Mytour blog
06/04/20234.3580

Chùa Âng năm 2024

Chùa Âng là một trong những ngôi chùa cổ nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Trà Vinh. Chùa có kiến trúc cổ, độc đáo, hài hoà trong cảnh sắc thiên nhiên. Chùa Âng đã được bộ Văn hoá Thông tin công nhận là di tích văn hoá của quốc gia.

 

Chùa Âng, ngôi chùa cổ nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Trà Vinh, cách trung tâm thị xã Trà Vinh khoảng 7 km, ẩn mình trong rừng cây cổ thụ của Ao Bà Om.

 

Chùa ÂngCổng chùa Âng - Ảnh: Sưu tầm

 
Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Trà Vinh

 

Chùa toạ lạc trên khu đất 4 ha với kiến trúc cổ kính độc đáo hài hoà trong cảnh sắc thiên nhiên.Những hình ảnh trang trí nơi chính điện mang nét tiêu biểu của văn hóa Khmer, có liên quan chặt chẽ với văn hóa Ấn Độ, Thái Lan. Các gò mái có thần rắn Naga, đuôi cong vút, tượng trưng cho sự dũng mãnh vĩnh cửu. Ngay bên dưới mái lá là những tượng người đầu chim (Krud hay Garuda) với hai tay chống đỡ mái.

 

Chùa ÂngDi tích chùa Âng - Ảnh: Sưu tầm

 

 

Rắn thần và chim thần là hai thế lực đối nghịch luôn luôn cùng hiện diện. "Hồ Cheang" là ô tam giác đầu hồi mái, được đắp nổi trang trí tỉ mỉ. Quanh chính điện có trụ cột, hàng rào với đầu thần Bayon bốn mặt. Tượng chằn Yeak mặc áo giáp, khuôn mặt dữ dằn, mắt lồi, hai răng nanh dài... Chùa Âng đã được Bộ Văn hoá công nhận là di tích văn hóa của quốc gia.

 

Chùa ÂngChính điện chùa Âng - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Trà Vinh

 

Trà Vinh hiện có trên 141 ngôi chùa Phật giáo Nam Tông Khmer, chùa rộng nhất tới 85.000m2, hẹp cũng 4.000m2. Xung quanh các ngôi chùa thường có nhiều cây cổ thụ, tuổi cây bằng tuổi chùa do truyền thống tự trồng cây trong chùa ngay từ khi khởi dựng. Từ lâu, các rừng cây này còn là nơi cư trú của nhiều loài chim, tạo cho chùa Khmer ở Trà Vinh một cảnh quan thật hấp dẫn.

 

Chùa ÂngHành lang chùa Âng - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa ÂngCác tượng Phật Thích Ca trong chính điện - Ảnh: Sưu tầm


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Âng ở đâu?

Chùa Âng nằm ở xã Tân Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, miền Nam Việt Nam.

Chùa Âng có ý nghĩa gì?

Chùa Âng là một ngôi chùa lớn và có giá trị lịch sử, văn hóa và tâm linh đặc biệt đối với người dân địa phương. Nó được xây dựng vào thế kỷ 19 và là nơi thờ phượng của người Phật giáo.

Chùa Âng có những đặc điểm gì?

Chùa Âng có kiến trúc độc đáo với nhiều tầng tháp và đài phong thái, được xây dựng bằng gạch và xi măng. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt như bức tượng Phật A Di Đà và bức tượng Quan Âm.

Trà Vinh là tỉnh nằm ở đâu?

Trà Vinh là một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở miền Nam Việt Nam.

Trà Vinh có những đặc sản gì?

Trà Vinh có nhiều đặc sản nổi tiếng như bánh xèo, bánh tét, bánh pía, bánh phu thê, bánh bò, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, mắm cá linh, mắm cá kho, mắm tép, mắm nêm, rượu nếp, rượu dừa, trái cây miền Tây, v.v.

Miền Nam Việt Nam có những điểm du lịch nào nổi tiếng?

Miền Nam Việt Nam có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Cần Thơ, Châu Đốc, Cái Bè, Cái Răng, v.v. Ngoài ra, miền Nam còn có nhiều di sản văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đẹp như Củ Chi Tunnels, Vườn quốc gia Cát Tiên, Đồng bằng sông Cửu Long, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /363