Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch Đồng ThápKinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiên
06/04/202323.0372

Top 5 vườn quốc gia nổi tiếng của Việt Nam năm 2024

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới có hệ thống vườn quốc gia cực kỳ đa dạng, phong phú. Các khu rừng quốc gia của Việt Nam luôn tràn ngập màu xanh lá mướt mát của những cây non đan xen với cây trưởng thành, cây cổ thụ… Ẩn mình trong khu rừng rậm rạp và huyền bí ấy là những sinh vật vừa lạ lẫm vừa thân quen. Vẻ hoang sơ của rừng già, vẻ bí ẩn của những động vật quý hiếm trong rừng sâu là những điều hấp dẫn du khách đến với đại ngàn. Mytour sẽ điểm qua cho các bạn top 5 những khu rừng quốc gia rộng và hấp dẫn du khách nhất Việt Nam, đừng quên ghi chú lại danh sách dưới đây cho hành trình khám phá đất nước của bạn.

 

1. VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM TAM NÔNG (ĐỒNG THÁP)

 

Những cánh chim trắng rợn ngợp giữa rừng xanh Tràm Chim

Những cánh chim trắng rợn ngợp giữa rừng xanh - Ảnh: Zing news 

 

Về với miền Tây sông nước của tổ quốc, bạn sẽ mê đắm, say sưa trên những chuyến ghe chợ nổi, những chuyến đò giữa rừng tràm xanh ngát màu lá, hay ngây ngất ngắm nhìn màu hoa sen hồng rực trên mặt hồ. Sau những trải nghiệm bình dị, thân thương của đất miền Tây chân quê ấy, bạn đừng bỏ qua việc đến thăm vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông của Đồng Tháp, nơi những cánh chim trắng xóa cả một khoảng trời.

 

Tràm Chim - Khu vườn rộng lớn này chứa hàng ngàn loài chim quý hiếm

Khu vườn rộng lớn này chứa hàng ngàn loài chim quý hiếm - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn quốc gia Tràm Chim Tam Nông là nơi cư trú của hơn 100 loài động vật có xương sống, 147 loài chim nước (trong đó có 13 loài chim quý hiếm trên thế giới, đặc biệt là sếu đầu đỏ) và 40 loài cá khác nhau. Đến với vườn quốc gia Tràm Chim đặc biệt này, du khách sẽ được hòa vào không gian bao la của đất trời Đồng Tháp, ngắm nhìn màu xanh cây rừng bao quanh và những cánh chim trắng rợn ngợp trên đầu.

 

Vẻ đẹp của loài chim quý ở Tràm Chim

Vẻ đẹp của loài chim quý - Ảnh: Sưu tầm

 

2. VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN (ĐỒNG NAI - LÂM ĐỒNG - BÌNH PHƯỚC)

 

Bàu Sấu trong ánh mặt trời hồng rực

Bàu Sấu trong ánh mặt trời hồng rực - Ảnh: Eric Delhoulle

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Là một trong những "lá phổi xanh", khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới, rừng quốc gia Cát Tiên - rừng quốc gia lớn nhất Việt Nam nằm trên cả 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước. Đại ngàn rộng lớn và xa xôi này nằm tách biệt như một hòn đảo giữa con sông Đồng Nai uốn mình quanh co. Đến tham quan nơi đây dù ở vị trí nào bạn cũng phải đi ghe, thuyền sang sông như thể tiến đến hòn đảo nhỏ của đại dương nào đó.

 

Vẻ đẹp giữa đại ngàn Nam Cát Tiên

Vẻ đẹp giữa đại ngàn Nam Cát Tiên - Ảnh: Tony Milos

 

Muốn tham quan hết khu rừng già vĩ đại này, bạn phải mất tầm 2 đến 3 ngày và tốt nhất là đi theo nhóm 3 đến 4 người trở lên vì nơi đây cũng được xem là nơi có những hoạt động thám hiểm thuộc dạng cảm giác mạnh. Bên trong "hòn đảo" lạc lõng này có đầy đủ các hoạt động giải trí, khu lưu trú, ăn uống và tham quan, mọi khu vực nguy hiểm có thể xuất hiện thú dữ đều có bảo vệ canh giữ nên bạn có thể yên tâm không bì "vồ" bởi nanh vuốt thú rừng.

 

Khu rừng già Nam Cát Tiên với nhiều dây leo to bằng thân cây trưởng thành

Khu rừng già với nhiều “dây leo” to bằng thân cây trưởng thành - Ảnh: Samsung Vietnam

 

Nhìn chung, tại rừng quốc gia Cát Tiên, bạn gần như được trở về cuộc sống nguyên sinh cùng những cây cổ thụ vĩ đại, những dây leo to bằng thân cây nhỏ, những con thú rừng hoang dại của rừng xanh. Đây cũng là một trong những địa điểm đạo diễn Victor Vũ quay phần 1 của "Sắc màu định mệnh" - Thuyền Lá, khi xem đoạn phim ấy bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của khu rừng này.

 

Một cảnh quay của Thuyền Lá ở rừng quốc gia Nam Cát Tiên

Một cảnh quay của “Thuyền Lá” ở rừng quốc gia Nam Cát Tiên - Ảnh: Samsung Vietnam

 

3. VƯỜN QUỐC GIA BẠCH MÃ (HUẾ)

 

Cổng vào vườn quốc gia Bạch Mã

Cổng vào vườn quốc gia Bạch Mã - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Rừng quốc gia Bạch Mã là một khu rừng có tính đa dạng cao với 2147 loài thực vật, trong đó có hoàng đàn giả, trầm hương rất quý hiếm, cùng 1493 loài động vật, trong đó loài quý hiếm là sao la. Khu rừng Bạch Mã hay còn gọi là vườn quốc gia Bạch Mã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố 40km.

 

Khung cảnh nên thơ bên trong Bạch Mã

Khung cảnh nên thơ bên trong Bạch Mã - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Từ trên Vọng Hải Đài nhìn xuống Bạch Mã

Từ trên Vọng Hải Đài nhìn xuống Bạch Mã - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Đây là một trong những địa điểm du lịch và khám phá nổi tiếng ở Huế với các cảnh thiên nhiên đẹp, hùng vĩ như thác Đỗ Quyên, Vọng Hải Đài, Ngũ Hồ,...những cảnh sắc này đã khiến cho Bạch Mã có vẻ đẹp như một bức tranh thủy mặc rất hài hòa về màu sắc. Từ trên Vọng Hải Đài - điểm cao nhất ở Bạch Mã, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh hùng vĩ, núi non trùng điệp của nước Nam mình. Vẻ đẹp của cảnh quan nơi đây làm du khách thích thú và mở rộng tầm mắt hơn về tự nhiên của nước Việt.

 

Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình ở Bạch Mã

Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình ở Bạch Mã - Ảnh: Phạm Quang Tuân

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 61% tại Thừa Thiên Huế

 

4. VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG (NINH BÌNH)

 

Màu xanh cổ thụ trong vườn quốc gia Cúc Phương

Màu xanh cổ thụ trong vườn quốc gia Cúc Phương - Ảnh: Emeralda Resort 

 

Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình - vùng đất với vẻ đẹp non nước như tranh, sơn thủy hữu tình. Vì những vẻ đẹp thiên phú cho mảnh đất này, mà khi tham quan rừng quốc gia Cúc Phương của Ninh Bình, bạn không chỉ bước vào hành trình khám phá đại ngàn huyền bí mà còn là thưởng ngoạn chốn rừng xanh đẹp mơ màng, quyến rũ.

 

Những chú nai vàng ngơ ngác giữa rừng xanh Cúc Phương

Những chú nai vàng ngơ ngác giữa rừng xanh - Ảnh: Emeralda Resort  

 

Con đường mòn cho du khách đi dạo Cúc Phương

Con đường mòn cho du khách đi dạo - Ảnh: Emeralda Resort

 

Ở đây, bạn có thể thong dong đi trên con đường mòn rực rỡ sắc hoa in trên màu xanh cây cỏ, nhìn ngắm những đàn hươu, nai đủng đỉnh gặm cỏ giữa rừng xanh, hít thở bầu không khí trong lành, thoáng đãng của tự nhiên và tự do thỏa hồn mình lơ đãng giữa núi rừng. Nét đẹp tự nhiên thơ mộng và tinh khôi của Ninh Bình không biết tự khi nào đã nhuốm lên cả khu rừng rậm hoang sơ và muông thú hoang dã trên mảnh đất này.

 

Ngoạn cảnh trong rừng quốc gia Cúc Phương cũng là một thú vui tao nhã

Ngoạn cảnh trong rừng quốc gia Cúc Phương cũng là một thú vui tao nhã - Ảnh: Emeralda Resort

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 22% tại Ninh Bình

 

5. VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ (HÀ NỘI)

 

Một góc trong vườn quốc gia Ba Vì

Một góc trong vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh: Sưu tầm

 

Vào những ngày cuối tuần, nhiều nhóm các bạn trẻ Hà Nội thường rủ nhau lên Ba Vì săn cảnh, dã ngoại và khám phá rừng xanh yên bình. Sở dĩ Ba Vì được lòng du khách như vậy là vì nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ, có cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục với nhiều con suối mát lành như Ao Vua, Khoanh Xanh, Hồ Tiên Sa,...Vườn quốc gia Ba Vì có nguồn động vật, thực vật vô cùng đa dạng và phong phú, phù hợp là nơi để nghiên cứu sinh học, đồng thời đây cũng là điểm dã ngoại, nghỉ mát lý tưởng cho khách du lịch.

 

3 đỉnh núi cao nhất Ba Vì

3 đỉnh núi cao nhất Ba Vì - Ảnh: Sưu tầm

 

Những chú khỉ trong vườn quốc gia Ba Vì

Những chú khỉ trong vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh: Sưu tầm

 

Một ngày dạo chơi trên Ba Vì, Hà Nội

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội giá rẻ

 

Đến với đại ngàn, bạn không chỉ khám phá được “thế giới ngầm” của rừng xanh, muông thú mà còn có thể cùng nhóm bạn bè, người thân tổ chức dã ngoại, cắm trại qua đêm ở đây. Đặc biệt là vào ban đêm, ngồi trên chiếc xe của những người quản rừng đi trên con đường mòn xuyên suốt khu rừng ấy, bạn sẽ trải qua cảm giác thót tim nhưng cực kỳ ấn tượng khi nhìn thấy những đôi mắt lấp lánh trong đêm của muông thú, thảng khi là những cú nhảy vọt ra giữa đường của vài chú hươu, nai tinh nghịch. Khám phá rừng xanh cũng là một trải nghiệm du lịch rất thú vị mà bạn nên thử một lần.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn quốc gia nào nổi tiếng nhất ở Việt Nam?

- Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được xem là vườn quốc gia nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

Vườn quốc gia nào ở Hà Nội?

- Hà Nội không có vườn quốc gia nào, tuy nhiên, có rất nhiều khu vườn công cộng và khu bảo tồn thiên nhiên như Vườn hoa Lý Thái Tổ, Vườn quốc gia Ba Vì, Khu bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Vườn quốc gia Xuân Thủy,...

Vườn quốc gia nào ở Miền Bắc?

- Miền Bắc có nhiều vườn quốc gia nổi tiếng như Vườn quốc gia Ba Vì, Vườn quốc gia Hoàng Liên, Vườn quốc gia Cát Bà, Vườn quốc gia Bái Tử Long,...

Vườn quốc gia Ba Vì có gì đặc biệt?

- Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, với diện tích hơn 7.300ha, là nơi bảo tồn nhiều loài động thực vật quý hiếm. Nơi đây còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Đền Thượng, Thác Đa, Suối Ngà,...

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng có gì đặc biệt?

- Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở tỉnh Quảng Bình, là nơi bảo tồn nhiều loài động thực vật quý hiếm, đặc biệt là hang động Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Nơi đây còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như hang Sơn Đoòng, hang Thiên Đường, hang Tú Làn,...

2 Thích

Đánh giá : 4.0 /570