Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn Tràdu lịch biểnBãi biển Mỹ Khêkhám phá Đà Nẵngbiển Phạm Văn Đồng Biển Nam Ô biển Thanh Bình
06/04/20235.6000

Top 5 bãi biển Đà Nẵng cho dịp 30/4 năm 2024

Đà Nẵng vẫn luôn được khách du lịch trong và ngoài nước ví von như một thiên đường biển có thật của Việt Nam với các danh lam thắng cảnh cùng bầu không khí trong lành, người dân thân thiện và đôn hậu. Tháng 4 trở mình thức dậy với cảnh sắc rạo rực sức sống, Mytour xin giới thiệu đến các bạn 5 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng giúp các bạn phong phú thêm lựa chọn đi chơi xa, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 đang cận kề.

 

1. BÃI BIỂN THUỘC KHU VỰC BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

 

Bán đảo Sơn Trà thuộc địa phận quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Du khách đi ngược từ trung tâm thành phố về phía Đông Bắc khoảng 8km là có thể chiêm ngưỡng cảnh biển lộng gió cùng các khu nghỉ dưỡng được đầu tư công phu với giá cả phải chăng. Bán đảo Sơn Trà là một hòn đảo được hình thành từ 3 ngọn núi nhô cao: ngọn Nghê, ngọn Mỏ Diều và ngọn Cổ Ngựa.

 

Một góc cảnh biển Đà Nẵng thuộc bán đảo Sơn Trà

Một góc cảnh biển Đà Nẵng thuộc bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Khoa

 

Bán đảo Sơn Trà được ví von là hòn ngọc của thành phố biển Đà Nẵng. Không những phát triển mạnh về du lịch biển, bán đảo này còn đem đến cho khách thập phương các trải nghiệm khác nhau như leo núi, thám hiểm rừng nhân tạo, ngắm chùa, đền… Đường ra các bãi biển được mở rộng ôm sát rìa biển. Bán đảo Sơn Trà có nhiều bãi biển nổi tiếng như: bãi Bụt, bãi Tiên Sa, bãi Con, bãi Bắc. Các bãi đều có đặc điểm chung là độ dốc lớn, nhưng nước biển quanh năm trong xanh, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

 

Đường đi dẫn ra các bãi biển thuộc bán đảo Sơn Trà

Đường đi dẫn ra các bãi biển thuộc bán đảo Sơn Trà - Ảnh: Hương Chi

 

Trải nghiệm ăn uống và sinh hoạt trên bờ biển

Trải nghiệm ăn uống và sinh hoạt trên bờ biển - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

2. BIỂN PHẠM VĂN ĐỒNG -  ĐIỂM NÓNG DU LỊCH CỦA NĂM

 

Là bãi biển thường xuyên lui tới của người dân địa phương vì có diện tích rộng, nguồn nước xanh trong cùng triền cát vàng xốp mịn, biển Phạm Văn Đồng hàng năm luôn được xem là điểm nóng du lịch thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Nằm ngay cuối đường Phạm Văn Đồng nên người dân Đà Nẵng đặt tên bãi biển trùng với tên đường, bãi biển nằm ngay cạnh công viên Biển Đông.

 

2-bai-bien-da-nang-mytour-4

Bình minh trên biển Phạm Văn Đồng - Ảnh: Ha Pham

 

Biển Phạm Văn Đồng có tiềm năng thu được giá trị du lịch lớn. Dọc bờ biển được xây dựng các hàng rào đá phân cách giữa khu tắm biển và khu nghỉ dưỡng cũng như ăn uống. Xung quanh là các hàng dừa tỏa bóng mát tạo khung cảnh tựa như thiên đường biển giữa lòng phố. Bãi tắm có mực nước tương đối sâu, biển Phạm Văn Đồng là bãi biển công cộng lớn nhất Đà Nẵng.

 

2-bai-bien-da-nang-mytour-5

Cảnh biển Phạm Văn Đồng hoàng hôn buông - Ảnh: Thượng Nguyễn Ngọc

 

2-bai-bien-da-nang-mytour-6

Hoàng hôn huyễn hoặc trên biển Phạm Văn Đồng - Ảnh: Tấn Ngọc

 

3. BIỂN NAM Ô - ĐẸP TỰA TRANH VẼ

 

Bãi Nam Ô thuộc địa phận quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km về hướng Tây Bắc. Nằm ở ngoại ô thành phố nên bãi tắm mang trên mình bầu không khí trong lành, tương đối yên tĩnh. Tên gọi Nam Ô xuất phát từ cách gọi biển phía Nam của châu Ô thời xưa của người dân địa phương.

 

2-bai-bien-da-nang-mytour-7

Cảnh Nam Ô với nước biển trong xanh ngắt - Ảnh: Uan Truong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Biển Nam Ô có độ dốc vừa phải, ở ngoài rìa thường có những phiến đá to tạo thành quần thể kiến trúc trên mặt biển độc đáo, thu hút khách thập phương. Từ bãi tắm Nam Ô, du khách còn có thể đặt tour du lịch xuyên rừng và vượt núi để đến với bán đảo Sơn Trà. Tháng 3 mới mẻ cùng chuyến du lịch lấy hên cho cả năm, khách tham quan có thể tham khảo hình thức khám phá tour xuyên rừng này khi đến với cửa Nam Ô.

 

Bình minh mơ màng trên cửa biển Nam Ô

Bình minh mơ màng trên cửa biển Nam Ô - Ảnh: Tuấn Minh

 

Khu vực xung quanh cửa Nam Ô là các dãy nhà sàn phục vụ cho nhu cầu ăn uống và nghỉ ngơi. Cửa biển Nam Ô xây dựng hình thức du lịch, nghỉ dưỡng theo hơi hướng cổ điển, quay về với nét đẹp tự  nhiên và những gì nguyên bản nhất. Đây là điểm đến phù hợp cho những bạn trai muốn ghi điểm trong mắt các bạn gái dịp lễ 30/4 - Ngày Quốc tế Phụ nữ đang tới gần.

 

Những mõm đá với màu rêu bắt mắt tại biển Nam Ô

Những mõm đá với màu rêu bắt mắt tại biển Nam Ô - Ảnh: Tuấn Minh

 

4. BÃI TẮM THANH BÌNH - AN YÊN GIỮA LÒNG PHỐ NHỎ

 

Đúng như chính tên gọi của mình, bãi Thanh Bình đem lại trải nghiệm du lịch an yên, tránh khỏi những tấp nập của cuộc sống thường nhật. Bãi tắm này nằm trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, nằm ở nội thành Đà Nẵng, vì vậy du khách có thể dễ dàng tham quan bãi tắm này khi đặt chân du lịch đến thành phố biển. Thanh Bình có hình cánh cung, nhẹ ôm trọn lấy một phần đường đi khiến du khách dạo bộ trên bờ cũng có thể dễ dàng phóng tầm mắt về phía biển.  

 

Hoàng hôn trên biển Thanh Bình

Hoàng hôn trên biển Thanh Bình - Ảnh: Doan Hai

 

Biển còn giữ được nét hoang sơ vốn có, Thanh Bình nổi bật với hình ảnh những chiếc thuyền thúng của người dân chài với hoạt động nuôi trồng và khai thác thủy hải sản mỗi ngày. Khách du lịch đến tham quan và vui chơi tại biển Thanh Bình còn có thể mua những món quà lưu niệm làm từ sò, ốc, hến, trai,... hoặc các hải sản phơi, sấy khô.

 

Hoàng hôn nhiều màu sắc trên bãi biển Thanh Bình

Hoàng hôn nhiều màu sắc trên bãi biển Thanh Bình - Ảnh: Mytour

 

5. BIỂN MỸ KHÊ - ĐỊA ĐIỂM LÃNG MẠN CHO DỊP LỄ 30/4

 

Bãi biển Mỹ Khê được bầu chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng, với chiều dài gần 1 km. Đồng thời trong danh sách top 10 bãi biển quyến rũ khách du lịch nhất châu Á, bãi Mỹ Khê nằm vị trí thứ 10 theo bình chọn của tạp chí Sunday Herald Sun của Australia. Nổi tiếng với bờ biển dài, mặt nước xanh trong cùng bãi cát trắng mịn và ẩm thực phố biển đặc trưng với các loại hải sản phong phú, bãi Mỹ Khê là điểm dừng chân đáng mơ ước cho các cặp đôi hoặc các gia đình du xuân đón Tết.

 

Bình minh trên bãi biển Mỹ Khê hiền hòa

Bình minh trên bãi biển Mỹ Khê hiền hòa - Ảnh: TBone

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sơn Trà, Đà Nẵng

 

Một góc bãi biển Mỹ Khê nhìn từ trên cao

Một góc bãi biển Mỹ Khê nhìn từ trên cao - Ảnh: AoshiVN

 

Bãi tắm cuốn hút khách du lịch ở các trải nghiệm mới lạ và độc đáo như: chèo thuyền thúng, chạy cano, hội thi bơi, bóng chuyền bãi biển,... Mỹ Khê có khuôn viên rộng, nước biển quanh năm mát lạnh, trong ngắt, vị trí gần trung tâm thành phố đồng thời được đầu tư phát triển các loại hình khách sạn, spa, resort.

 

Hoàng hôn thả những gam màu huyền ảo lên mặt biển

Hoàng hôn thả những gam màu huyền ảo lên mặt biển - Ảnh: Amateur pic

 

Mỹ Khê cho khách du lịch những trải nghiệm màu sắc khác nhau

Mỹ Khê cho khách du lịch những trải nghiệm màu sắc khác nhau - Ảnh: Tuan Phuong 

 

Dịch vụ khách sạn xung quanh khu vực bãi biển Mỹ Khê phát triển phong phú, với giá cả phải chăng. Thời điểm tuyệt vời nhất ghé thăm bãi tắm Mỹ Khê là vào lúc bình minh lên hoặc khi hoàng hôn buông xuống. Nếu thích có những giờ phút tĩnh lặng ngắm cảnh đẹp, các bạn nên chọn tắm bãi Mỹ Khê vào sáng sớm. Vào thời gian chiều, chiều tối, bãi biển trở nên khá đông vì lượng khách gia tăng, có thêm các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

 

Bóng hoàng hôn trên biển Mỹ Khê

Bóng hoàng hôn trên biển Mỹ Khê - Ảnh: Khoa

 

Bãi tắm Mỹ Khê nhìn từ trên cao

Bãi tắm Mỹ Khê nhìn từ trên cao - Ảnh: Khôi Trần Đức

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Nếu không muốn phải đi quá xa trung tâm thành phố mà vẫn có thể hưởng thụ được các dịch vụ du lịch nghỉ mát tiện nghi thì bãi tắm Mỹ Khê là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho dịp lễ 30/4 này. Mỹ Khê còn cho du khách được tự mình trải nghiệm cảm giác được thư giãn thực sự bằng những cơn gió biển mát lành, làn nước xanh trong cùng dịch vụ chăm sóc tận tình, chu đáo. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng nói chung cũng như hải sản Mỹ Khê nói riêng ngay trên các khu bán thức ăn dọc bờ biển.

 

Một Mỹ Khê hiện đại với các dịch vụ du lịch phát triển

Một Mỹ Khê hiện đại với các dịch vụ du lịch phát triển - Ảnh: Hamim Iskandar

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

Đà Nẵng được mệnh danh là một trong những thành phố biển mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần khi ghé chơi Việt Nam. Tháng 3 kết thúc dịp Tết cổ truyền, con người tất bật cùng với những dự định mới. Mytour hi vọng 5 bãi biển được gợi ý trên đây sẽ là địa điểm tuyệt vời giúp bạn lấy lại nhiệt huyết cho công việc, đồng thời ghi điểm được với người bạn đồng hành của mình dịp lễ 30/4 sắp tới.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /267