Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm ĐồngTopas Ecolodgekinh nghiệm du lịch Đà Lạtdu lịch SapaBiệt thự Hằng Ngadu lịch Valentine
06/04/20234.0790

Top 4 khách sạn hoang dã nhất Việt Nam cho mùa Valentine 2024 - Phần 2

Như các bạn đã biết, việc ăn nghỉ trong một chuyến du lịch là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến thể lực, tinh thần của con người. Du lịch bụi chọn “ăn bờ ngủ bụi” là những nhà nghỉ rẻ, dùng lều trại hoặc có khi màn trời chiếu đất, các tour du lịch thường chọn khách sạn hạng sang tiện nghi nhất, nhưng ít ai biết ở Việt Nam lại có một số khách sạn vô cùng đặc biệt, vừa đem lại thoải mái lại vừa chạm đến tinh thần khám phá của các bạn trẻ, đặc biệt là các cặp đôi mê sự hoang dã trải nghiệm với thiên nhiên trong mùa Valentine sắp tới.

 

Các cặp đôi mê khám phá chọn nghỉ ở đâu trong cuộc hành trình

Các cặp đôi mê khám phá chọn nghỉ ở đâu trong cuộc hành trình? - Ảnh: Jun’s Jz

 

Mời bạn xem Top 4 khách sạn hoang dã nhất Việt Nam cho mùa Valentine 2015 - Phần 1

 

3. BIỆT THỰ HẰNG NGA – NGÔI NHÀ ĐIÊN (ĐÀ LẠT)

 

Biệt thự Hằng Nga được người dân Đà Lạt gọi là “ngôi nhà điên” bởi tạo hình kỳ lạ cũng như nội thất không thể thấy ở đâu khác. Công trình này rất đặc biệt, bởi dù được xây dựng bằng xi măng cốt thép nhưng lại có kiểu dáng kỳ dị, ngẫu hứng.

 

Ngôi nhà điên ở Đà Lạt

“Ngôi nhà điên” ở Đà Lạt - Ảnh: OngBom

 

Kiến trúc kỳ quái

Kiến trúc kỳ quái - Ảnh: Roman Order

 

Cầu thang lên mái nhà

Cầu thang lên mái nhà - Ảnh: paparazzistas

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Được xây dựng từ năm 1990 ngôi nhà phá cách có 100 mái trên khuôn viên rộng gần 1.900 m2, Ngôi nhà điên nổi tiếng vì kiến trúc độc đáo đến quái dị với trường phái biểu hiện, vẻ bề ngoài trông như những gốc cây, hang động giữa rừng già, hoặc một phần cơ thể của những con thú hoang dã. Chính vì vậy, chủ nhân ngôi nhà đã đổi tên từ Biệt thự Hằng Nga sang Ngôi nhà Điên (Crazy House) hay Ngôi nhà kỳ dị.

 

Hình thù khá khó hiểu

Hình thù khá khó hiểu - Ảnh: paparazzistas

 

Lối kiến trúc có một không hai

Lối kiến trúc có một không hai - Ảnh: Vladimir

 

Khách sạn bao gồm hang động, hành lang, cầu thang quanh co, đồ nội thất kỳ quặc và những bức tượng động vật với kích cỡ lớn. Bước chân vào căn nhà, du khách có cảm giác như đặt chân tới khu rừng của thế giới cổ tích với cây cối chằng chịt. Quanh nhà là những cây nấm khổng lồ đúc bằng bê tông. Từ trần tới mái nhà không thiết kế theo quy luật nào, thoải mái uốn lượn theo hình thù kỳ lạ, chỗ lồi chỗ lõm tạo cảm giác kỳ bí.

 

Khung cảnh độc đáo

Khung cảnh độc đáo - Ảnh: Vladimir

 

Cầu thang ngoằn ngoèo

Cầu thang ngoằn ngoèo - Ảnh: Vladimir

 

Lối cầu thang trong nhà cũng khá đặc biệt

Lối cầu thang trong nhà cũng khá đặc biệt - Ảnh: Thanh My

 

Mỗi căn phòng trong nhà cũng rất đặc biệt, không theo lối kiến trúc chung. Đặc biệt, chúng được đặt tên theo nhiều loại thú quý như phòng hổ, phòng đại bàng, phòng kangaroo… Tuy vậy, mỗi phòng đều trang bị đầy đủ tiện nghi như một khách sạn sang trọng, đảm bảo sự thoải mái cho du khách khi tới nghỉ dưỡng. Không gian đẹp, tự nhiên nhưng tiện nghi rất thích hợp cho những cặp đôi đam mê khám phá khi tới thành phố ngàn hoa xinh đẹp Đà Lạt mộng mơ này.

 

Căn phòng quả bầu được yêu thích

Căn phòng quả bầu được yêu thích - Ảnh: Vladimir

 

Ban đêm có thể ngắm sao nhờ mái nhà như thế này

Ban đêm có thể ngắm sao nhờ mái nhà như thế này - Ảnh: Vladimir

 

Căn phòng Gấu

Căn phòng Gấu - Ảnh: Vladimir

 

Phòng nghỉ vẫn tạo cảm giác thoải mái

Phòng nghỉ vẫn tạo cảm giác thoải mái - Ảnh: Vladimir

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Với lối kiến trúc đầy ngẫu hứng, du khách sẽ cảm nhận được sự hòa hợp với thiên nhiên như thông điệp mà người chủ khách sạn muốn nhắn nhủ con người trở về gần gũi với thiên nhiên và yêu mến nó, chứ không phải là tận diệt nó như tình trạng khai thác hiện nay ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhờ tâm huyết và thiết kế độc đáo của người chủ khách sạn, “Ngôi nhà điên” đã được khá nhiều các trang du lịch uy tín trên thế giới như The Richest, Business Insider hay Lonely Planet bầu chọn là một trong những khách sạn lạ lùng nhất hành tinh.

 

Crazy House rất thu hút du khách thập phương

Crazy House rất thu hút du khách thập phương - Ảnh: Vladimir

 

Crazy House một trong những khách sạn lạ lùng nhất hành tinh

Crazy House một trong những khách sạn lạ lùng nhất hành tinh - Ảnh: Daniel Hoherd

 

4. TOPAS ECOLODGE - SA PA

 

Thung lũng tuyệt đẹp ở Sa Pa

Thung lũng tuyệt đẹp ở Sa Pa - Ảnh: anninhthudo

 

Một trong những hoạt động du lịch hấp dẫn ở Sapa là đến thăm các bản làng dân tộc, khám phá các con đường mòn ẩn khuất, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, lối sống và văn hóa khác biệt của người dân bản địa. Lâu nay dân du lịch bụi thường chọn ngủ tại nhà dân (homestay) hoặc cắm trại bên ngoài làng do những bản làng này cách xa thị trấn nên không có lựa chọn nào khác.

 

Lối vào Topas Ecolodge

Lối vào Topas Ecolodge - Ảnh: David McKelvey

 

Mái nhà lợp lá ở Topas Ecolodge

Mái nhà lợp lá ở Topas Ecolodge - Ảnh: David McKelvey

 

Thiết kế đẹp mắt

Thiết kế đẹp mắt - Ảnh: David McKelvey

 

Topas Ecolodge được biết đến nhiều thời gian gần đây nhờ đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng đặc biệt, tiện nghi của du khách thập phương. Topas Eco Lodege nằm bên trong Làng Bản Lạch nhìn ra Dãy núi Hoàng Liên Sơn, nằm cách Thị trấn Sapa khoảng 18km, tọa lạc tại vị trí hoàn hảo – nằm trên đỉnh hai ngọn đồi nằm sâu trong thung lũng Sapa kỳ vỹ, bao quanh là bạt ngàn ruộng bậc thang, núi non trùng điệp, các bản làng người dân tộc ít người.

 

Vị trí tọa lạc của Topas Ecolodge

Vị trí tọa lạc của Topas Ecolodge - Ảnh: muonghoasapa

 

Những dãy núi trập trùng phía xa

Những dãy núi trập trùng phía xa - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Topas Ecolodge có 25 khu nhà sàn với nhà hàng và quán bar. Mỗi phòng đều có một hành lang nhìn xuống thung lũng. Topas Ecolodge được biết đến như điểm dừng chân cho nghỉ ngơi và hòa mình trong thiên nhiên tươi đẹp. Từ khu nghỉ bạn dễ dàng có được hướng nhìn tuyệt đẹp xuống thung lũng Mường Hoa với lớp lớp ruộng bậc thang nối tiếp nhau điểm những mái nhà màu xám của bản Lao Chải, Tả Van, hay chỉ bắt gặp ánh mắt thân thiện của người dân tộc thiểu số nơi đây, khi trên đường tới khu nghỉ cũng đủ để bạn và người thân xao xuyến và nhớ mãi không quên.

 

Lộng lẫy ánh đèn

Lộng lẫy ánh đèn - Ảnh: dulichbui24

 

Không gian xanh thân thiện

Không gian xanh thân thiện - Ảnh:  David McKelvey

 

Topas Ecolodge là nơi nghỉ miền núi duyên dáng và độc đáo, nơi đôi bạn có thể thoải mái hòa mình với những dân làng dân tộc. Nếu các cặp đôi mê du lịch bụi đã quen với cách khám phá, trải nghiệm ngẫu hứng khi tới Sapa thì nay hãy thử tận hưởng một kỳ nghỉ thoải mái và tiện nghi đồng thời vẫn gần với cuộc sống thường nhật của dân bản tại khu vực xa xôi này.

 

Thiết kế gần gũi

Thiết kế gần gũi - Ảnh: David McKelvey

 

Nụ cười thân thiện của người dân

Nụ cười thân thiện của người dân - Ảnh: David McKelvey

 

Đến với Topas Ecolodge, các cặp đôi sẽ có những không gian rất lãng mạn, mộc mạc từ các bức tường đá và đồ nội thất bằng gỗ, thiết bị sưởi ấm, minibar, phòng tắm riêng… Topas Ecolodge còn có xe đưa đón miễn phí chạy hàng ngày đến và đi từ Thị trấn Sapa, bữa sáng tự chọn, đồ ăn Châu Á phục vụ cả ngày… Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh quan xinh đẹp, du khách còn có thể tham gia các hoạt động khác như đạp xe, trekking… hay đơn giản là truy cập Wi-Fi miễn phí ở các khu vực chung.

 

Nhìn xuống thung lũng

Nhìn xuống thung lũng - Ảnh: David McKelvey

 

Phòng ngủ tiện nghi thoải mái

Phòng ngủ tiện nghi thoải mái - Ảnh: David Mckelvey

 

Không gian ngoài trời

Không gian ngoài trời - Ảnh: Davis Mckelvey

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lào Cai giá rẻ

 

Bạn đồng hành làm nên 50% thành công của chuyến đi. Bạn đã có một nửa của mình bên cạnh trong hành trình, vậy tại sao lại không cùng người ấy tận hưởng những khoảnh khắc thú vị trong những không gian độc đáo, tiện nghi hiện đại nhưng lại được hòa mình với thiên nhiên kỳ thú? Hãy để cho những phút giây bên nhau của các cặp đôi ưa khám phá trở nên lãng mạn, bay bổng và mới mẻ hơn nhờ những khu nghỉ dưỡng hoang dã, để chuyến đi của hai bạn thêm phần trọn vẹn tình yêu và hạnh phúc ngập tràn.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Khách sạn hoang dã là gì?
Khách sạn hoang dã là những nơi nghỉ dưỡng được xây dựng trong môi trường tự nhiên, thường là ở những vùng đất hoang sơ, xa xôi và khó tiếp cận.
Top 4 khách sạn hoang dã nhất Việt Nam cho mùa Valentine 2015 là gì?
Các khách sạn được đề cập trong bài viết là: Six Senses Ninh Van Bay, Amanoi, An Lam Ninh Van Bay và Banyan Tree Lang Co.
Tại sao các khách sạn này được gọi là hoang dã?
Các khách sạn này được gọi là hoang dã vì nằm ở những vùng đất hoang sơ, xa xôi và khó tiếp cận, được xây dựng trong môi trường tự nhiên và có kiến trúc độc đáo, phù hợp với thiên nhiên xung quanh.
Các khách sạn hoang dã này có gì đặc biệt?
Các khách sạn hoang dã này có không gian yên tĩnh, riêng tư và đầy thơ mộng, phù hợp cho các cặp đôi muốn tận hưởng không gian lãng mạn và thư giãn. Ngoài ra, các khách sạn này còn có các dịch vụ spa, ẩm thực và các hoạt động giải trí đặc sắc.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /381