Mytour blog
06/04/20234.3081

Tịnh Xá Ngọc Vinh năm 2024

Với vẻ thanh tịnh, nhẹ nhàng, bình yên, tịnh xá Ngọc Vinh đang dần trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

 

Toàn cảnh tịnh xá Ngọc Vinh Trà VinhToàn cảnh tịnh xá Ngọc Vinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn gần tịnh xá Ngọc Vinh

 

Tịnh xá tọa lạc tại số 1/5 ấp Long Bình B, phường 4, thị xã Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Tịnh xá thuộc hệ phái Khất sĩ, Giáo đoàn Ni giới (Tổ đình tịnh xá Ngọc Phương).

 

Tịnh xá được Ni trưởng Thích Nữ Huỳnh Liên sáng lập vào năm 1954. Ni sư Thích Nữ Sâm Liên trụ trì hiện nay.

 

Mặt tiền tịnh xá Ngọc Vinh Trà Vinh

Mặt tiền tịnh xá Ngọc Vinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Trà Vinh

 

Ngày nay, tịnh xá đã được xây dựng khang trang vào năm 1996 với vật liệu bền vững.  Khuôn viên tịnh xá có trồng nhiều hoa kiểng. Trước ngôi chánh điện bát giác, bên phải có đài Quan Âm, bên trái là phòng đọc sách. Điện Phật được bài trí đơn giản, trang nghiêm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Trà Vinh

 

Có dịp đến Trà Vinh, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Vinh, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Vinh là gì?

Tịnh Xá Ngọc Vinh là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Ngọc Vinh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, Miền Nam Việt Nam.

Tịnh Xá Ngọc Vinh có gì đặc biệt?

Tịnh Xá Ngọc Vinh có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa cổ điển, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Nơi đây còn là nơi tập trung của nhiều tăng ni và phật tử đến tham quan, cầu nguyện và tu tập.

Lịch sử của Tịnh Xá Ngọc Vinh ra sao?

Tịnh Xá Ngọc Vinh được xây dựng vào năm 1990, do sư cô Thích Nữ Hương Như là người sáng lập. Nơi đây được xây dựng trên diện tích 10.000m2, với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Vinh?

Bạn có thể đi đến Tịnh Xá Ngọc Vinh bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Trà Vinh. Từ đó, bạn đi theo đường QL53 khoảng 30km để đến xã Ngọc Vinh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Ngoài Tịnh Xá Ngọc Vinh, Trà Vinh còn có những điểm đến nào khác?

Trà Vinh là một tỉnh miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như chùa Ang, chùa Cầu, đền Bà Om, đền Bà Đen, vườn cây ăn trái Cầu Kè, đồng quê Cầu Kè, vùng đất của những người Hoa và nhiều bãi biển đẹp.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /121