Mytour blog
Tags:
Nam Cát Tiêndu lịch sinh tháirừng tràm Trà Sưcảnh đẹp Đồng NaiVườn quốc gia Cúc Phươngdu lịch tránh nóngBàu Sấu
06/04/20236.8740

Top 4 khu rừng du lịch hạ nhiệt ngày nắng nóng năm 2024

Việt Nam nổi tiếng trong mắt khách du lịch quốc tế về một đất nước tuy nhỏ bé nhưng đâu đâu đặt chân tới cũng được ví von là “rừng vàng biển bạc”. Hình ảnh những hàng cây cổ thụ đồ sộ mạnh mẽ vươn mình hứng ánh nắng mặt trời, khuôn viên xung quanh là một màu xanh bát ngát mát mắt là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng mong muốn một lần trải qua. Tháng 3 với tiết trời đang chuyển mình sang cái nắng nóng oi bức, cùng Mytour lượn một vòng Việt Nam ghé thăm 4 khu rừng mát lạnh giúp bạn hạ nhiệt ngay lập tức nhé!

 

1. RỪNG QUỐC GIA NAM CÁT TIÊN - LÁ PHỔI XANH TRONG LÀNH

 

Cách ngã 3 Tà Lài (Đồng Nai) chưa đầy 25km, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi mát của Rừng Quốc gia Nam Cát Tiên. Với hơn 50% diện tích là các cây xanh cổ thụ xếp hàng tạo thành một quần thể sinh thái tách biệt hoàn toàn với những oi bức của ngày hè đầu tháng 3 đang dần kéo tới. Trang phục đi rừng, du khách nên chọn áo dài tay, mang theo nước uống dự phòng và các dụng cụ cần thiết khác phục vụ cho mục đích du lịch như: ống nhòm, máy ảnh,...

 

Rừng cây cổ thụ xanh mát tại vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Rừng cây cổ thụ xanh mát tại vườn Quốc gia Nam Cát Tiên - Ảnh: namcattien

 

Đến với rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, khuôn viên tương đối rộng nên du khách có khá nhiều sự lựa chọn tham quan cho mình. Nổi bật và được nhiều du khách lựa chọn có: Hệ đất ngập nước lớn thứ 2 Việt Nam Bàu Sấu, tuyến tham quan Bàu Chim, điểm văn hóa Óc Eo, điểm tham quan Cây Si cổ thụ, tuyến thác Dựng - thác Trời - thác Mỏ Vẹt,... Đặc biệt, tháng 3 vào mùa khô là khoảng thời gian tuyệt vời để tham quan Hệ đất ngập nước Bàu Sấu. Tại đây, du khách sẽ có trải nghiệm đi bộ xuyên rừng và ngắm các loài động - thực vật vô cùng phong phú.

 

Hệ đất ngập nước Bàu Sấu thuộc Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Hệ đất ngập nước Bàu Sấu thuộc Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên - Ảnh: Tony Milos

 

Bàu Sấu những ngày tháng 4

Bàu Sấu những ngày tháng 4 -Ảnh: Khai Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Đối với điểm tham quan Cây Si cổ thụ, đi hết chiều dài tuyến là hơn 15km du khách sẽ bắt gặp hình ảnh cây si cổ với chiều dài bộ rễ có thể lên tới vài chục mét, các nhánh tỏa ra một khoảng không gian rộng xung quanh. Vì mọc gần suối nên có được nguồn nước dồi dào quanh năm để sinh trưởng. Ở ngay tại khu vực này, du khách cũng có thể chiêm ngưỡng vô vàn loài chim quý: Cu Rốc Đầu Xám, Phường Chèo Đỏ Lớn, Cu Rốc Bụng Nâu, Công,...

 

Cây si khổng lồ tại Nam Cát Tiên

Cây si khổng lồ tại Nam Cát Tiên - Ảnh: Barry Đuley

 

Hình ảnh cây rừng sinh trưởng mạnh mẽ

Hình ảnh cây rừng sinh trưởng mạnh mẽ - Ảnh: Tang Pau

 

2. RỪNG QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG - NGẬP TRÀN MỘT MÀU XANH

 

Địa thế đẹp, có tiềm năng du lịch lớn vì diện tích Rừng Cúc Phương tiếp giáp địa phận 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm (mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau) để thực hiện chuyến du lịch đến Rừng Quốc Gia Cúc Phương. Là Vườn Quốc Gia đầu tiên ở Việt Nam, Cúc Phương nổi tiếng với thảm thực vật vô cùng phong phú, đặc biệt là các lọai Bạch Đàn, cây lấy gỗ và các loài Địa Lan, động vật thì có nhiều các loài Vẹt, Voọc,...

 

Rừng Cúc Phương tập hợp nhiều cây cổ thụ tán xum xuê

Rừng Cúc Phương tập hợp nhiều cây cổ thụ tán xum xuê - Ảnh: Mayumi Acosta

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình

 

Rừng Quốc Gia Cúc Phương ngập tràn sắc xuân tại hồ Mạc

Rừng Quốc Gia Cúc Phương ngập tràn sắc xuân tại hồ Mạc - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Điểm đến tương đối thú vị tại đây có thể kể đến là hồ Mạc. Với hơn 2000 loài thực vật, hồ Mạc quanh năm khoác trên mình một màu xanh mát mắt cùng hồ nước trong veo êm ả. Khu vực quanh hồ Mạc, du khách có thể tổ chức picnic, cắm trại hoặc nghỉ qua đêm tại các dịch vụ nhà nghỉ, phòng khách tại Rừng Quốc Gia Cúc Phương. Đi bộ xuyên rừng dọc khuôn viên Cúc Phương, quý khách có thể theo lối đi và chỉ dẫn có sẵn đối với các lối tham quan gặp nhiều chướng ngại vật.

 

Lối đi trong khuôn viên Vườn Cúc Phương

Lối đi trong khuôn viên Vườn Cúc Phương - Ảnh: Mayumi Acosta

 

Rừng Quốc Gia Cúc Phương có gần 700 loài động vật có xương sống

Rừng Quốc Gia Cúc Phương có gần 700 loài động vật có xương sống - Ảnh: Mayumi Acosta

 

3. VƯỜN QUỐC GIA YOK ĐON - MỘT THOÁNG TÂY NGUYÊN

 

Nếu Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên và Cúc Phương cho bạn choáng ngợp trước những hình ảnh xanh ngút ngàn của cỏ cây hoa lá thì Vườn Quốc Gia Yok Đon lại mang đến một màu sắc hoàn toàn mới. Bởi đây là thời điểm khu rừng đang đợt thay lá. Rừng ở đây là rừng khộp, bao gồm các loài cây thuộc họ Dầu lá rộng, rừng khộp nổi tiếng đi vào thơ văn của các tác phẩm văn học.

 

Một thoáng rừng khộp tại Yok Đôn

Một thoáng rừng khộp tại Yok Đôn - Ảnh: Huu Thanh Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Rừng được hình thành từ năm 1992, nổi tiếng với thảm rừng khộp đẹp mê hồn vào thời điểm thay lá. Thêm vào đó là khối lượng lớn các loài động vật, đặc biệt là các loài: Khướu, Vẹt,... hoa thì có Hoa Lan rừng cánh to, mọc bám vào trên các cây gỗ cổ thụ to đồ sộ chắc chắn. Khuôn viên Vườn Quốc Gia với phần rừng khộp ngay lối đi vào tham quan, mặt sau khi đi băng qua rừng cây si là một hồ nước lớn. Vào các dịp lễ hội hoặc tổ chức sự kiện, thường có diễu hành hoặc cuộc thi đua voi tại đây.

 

Màu rừng đặc trưng vào mùa khô của Rừng Quốc Gia Yok Đôn

Màu rừng đặc trưng vào mùa khô của Rừng Quốc Gia Yok Đôn - Ảnh: Hữu Thành

 

4. RỪNG TRÀM TRÀ SƯ - CHỐN THẦN TIÊN LÊN ĐÊNH

 

Rừng tràm Trà Sư óng ánh xanh

Rừng tràm Trà Sư óng ánh xanh - Ảnh: Chinh Phung

 

Nằm ở địa phận tỉnh An Giang, rừng tràm Trà Sư khiến du khách thập phương không khỏi thốt lên về một vẻ đẹp dịu mắt khi được lênh đênh trên ghe thuyền ngắm nhìn một “thiên đường có thật” của miền Tây sông nước. Sau khi tham quan, du khách nên dành buổi chiều cuối ngày để thử hết các đặc sản mới lạ của vùng sông nước này, nổi tiếng là cá lóc đồng nướng bằng củi tràm.

 

Rừng tràm mùa nước nổi

Rừng tràm mùa nước nổi - Ảnh: Rian Tran

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Tháng 3 tiết trời nóng dần báo hiệu mùa khô sắp tới, Mytour hi vọng 4 khu rừng nguyên sinh được giới thiệu trên đây sẽ là món quà tuyệt vời cho những ai muốn hạ nhiệt và tìm về với thiên nhiên, thư giãn sau một tuần làm việc và học tập căng thẳng.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Khu rừng du lịch hạ nhiệt ở Đồng Nai là gì?

- Khu rừng du lịch hạ nhiệt ở Đồng Nai là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh khỏi cái nóng oi bức của mùa hè. Đây là những khu rừng xanh mát, có nhiều hoạt động giải trí và thư giãn cho du khách.

Top 4 khu rừng du lịch hạ nhiệt ở Đồng Nai là gì?

- Khu du lịch Suối Tiên, Khu du lịch Bửu Long, Khu du lịch Đồi Chè và Khu du lịch Vườn Xoài là 4 khu rừng du lịch hạ nhiệt ở Đồng Nai được đánh giá cao về cảnh quan, dịch vụ và hoạt động giải trí.

Hoạt động giải trí tại khu rừng du lịch hạ nhiệt ở Đồng Nai có gì?

- Tại các khu rừng du lịch hạ nhiệt ở Đồng Nai, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí như: đi bộ đường mòn, leo núi, tắm suối, câu cá, tham quan vườn thú, vườn hoa, vườn trái cây, thưởng thức ẩm thực địa phương,...

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến khu rừng du lịch hạ nhiệt ở Đồng Nai?

- Thời điểm thích hợp để đến khu rừng du lịch hạ nhiệt ở Đồng Nai là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ở khu vực này khá mát mẻ và thoáng đãng. Tuy nhiên, du khách cũng nên kiểm tra thời tiết trước khi lên kế hoạch đi du lịch để tránh những trường hợp thời tiết xấu.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /107