Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràdu lịch tâm linhdu lịch Đà Nẵngdu lịch Huếthiền viện Trúc LâmChùa Linh ỨngChùa Thiên MụChùa Giác LâmChùa Sà Lônkhám phá Sài Gòn
06/04/20234.7400

Top 10 ngôi chùa được hành hương nhiều nhất dịp Tết 2024 - Phần 2

Mùa xuân đến, mọi người lại nô nức trẩy hội khai xuân. Trong đó, những tín hữu đạo Phật thường đến chùa trong những ngày đầu năm để dâng hương, dâng lễ, cầu nguyện cho bản thân và gia đình năm mới an lành, đầy sung túc. Bên cạnh đó, du khách còn đến chùa để tham quan và hòa nhịp vào những lễ hội xuân tưng bừng. Cùng Mytour khám phá 10 ngôi chùa từ Bắc vào Nam hứa hẹn đông vui nhất dịp tết cổ truyền nhé!

 

Mời bạn xem Top 10 ngôi chùa hứa hẹn đông vui nhất dịp Tết 2015 - Phần 1

 

6. CHÙA LINH ỨNG - ĐÀ NẴNG

 

Chùa Linh Ứng tọa lạc trên ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà nổi tiếng xinh đẹp, nằm giữa lưng chừng núi, cách bãi biển Mỹ Khê khoảng 10km. Chùa mang hình con rùa, mặt hướng ra biển, lưng tựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của bán đảo.

 

CHÙA LINH ỨNG - ĐÀ NẴNG

Viếng chùa mừng xuân - Ảnh: Hang Duong

 

Chùa Linh Ứng được xây dựng với lối kiến trúc kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại chùa Việt. Chùa có tượng Quan Thế Âm nổi bật Đông Nam Á với chiều cao khoảng 67m dựng trên tòa sen với đường kính 35m.

 

CHÙA LINH ỨNG - ĐÀ NẴNG

Tượng Phật Quan Âm giữa khuôn viên chùa - Ảnh: Nguyễn Thanh Bình

 

CHÙA LINH ỨNG - ĐÀ NẴNG

Chùa Linh Ứng ngày đầu năm - Ảnh: Khan G Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Dù nằm ở bán đảo Sơn Trà, nhưng sức hút tâm linh của chùa đã mang du khách đến khi có dịp ghé thăm Đà Nẵng. Xuân đến, lượt khách đổ về hành hương sẽ càng đông hơn nữa. Khung cảnh thiên nhiên bao la mây trời, biển xanh mênh mông còn góp phần thanh lọc tâm hồn của du khách. Chùa Linh Ứng hứa hẹn sẽ là một trong những ngôi chùa đông vui trong dịp tết nguyên đán này đấy!

 

7. CHÙA THIÊN MỤ - THỪA THIÊN-HUẾ

 

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ của xứ cố đô nằm trên ngọn đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km. Chùa được tạo lập từ năm 1601 và trải qua bao biến cố lịch sử để tồn tại đến ngày nay.

 

CHÙA THIÊN MỤ - THỪA THIÊN-HUẾ

Cảnh quan trong lành của chùa Thiên Mụ - Ảnh: Thiên Thạch

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Huế

 

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ bên bờ sông Hương - Ảnh: Bootsintheoven

 

Chùa Thiên Mụ gắn liền với xứ Huế, là nơi tâm linh có phong cảnh hữu tình thơ mộng của mảnh đất cố đô. Chùa nổi bật với tháp bát giác Phước Duyên cao nhất Việt Nam với 21 mét sừng sững, đồ sộ và các điện Quan Âm, điện Đại Hùng cùng bia đá, chuông đồng, cổ vật quý giá mang giá trị lịch sử và nghệ thuật cũng khiến du khách trầm trồ ngợi khen. Mỗi dịp đến xuân, chùa Thiên Mụ lại nghi ngút hương khói, dòng người nối tiếp nhau đến dâng lễ và tham quan kiến trúc cổ kính đặc sắc.

 

Chùa Thiên Mụ

Khai xuân cùng chùa Thiên Mụ - Ảnh: Mr.Big

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế

 

Du khách bước qua cổng chùa hẳn sẽ cảm nhận lòng mình tĩnh lặng lạ thường, 108 tiếng chuông chùa như giữ nhịp thời gian giúp du khách trút bỏ những gánh nặng cuộc sống thường nhật để đón chào một năm mới an lành lại đến.

 

8. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM - LÂM ĐỒNG

 

Xuân đến, du khách thường chọn xứ sở ngàn hoa là điểm đến du lịch năm mới. Vì vậy, hẳn mọi người sẽ ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm để khai xuân dâng lễ phải không nào? Thiền viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng, bên bờ hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm Đà Lạt chỉ khoảng 5km. Lịch sử hình thành của thiền viện chỉ hơn 20 năm, nhưng thiền viện khá nổi tiếng, gắn liền với thành phố mộng mơ Đà Lạt.

 

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM - LÂM ĐỒNG

Chính điện Thiền Viện Trúc Lâm - Ảnh: Daniel Hoherd

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Thiền viện có kiến trúc độc đáo giữa phong cảnh thiên nhiên trữ tình, thơ mộng. Thiền viện Trúc Lâm khá tĩnh lặng với tính chất thiền tông, nhưng khi tết đến, thiền viện lại đông vui nô nức chào đón nhiều lượt du khách tham quan. Thiền viện Trúc Lâm có vườn hoa nổi bật với bộ sưu tập nhiều loài hoa lạ, đẹp khoe sắc mỗi mùa được ươm trồng từ hạt giống các nơi trên thế giới.

 

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM - LÂM ĐỒNG

Lên thiền viện những ngày đầu năm để lòng thanh tịnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với thiền viện những ngày đầu năm, bạn có thể thắp hương, ngồi thiền để thấy lòng mình thanh tịnh, yên bình biết nhường nào, cùng tận hưởng thời gian trôi qua thật chậm, thật ý nghĩa!

 

9. CHÙA GIÁC LÂM - TPHCM

 

Chùa Giác Lâm nằm ở đường Lạc Long Quân, quận Tân Bình, là ngôi chùa cổ nhất Sài thành, được xây dựng vào giữa thế kỷ XVIII và được trùng tu 3 lần.

 

CHÙA GIÁC LÂM

Chính điện chùa Giác Lâm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Đến ngày nay, chùa Giác Lâm có kiến trúc ba gian nhà nối liền nhau cùng các công trình đền thờ phụ, 38 tháp cổ trong khuôn viên rộng hơn 600m2. Chùa chứa đựng và lưu giữ nhiều cổ vật quý, trong đó có 113 pho tượng cổ và câu đối, thếp vàng, hoành phi thời phong kiến.

 

CHÙA GIÁC LÂM

Bảo tháp cổ của chùa Giác Lâm - Ảnh: Sưu tầm

 

CHÙA GIÁC LÂM

Tượng thờ trong chùa Giác Lâm - Ảnh: Bertie

 

Nằm giữa Sài thành nhộn nhịp, đông đúc nhưng chùa Giác Lâm vẫn luôn là nơi cửa Phật uy nghiêm, thanh tịnh. Đây là nơi người dân địa phương đến lễ Phật đông đảo nhất tại Sài Gòn. Vào đêm giao thừa và các ngày tết đầu năm, chùa Giác Lâm lại tưng bừng tiếng chuông, hương khói trắng, tiếng người cười nói, tiếng kinh cầu hòa vào nhau tạo nên không gian sôi nổi của những người sùng bái tín ngưỡng Phật giáo. Bạn và gia đình có thể đến đây đón năm mới, ước nguyện bình an sung súc cho năm mới!

 

10. CHÙA SÀ LÔN - SÓC TRĂNG

 

Chùa Sà Lôn nằm ở huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, cách trung tâm thành phố khoảng 12 km theo hướng về tỉnh Bạc Liêu.

 

CHÙA SÀ LÔN - SÓC TRĂNG

Chùa Sà Lôn - Sóc Trăng - Ảnh: Sưu tầm

 

CHÙA SÀ LÔN - SÓC TRĂNG

Những bức tượng được thờ trong chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Sà Lôn, còn được gọi là chùa Chén Kiểu, do có kiến trúc độc đáo dùng chén, đĩa ốp tường công phu, tỉ mỉ và tinh tế - trông rất đẹp mắt. Ngoài ra, khuôn viên của chùa rộng lớn với nhiều cây xanh, kiến trúc các ngôi tháp được điêu khắc theo phong cách truyền thống của đồng bào Khơ -me Nam Bộ. Chính vì thế, chùa trở thành địa điểm độc nhất vô nhị ở Việt Nam và là nơi du lịch, tham quan nổi tiếng của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

 

CHÙA SÀ LÔN - SÓC TRĂNG

Không gian hòa hợp với thiên nhiên của ngôi chùa miền Tây Nam Bộ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Sóc Trăng

 

Các du khách từ miền Tây sông nước thường chọn chùa Sà Lôn làm nơi khai xuân để cầu nguyện an yên cho gia đình, mùa màng bội thu và cuộc sống sung túc hơn. Đến với chùa Sà Lôn, bạn không chỉ được thể hiện niềm tin vào tín ngưỡng và còn là dịp để tham quan, tìm hiểu những đặc sắc mà chùa Chén Kiểu sở hữu.

 

Tết Nguyên Đán đang đến thật gần rồi nhỉ? Bạn đã có kế hoạch dâng lễ nơi cửa Phật ngày đầu năm chưa? Hãy cùng gia đình và người thân đến thắp hương và cầu nguyện những điều tốt đẹp cho năm mới nhé!

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /461