Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhHồ Chí Minhcông trình Phật GiáoViệt Nam Quốc Tự
06/04/202312.5190

Tôn nghiêm Việt Nam Quốc Tự năm 2024

Chùa do Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất xây dựng vào năm 1963. Trụ trì tiền nhiệm là Hòa thượng Thích Thiện Hoa.Hòa thượng Thích Từ Nhơn đã trụ trì ngôi chùa từ năm 1965 đến nay. Ngài đương nhiệm thành viên Hội đồng Chứng minh Trung ương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

 

Chùa tọa lạc ở 16B đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh. ĐT: 08.8652700, 08.8642470. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

 

Nằm trên tuyến đường thường xuyên đông đúc - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch tại TP.Hồ Chí Minh


Hòa thượng đã tổ chức đại trùng tu ngôi chùa và bảo tháp từ năm 1993 đến năm 1997 trên một diện tích 3.712m2. Bảo tháp 8 tầng, cao khoảng 30m. Tầng trệt là ngôi chánh điện, điện Phật được bài trí tôn nghiêm: chính giữa tôn trí tượng đức Phật Thích Ca, hai bên thờ tượng Bồ tát Quán Thế Âm và Bồ tát Địa Tạng đứng trên tòa sen.

 

Bảo tháp tuyệt đẹp khi về đêm - Ảnh: kenh14.vn

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại Quận 10

 

Từ trai đường, có lối cầu thang đi lên 7 tầng lầu của tháp. Bên trong lầu 1 thờ tượng các đức Phật Thích Ca, A Di Đà và Dược Sư, bên ngoài thờ 30 vị Phật thiền định trên đài sen. Bốn góc sân có tượng Tứ Thiên Vương, phía sau thờ tượng Bồ tát Di Lặc. Các tầng trên đều có thờ Phật.

 

Bên trong khuôn viên đâu đâu mà không thấy các tượng Phật - Ảnh: sưu tầm

 

Chùa có đại hồng chung nặng 800kg được đúc từ năm 1963. Bên cạnh Phật điện là phòng phát hành kinh sách Phật giáo. Chùa có nhà giảng Phật pháp cho Tăng, Ni, Phật tử vào tối chủ nhật hằng tuần.

 

30 vị Phật thiền định trên đài sen - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Sân trước chùa khá rộng. Ở đây, chùa có đặt một số tượng: Thái tử Xuất gia, Thái tử Thành đạo, Bồ tát Di Lặc, Bồ tát Quán Thế Âm, Bồ tát Chuẩn Đề…



Việt Nam Quốc Tự là ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. Hàng ngày, chùa đón tiếp đông đảo Phật tử và du khách trong nước, nước ngoài đến tham quan, chiêm bái.

 

Tượng Quan Âm - Ảnh: sưu tầm

 

Chùa toạ lạc trong một khuôn viên thanh tịnh, với những tán cây đại thụ toả bóng mát quanh năm. Tuy chỉ với ngôi tháp 7 tầng và 3.712 m2 khuôn viên, nhưng đây quả thật là một công trình kiến trúc đẹp và có nhiều ý nghĩa lịch sử. Mỗi tầng tháp đặt một pho tượng Phật khác nhau. Bên ngoài là cổng Tam quan.

 

Phật Di Lặc - Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: Khách sạn giá ưu đãi tại TP.Hồ Chí Minh

 

Cạnh cổng là hai bức tượng phật Thích Ca với hai tư thế khác nhau. Tiếp theo là tượng Quan Âm thiên thủ thiên nhãn  và tượng Quan Âm Bồ Tát đứng trên toà sen. Chánh điện thờ Phật Thích Ca và Phật Di Lặc. Hiện nay, chùa là một địa điểm thu hút khá đông Tăng ni Phật tử và du khách xa gần đến viếng. Ngày 15 tháng Hai hằng năm là ngày giỗ vị sư sáng lập chùa.

 

Du khách có thể đến viếng chùa theo các tour hành hương của các công ty du lịch như Lửa Việt, Thanh Niên. Nếu muốn tự túc tham quan, du khách có thể đến chùa bằng các phương tiện như xe buýt, xe ôm hay taxi

 

Từ trung tâm thành phố đến chùa Việt Nam Quốc tự mất khoảng 60.000 - 70.000 tiền taxi, nếu đi xe ôm thì khoảng 25.000 - 30.000 đồng, hoặc du khách có thể đón các tuyến xe buýt số 14 (tuyến Bến xe Miền Đông - 3/2 - Bến xe Miền Tây), tuyến số 38 (tuyến Tân Quy - Đầm Sen), tuyến 69 (tuyến Bến Thành - Đầm Sen - Khu công nghiệp Tân Bình).

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Tôn nghiêm Việt Nam Quốc Tự là gì?

- Tôn nghiêm Việt Nam Quốc Tự là một tòa nhà lịch sử nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, được xây dựng vào thế kỷ 19. Đây là nơi lưu giữ nhiều tài liệu quan trọng của Việt Nam.

Hồ Chí Minh là ai?

- Hồ Chí Minh là người đặt nền móng cho cách mạng Việt Nam và là người đứng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông cũng là người đặt nền tảng cho độc lập, tự do và thống nhất của Việt Nam.

Miền Nam là gì?

- Miền Nam là một trong ba vùng lãnh thổ của Việt Nam, bao gồm các tỉnh thành phía Nam của đất nước. Miền Nam có nền kinh tế phát triển và là trung tâm của nhiều ngành công nghiệp và dịch vụ.

Tại sao Tôn nghiêm Việt Nam Quốc Tự quan trọng?

- Tôn nghiêm Việt Nam Quốc Tự là nơi lưu giữ nhiều tài liệu quan trọng của Việt Nam, bao gồm cả các tài liệu lịch sử và văn hóa. Đây là một trong những địa điểm quan trọng của Việt Nam và được coi là một biểu tượng của sự độc lập và tự do của đất nước.

Hồ Chí Minh có ảnh hưởng như thế nào đến Việt Nam?

- Hồ Chí Minh là một trong những nhân vật lịch sử quan trọng nhất của Việt Nam. Ông đã đặt nền móng cho cách mạng Việt Nam và là người đứng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông cũng là người đặt nền tảng cho độc lập, tự do và thống nhất của Việt Nam. Vì vậy, ông có ảnh hưởng rất lớn đến lịch sử và văn hóa của Việt Nam.

Miền Nam có những địa danh nổi tiếng nào?

- Miền Nam có nhiều địa danh nổi tiếng như thành phố Hồ Chí Minh, thành phố biển Nha Trang, thành phố cảng Hải Phòng, thành phố Đà Lạt, thành phố Cần Thơ, v.v. Ngoài ra, miền Nam còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Huế, Hội An, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /169