Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch Thái Landu lịch Bangkok
06/04/202310.5710

Tip sử dụng BTS khi du lịch Bangkok Thái Lan năm 2024

Bangkok bên cạnh Singapore là những địa điểm du lịch được du khách Việt khá yêu thích khi đi du lịch nước ngoài bởi ngoài lý do là … gần thì vấn đề nhập cảnh dễ dàng cũng là một lý do nữa khiến du khách Việt lựa chọn những địa điểm du lịch này. Tuy nhiên so với Singapore thì Bangkok vẫn nổi bật hơn cả bởi những giá trị bản địa đặc sắc mà thành phố này mang đến cho du khách. Khi du lịch Bangkok, bên cạnh các loại phương tiện giao thông truyền thống như bus, taxi hay tuk-tuk thì BTS (tàu điện trên cao) là một trong những loại phương tiện giao thông được du khách yêu thích và lựa chọn nhiều nhất bởi tính tiện lợi lẫn chi phí tiết kiện khi di chuyển. Mặc dù vậy, đối với du khách Việt Nam thì phương tiện di chuyển này vẫn còn khá mới mẻ. Vì vậy Tip sử dụng BTS khi du lịch Bangkok, Thái Lan dưới đấy chắc hẳn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy!

 

Khám phá một Bangkok đầy màu sắc - Ảnh: chung.steezy

Khám phá một Bangkok đầy màu sắc - Ảnh: chung.steezy

 

BTS – tàu diện trên cao là phương tiện giao thông công cộng được du khách lựa chọn nhiều nhất khi du lịch Bangkok, đặc biệt là đối với những tín đồ du lịch bụi yêu thích tự do và khám phá. Điểm tiện lợi nhất của BTS bên cạnh giá cước rẻ là các tuyến BTS đi qua rất nhiều các địa điểm du lịch lớn mà mọi du khách du lịch nước ngoài khi đến Bangkok đều muốn ghé thăm. Đây chính là nguyên nhân khiến BTS trở thành phương tiện di chuyển hàng đầu đối với dân du lịch bụi khi du lịch đến thiên đường du lịch Bangkok.

 

Với đường sá đông đúc tại Bangkok thì BTS là một lựa chọn tốt để di chuyển - Ảnh: sascha.howold

Với đường sá đông đúc tại Bangkok thì BTS là một lựa chọn tốt để di chuyển - Ảnh: sascha.howold

 

Bangkok hiện có 2 tuyên BTS là tuyến Silom tuyến Sukkhumvit. Trong đó, tuyến Silom chạy từ phía Tây xuống phía Nam, hành trình bắt đầu tại trạm National Stadium (W1), kết thúc tại trạm Bang Wa (S12) và ngược lại. Đối với tuyến Sukkhumvit thì tuyến BTS này chạy từ phía Bắc sang phía Đông, bắt đầu từ trạm Mo Chit (N8), kết thục tại trạm Bearing (E14) và ngược lại. Để dễ nhớ thì bạn chỉ cần nhớ rằng, tuyến có các trạm bắt đầu bằng chữ “W” hoặc “S” là tuyến Silom, còn tuyến có các trạm bắt đầu bằng chữ “E”’ hoặc “N” là tuyến Sukkumvit, đây chính là các chữ cái biểu tượng cho hướng đi của các tuyến BTS này. Các tuyến BTS ở Bangkok hoạt động từ 6 giờ 30 sáng đến đêm khuya với chuyến cuối cùng rời bến vào lúc 23 giờ.

 

Sơ đồ 2 tuyến BTS của Bangkok - Ảnh: sưu tầm

Sơ đồ 2 tuyến BTS của Bangkok - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thái Lan

 

Một số trạm quan trọng của tuyến Silom:

 

- Trạm National Stadium (W1): đây là trạm gần với sân vận động quốc gia, trung tâm mua sắm MBK, trung tâm nghệ thuật văn hóa Bangkok (Bangkok Art and Culture Centre), Jim Thompson’s House.

 

- Trạm Siam (Central Station): đây là trạm quan trọng nhất của hệ thống BTS tại Bangkok bởi đây chính là nút giao của 2 tuyến BTS tại Bangkok. Trạm Siam nằm gần với trung tâm mua sắm Siam Paragon, Siam Centre và Centrall World, bảo tàng sáp Madame Tusauds Bangkok, thủy cung Sea Life Ocean World.

 

- Trạm Sala Daeng (S2): đây chính là núi giao với tuyến tàu điện ngầm MRT của Bangkok, vị trí của trạm gần khi ăn chơi Silom Road, khu Patpong – khu phố đèn đỏ nổi tiếng của Bangkok, khu phức hợp Silom Complex.

 

- Trạm Saphan Taksin (S6): trạm S6 có vị trí gần bến sông Chao Phraya và chùa thuyền Wat Yannawa.

 

Patpong – khu đèn đỏ nổi tiếng của Bangkok - Ảnh: mlnhtrang

Patpong – khu đèn đỏ nổi tiếng của Bangkok - Ảnh: mlnhtrang

 

Bữa tối bên bờ sông Chao Phraya - Ảnh: wanderingwithg

Bữa tối bên bờ sông Chao Phraya - Ảnh: wanderingwithg

 

Một số trạm quan trọng của tuyến Sukkhumvit

 

- Trạm Mo Chit (N8): Là trạm gần sân bay Don Muang nhất (nếu bạn bay Air Asia thì bạn sẽ hạ cánh ở sân bay này), tại đây bạn có thể đi xe bus tuyến A1 để ra sân bay Don Muang. Trạm này cũng gần với chợ cuối tuần Chatuchak – chợ cuối tuần lớn nhất thế giới và bến xe Mo Chit Bus Station – bến xe khởi hành đi các cố đô của Thái Lan là Ayutthaya, Sukkhothai, Chiang Mai. Ngoài ra, trạm Mochit cũng là điểm giao với tuyến với tuyến MRT của Bangkok.

 

- Trạm Phaya Thai (N2): Đây là điểm giao của tuyến BTS Sukkhumvit với tuyến tàu điện Airport Rail Link (đi sân bay Suvarnabhumi).

 

- Trạm Ratchathewi (N3): Trạm N3 gần với khu Pratunam nơi du khách Việt thường lựa chọn để lưu trú và trạm này chỉ cách khu mua sắm Platinum, chợ Pratunam chỉ khoảng 1 km.

 

- Trạm Siam (Central Station)

 

- Trạm Nana (E3): Vị trí trạm gần với Sukkhumit Soi 11 – con đường ăn chơi nổi tiếng tại Bangkok với vô số các quán bar, sàn nhảy (ra theo exit 3) và Nana Plaza với các quán bar thoát y (ra theo exit 2).

 

- Trạm Asoke (E4): Đây là nút giao với tuyến MRT, vị trí nằm gần trung tâm mua sắm Terminal 21, khu Soi Cowboy nổi tiếng với các quán bar thoát y. Ngoài ra, trạm E4 cũng nằm trên đường Sukkhumvit – nơi cũng thường được du khách Việt chọn thuê ở.

 

- Trạm Ekkamai (E7): Trạm E7 nằm gần bến xe Ekkamai – điểm khởi hành của các chuyến xe đi Pattaya.

 

Chợ Chatuchak – chợ cuối tuần lớn nhất thế giới - Ảnh: kakakafai

Chợ Chatuchak – chợ cuối tuần lớn nhất thế giới - Ảnh: kakakafai

 

Soi Cowboy – khu ăn chơi nổi tiếng của Bangkok - Ảnh: salasen

Soi Cowboy – khu ăn chơi nổi tiếng của Bangkok - Ảnh: salasen

 

Đối với du khách thì vé theo chặng sẽ là lựa chọn tối ưu hơn so với vé trả trước cho nên trong bài viết này Mytour chỉ nhắc đến hướng dẫn mua vé theo chặng khi di chuyển bằng BTS tại Bangkok, Thái Lan.

 

Bước 1: Việc mua vé BTS tại Bangkok đều được thực hiện qua máy bán vé tự động, và thường các máy này chỉ nhận tiền xu khi thanh toán (chỉ rất mấy cho dùng tiền giấy). Vì vậy khi di chuyển bằng BTS tại Bangkok du khách nên chuẩn bị trước tiền xu hoặc bạn có thể đổi tiền xu tại các máy đổi tiền xu thường được đặt gần máy bán vé.

 

Tra cứu thông tin giá vé tại bảng Fare Information - Ảnh: San San

Tra cứu thông tin giá vé tại bảng Fare Information - Ảnh: San San

 

Trạm được tô màu vàng là vị trí mà bạn đang đứng - Ảnh: San San

Trạm được tô màu vàng là vị trí mà bạn đang đứng - Ảnh: San San

 

Bước 2: Việc đầu tiên là bạn phải xác định được cho mình trạm mà mình cần đến, sau đó bạn xem giá vé tương ứng với trạm mà bạn muốn đến tại bảng “Fare Information”. Sau khi xác định được trạm muốn đến, bạn thực hiện bấm vào nút tương ứng với giá vé mà bạn phải trả tại ô số 1. Sau đó, bạn thực hiện nhét tiền xu vào ô số 2 của máy, lưu ý là số tiền phải lớn hơn hoặc bằng giá vé phải trả. Sau đó, máy sẽ tự động nhả thẻ từ lên tàu tại ô số 3 và tiền thừa tại ô số 4.

 

Mua vé bằng cách nhấn vào giá vé tương ứng với trạm đến - Ảnh: San San

Mua vé bằng cách nhấn vào giá vé tương ứng với trạm đến - Ảnh: San San

 

Nhét tiền xu vào ô số 2 - Ảnh: San San

Nhét tiền xu vào ô số 2 - Ảnh: San San

 

Nhận thẻ và tiền thừa tại ô số 3 và 4 - Ảnh: San San

Nhận thẻ và tiền thừa tại ô số 3 và 4 - Ảnh: San San

 

Bước 3: Sau khi mua vé xong, du khách có thể cầm thẻ đi về cửa ra vào. Thao tác bạn cần thực hiện là nhét thẻ vào khe quét thẻ theo hướng mũi tên trên thẻ. Thẻ sau đó sẽ được máy quét và nhả lại cho bạn ở cổng phía trên của máy. Du khách cần thực hiện lấy thẻ và nhanh chóng đi qua cửa. Lưu ý là bạn phải giữ thẻ trong suốt hành trình để có thể đi ra tại ga đến.

 

Nhét thẻ vào cửa tự động - Ảnh: San San

Nhét thẻ vào cửa tự động - Ảnh: San San

 

Bước 4: Sau khi đi vào khu vực chờ tàu, bạn cần phải xác định hướng mà mình cần đi theo bảng chỉ dẫn tại ga tàu để lên được tàu đúng.

 

Khu vực sảnh chờ tàu - Ảnh: sưu tầm

Khu vực sảnh chờ tàu - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Thái Lan

 

Bước 5: Khi đến ga BTS cần đến, sau khi đi xuống cầu thang và tiến về cửa Exit du khách sẽ tiếp tục gặp cửa tự động như khi đi vào. Ở cửa này bạn cũng thực hiện nhét thẻ như cách thực hiên ở cổng vào tuy nhiên là tẩm thẻ sẽ được máy nuốt hoàn toàn thay vì nhả ra lại như ở cổng vào.

 

Trên đây là một số hướng dẫn dành cho du khách sử dụng BTS khi đi du lịch đến Bangkok. Với những kinh nghiệm và hướng dẫn trên đây, Mytour hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật trọn vẹn.

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
BTS là gì và nó hoạt động như thế nào ở Bangkok?

BTS là hệ thống tàu điện ngầm ở Bangkok, Thái Lan. Nó hoạt động trên đường cao tốc và có 2 tuyến chính là Sukhumvit và Silom. Tàu điện ngầm BTS hoạt động từ 6 giờ sáng đến khoảng 12 giờ đêm.

Làm thế nào để mua vé BTS?

Bạn có thể mua vé BTS tại các trạm hoặc máy bán vé trên các trạm BTS. Có nhiều loại vé khác nhau, bao gồm vé một chiều, vé khứ hồi và vé ngày. Bạn cũng có thể mua thẻ thông minh BTS Sky SmartPass để tiện lợi hơn.

Tôi có thể sử dụng BTS để đi đến đâu trong Bangkok?

BTS có thể đưa bạn đến các điểm du lịch nổi tiếng như Siam Paragon, MBK Center, Terminal 21, Wat Phra Kaew và Khao San Road. Nó cũng có thể đưa bạn đến các khu vực khác trong thành phố như Sukhumvit, Silom và Sathorn.

Tôi có thể sử dụng BTS để đi đến sân bay Suvarnabhumi không?

Có, bạn có thể sử dụng BTS để đi đến sân bay Suvarnabhumi bằng cách chuyển sang Airport Rail Link tại trạm Phaya Thai. Từ đó, bạn có thể lên tàu Airport Rail Link để đến sân bay.

Tôi có thể sử dụng BTS để đi đến các tỉnh khác ở Thái Lan không?

Không, BTS chỉ hoạt động trong thành phố Bangkok. Nếu bạn muốn đi đến các tỉnh khác ở Thái Lan, bạn cần phải sử dụng các phương tiện khác như xe buýt, tàu hỏa hoặc máy bay.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /310