Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namđảo Phú QuýCù Lao Chàmđảo cô tô
06/04/20233.9590

Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 2 năm 2024

Trời đã vào đông rồi nhưng sức quyến rũ khó cưỡng của những hòn đảo hoang sơ, khoáng đạt vẫn khiến cho dân nghiền du lịch mê mẩn. Hãy cùng Mytour.vn khám phá top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam để chọn cho mình một điểm dừng chân thú vị cho chuyến du lịch của mình bạn nhé!

 

Xem thêm:  Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 1

 

4.LẮNG NGHE TIẾNG SÓNG Ở CÔ TÔ - VÂN ĐỒN, QUẢNG NINH

 

cô tô

Đường đến Cô Tô - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Nằm trên ngọn núi Chàng, Cô Tô còn được biết đến với một tên gọi khác là Chàng Sơn. Cô Tô là một quần đảo, bao gồm đến hơn 50 đảo nhỏ và lớn thuộc đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Từ bến cảng Cái Rồng, Quảng Ninh bạn có thể đi tàu để đến được Cô Tô. Trên đường ra Cô Tô bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ của đảo Quan Lạn và vịnh Bái Tử Long nổi tiếng là một trong những khu dự trữ sinh quyển của nước ta.

 

cô tô

Bãi đá ở Vân Đồn - tuyệt tác của thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Cô Tô bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc này. Tuy cát biển không được trắng và mịn như những bãi biển miền Trung nhưng bù lại nước biển ở đây trong vắt, thăm thẳm một màu xanh biêng biếc và nước biển mát mẻ, dễ chịu khiến bạn quên đi bao phiền muộn ngày thường.

 

cô tô

Thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

 

Đến với Cô Tô, ngoài việc tắm biển và nằm dài lười biếng trên bãi biển để tận hưởng một ngày thanh bình thì bạn còn có thể tham quan khu rừng nguyên sinh, khu tưởng niệm bác Hồ vĩ đại hay tham quan cầu cảnh, tìm hiểu cuộc sống bình yên của làng chài ven biển hay chiêm ngưỡng phong cảnh bình yên của những ruộng lúa đương độ xuân thì mơn mởn - một nét đặc trưng của miền Bắc Bộ.

 

cô tô

Bãi Dài của đảo Vân Đồn - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

5.THƠ MỘNG VỚI HÒN ĐẢO MANG HÌNH CHÚ CÁ VOI QUẪY SÓNG - ĐẢO PHÚ QUÝ - BÌNH THUẬN

 

Là một huyện đảo gồm đến 10 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau của tình Bình Thuận, đảo Phú Quý được mệnh danh là một trong những hòn đảo thơ mộng, độc đáo và cuốn hút rất riêng. Hòn đảo mang hình hài chú cá voi đang quẫy sóng này nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng gần 60 hải lý với nhiều bãi tắm nổi tiếng cùng màu nước xanh thẳm và bãi cát trắng tinh khôi.

 

phú quý

Nét đẹp hư ảo của đảo Phú Quý - Ảnh: Khanh Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Đến với Phú Quý, ngoài tắm biển thì bạn còn có thể trải nghiệm những thú vui mạo hiểm như theo chân những ngư dân lành nghề lênh đênh trên sóng để câu cá mập, một thú vui có một không hai và chỉ dành cho những người không hề yếu tim mà thôi.

 

phú quý

Bình yên ở đảo Phú Quý - Ảnh: Nam Anh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Thiết

 

Một điều hấp dẫn mà đảo Phú Quý níu chân lữ khách đó là nền ẩm thực đặc sắc vô cùng. Tại đây bạn có thể được thưởng thức những loại đặc sản chỉ có ở Phú Quý như ốc vú nàng, cua mặt trăng, hải sâm - một loài thực phẩm quý hiếm và bổ dưỡng hay thưởng thức món cá mú bông nấu chua thơm ngon…

 

6.BÌNH BA - HÒN NGỌC QUÝ CỦA TẠO HÓA - KHÁNH HÒA

 

Khánh Hòa là một tỉnh miền Trung được thiên nhiên ưu ái mang đến cho nhiều cảnh đẹp. Một trong những niềm tự hào của Khánh Hòa đó là đảo Bình Ba - được mệnh danh là hòn ngọc quý của tạo hóa. Đảo Bình Ba thuộc địa phận của thành phố Cam Ranh - tỉnh Khánh Hòa.

 

bình ba

Đường đến đảo Bình Ba - Ảnh: Hiếu Trần

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Điều cuốn hút du khách khi đến với Bình Ba đó chính là vẻ hoang sơ đầy thơ mộng, trong lành, không quá dân dã, mộc mạc nhưng lại đằm thắm khiến cho bao tâm hồn khi chiêm ngưỡng phải rung động mà không thể rời mắt. Những gì ở Bình Ba là thật thà nhất, nguyên sơ nhất vì ở đây chưa phát triển nhiều về dịch vụ du lịch.

 

bình ba

Bình Ba được mệnh danh là hòn ngọc quý của thiên nhiên - Ảnh: Khanh Vn

 

Nếu bạn muốn bước ra khỏi những ngày xô bồ, mệt nhọc để tìm cho mình một chốn bình yên trong tâm hồn thì Bình Ba là một lựa chọn lý tưởng. Hãy xách balo lên và đi nhé!

 

bình ba

Cuộc sống bình yên ở hòn đảo xinh đẹp này - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

7.BÌNH YÊN Ở CÙ LAO CHÀM

 

Thuộc địa phận của thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam, cách bãi biển Cửa Đại thanh bình khoảng hơn 10km, Cù Lao Chàm là một cụm đảo bao gồm 8 đảo lớn nhỏ như: đảo Hòn Dài, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lao, Hòn Tai, Hòn Ông, Hòn Lá, Hòn Mồ.

 

cù lao chàm

Bến tàu đi Cù Lao Chàm - Ảnh: Xomnhiepanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Nam

 

Đến với Cù Lao Chàm ngoài tắm biển bạn còn có thể tham quan hệ sinh vật phong phú, tìm hiểu nghề lấy tổ yến trứ danh hay tham quan những danh thắng nổi tiếng như hang Tò Vò, hòn Bao Gạo, Suối Mơ, chùa Hải Tạng, đình Đại Càn, lăng ông, Miếu Tổ Nghề Yến, di tích khảo cổ Bãi Làng, Giếng Làng…

 

cù lao chàm

Bờ cát trắng miên man đón sóng - Ảnh: Wujian

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển Việt Nam do nơi đây có hệ sinh vật phong phú, đa dạng với nhiều loài sinh vật quý hiếm.

 

cù lao chàm

Biển Cù Lao Chàm đẹp khó cưỡng - Ảnh: coldblood912

 

Mời bạn xem tiếp: Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 3

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

Các câu hỏi thường gặp
Hòn đảo nào được xếp vào top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 2?
Lý do nào khiến hòn đảo đó được xếp vào danh sách top 10?
Có những hoạt động gì thú vị khi đến thăm hòn đảo đó?
Có những địa điểm nào nổi bật trên hòn đảo đó?
Có những lưu ý gì khi du lịch đến hòn đảo đó?
Thời gian tốt nhất để đến thăm hòn đảo đó là khi nào?
Có những phương tiện giao thông nào để đến hòn đảo đó?
Có những lựa chọn lưu trú nào trên hòn đảo đó?
Có những món ăn đặc sản nào khi đến thăm hòn đảo đó?
. Có những hoạt động giải trí nào khác trên hòn đảo đó ngoài việc tham quan và nghỉ ngơi?

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /547