lễ cầu an, lễ hội truyền thống của người Khmer... Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa tu tại đây để tìm hiểu về đạo Phật và rèn luyện tâm hồn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /561