Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchkinh nghiệm du lịchdu lịch Tây Bắcđèo Ô Quy HồCột Mốc A Pa Chải Núi Bạch Mã
06/04/20232.9580

Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 1 năm 2024

Sau những khoảng thời gian học tập và làm việc thì một chuyến đi hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày này sẽ là một cách hữu hiệu để các teen có thể lấy lại năng lượng chuẩn bị cho những ngày học tập và làm việc tiếp theo. Một chuyến hành trình đi đến và khám phá những nơi trên dải đất hình chữ S sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy! Hãy cùng Mytour tìm hiểu một số địa điểm tuyệt vời mà các teen có thể khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này nhé!

 

Xách ba lô lên và đi thôi nào

Xách ba lô lên và đi thôi nào! - Ảnh: Benny Phan

 

1. TÂY BẮC

 

Một Tây Bắc với những cung đèo hiểm trở, cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng những nét độc đáo của văn hóa bản địa nơi đây sẽ là những lý do khiến các teen khó thể bỏ qua hành trình khám phá Tây Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

 

Bản làng chìm trong sương

Bản làng chìm trong sương – Ảnh: Fxhfh Eyrndj

 

Nói đến thiên nhiên Tây Bắc ta không thể không nói đến một vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi mà núi rừng đã mang lại cho Tây Bắc. Khí hậu Tây Bắc mát mẻ, thoáng đãng cùng hình ảnh những đám mây trắng tựa như bông bồng bềnh trên đỉnh núi nhưng đôi khi lại sà xuống lưng chừng đồi như muốn quấn lấy những người khách phương xa sẽ là những gì mà bạn không thể quên về vùng đất ở địa đầu tổ quốc này.

 

Một góc bình yên Tây Bắc

Một góc bình yên Tây Bắc - Ảnh: fxhfh Eyrndj

 

Mù Cang Chải sẽ là điểm đến mà các teen không thể bỏ qua trong chuyến đi khám phá Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Bạn sẽ có những khoảnh khắc thật thú vị với hình ảnh những thửa ruộng bậc thang tựa như những dải lụa quấn quanh triền núi. Hình ảnh những thửa ruộng bậc thang xếp tầng xếp lớp ẩn hiện trong lớp mây trắng phủ mờ sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh, những khoảnh khắc cực kỳ tuyệt vời trong chuyến hành trình khám phá Tây Bắc của các teen trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Đến với Mù Cang Chải bạn sẽ còn được chiêm ngưỡng những những đồi chè xanh mướt, ngút ngàn.

 

Lãng mạn một Tây Bắc

Lãng mạn một Tây Bắc - Ảnh: Cao Phong Vu

 

Nói đến Tây Bắc, ta không thể không nhắc đến những cung đường đèo quanh co, hiểm trở nơi đây. Với một bên là sườn núi, bên kia là vực sâu, hành trình chinh phục những cung đèo nổi tiếng Tây Bắc như: Pha Đin, Khau Phạ, Ô Quy Hồ… sẽ là một trải nghiệm khó quên đặc biệt là đối với những teen đam mê sự mạo hiểm.

 

Hùng vĩ Ô Quy Hồ

Hùng vĩ Ô Quy Hồ - Ảnh: fxhfh Eyrndj

 

Ô Quy Hồ một trong những cung đèo hiểm trở nhất phía Bắc sẽ là một thử thách cực kỳ thú vị cho những teen muốn khám phá Tây Bắc bằng xe máy trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đấy! Cắt ngang dãy núi Hoàng Liên Sơn hiểm trở, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu dài khoảng 50km, độ cao so với mực nước biển khoảng 2000m, với độ cao và sự hiểm trở của mình Ô Quy Hồ đã được mệnh danh là “vua đèo vùng Tây Bắc”.

 

Quanh co những cung đèo Ô Quy Hồ

Quanh co những cung đèo Ô Quy Hồ - Ảnh: fxhfh Eyrndj

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Chinh phục A Pa Chải – cực Tây của Tổ quốc – sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho các teen trong chuyến hành trình khám phá vùng đất Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đấy! Để đến được vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc bạn phải trải qua một cuộc hành trình khá vất vả. Bạn sẽ phải đi bộ một quãng đường khá dài – khoảng 10 km, tuy nhiên cảnh vật thiên nhiên thơ mộng ven đường sẽ dường như khiến cơn mệt mỏi của bạn được xua tan. Bạn sẽ cảm thấy thật hạnh phúc khi được đặt chân lên cột mốc nơi mà “gà gáy ba nước đều nghe”.

 

Cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam  Lào- Trung Quốc

Cột mốc biên giới 3 nước Việt Nam – Lào- Trung Quốc - Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ gây ấn tượng bởi thiên nhiên, phong cảnh, Tây Bắc sẽ còn mang đến cho bạn những trải nghiệm về văn hóa thật đáng nhớ trong chuyến hành trình khám phá Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Đến với các phiên chợ Tây Bắc bạn sẽ được hòa mình vào một không gian đầy màu sắc của những chiếc váy áo hay những loại thổ cẩm tại phiên chợ. Không chỉ vậy, Tây Bắc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực thật đáng nhớ với các loại đặc sản nơi đây như thịt lợn kẹp cây rừng nướng, xôi ngũ sắc, thịt lợn cắp nách của người Mông, thịt trâu gác bếp,… Con người Tây Bắc hiền hòa mến khách cũng sẽ là một hình ảnh mà bạn sẽ khó quên trong chuyến hành trình khám phá Tây Bắc này đấy.

 

Chợ phiên - một nét văn hóa độc đáo của người dân Tây Bắc

Chợ phiên - một nét văn hóa độc đáo của người dân Tây Bắc - Ảnh: blackscorpion

 

2. BẠCH MÃ

 

Bạch Mã – dãy núi chắn ngang dải đất hình chữ S – với thiên nhiên thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ và nhiều điều thú vị nơi đây sẽ là một nơi cực kỳ lý tưởng để các teen, đặc biệt là các bạn trẻ ở khu vực miền Trung khám phá trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày này đấy!

 

Bạch Mã chìm trong mây

Bạch Mã chìm trong mây - Ảnh: Bonnes Nguyen

 

Nhắc đến Bạch Mã ta không thể không nhắc đến một cung đèo đã đi vào huyền thoại với danh hiệu “đệ nhất hùng quan” – đèo Hải Vân. Một chuyến đi khám phá Bạch Mã sẽ thực sự không trọn vẹn nếu bạn bỏ qua việc chinh phục đèo Hải Vân.

 

Được xem là một trong những cung đèo hiểm trở nhất Việt Nam, Hải Vân nổi tiếng với những khúc ngoặc tử thần. Đây sẽ là một thử thách cực kỳ hấp dẫn cho những teen có sở thích chinh phục. Một bên là vách núi, một bên là những đợt sóng vỗ vào đá liên hồi cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tất cả sẽ tạo nên một cuộc hành trình đáng nhớ cho bạn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Hải Vân đệ nhất hùng quan

Hải Vân đệ nhất hùng quan - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Ngắm nhìn thiên nhiên từ Hải Vân Quan – nơi đánh dấu đỉnh Hải Vân – bạn sẽ cảm thấy dường như mình thật nhỏ bé giữa thiên nhiên bao la, hùng vĩ này. Phóng tầm nhìn bạn sẽ thấy đại dương bao la cùng những đợt sóng thi nhau vỗ vào những vách núi. Cùng hình ảnh của những cung đường đèo quanh co cùng những triền núi dựng đứng, bạn sẽ thực sự cảm nhận được thiên nhiên hiểm trở, hùng vĩ nơi đây. Được đặt chân lên đỉnh Hải Vân sẽ là một cảm giác cực kỳ thú vị không thể bỏ qua cho bạn trong chuyến hành trình khám phá Bạch Mã dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy.

 

Những cung đèo quanh co hiểm trở

Những cung đèo quanh co hiểm trở - Ảnh: My Nguyen

 

Không chỉ mang trong mình một vẻ đẹp bao la, hùng vĩ, thiên nhiên Bạch Mã còn mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng và dịu dàng. Đường lên Bạch Mã bốn mùa xanh tươi với những chùm hoa lay ơn, hoa đất nở đỏ rực sẽ là hình ảnh khó quên cho bạn đấy. Các teen có thể chụp cho mình những bức ảnh để đời với phong cảnh thiên nhiên hữu tình nơi đây đấy!

 

Thiên nhiên Bạch Mã bốn mùa xanh tươi

Thiên nhiên Bạch Mã bốn mùa xanh tươi - Ảnh: Charnchum

 

Ngũ Hồ và thác Đỗ Quyên cũng sẽ là những địa điểm mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá Bạch mã dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Đến với Ngũ Hồ bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên cực kỳ tuyệt vời với làn nước trong xanh, cây cỏ tươi tốt cùng với vài chùm hoa nhỏ ẩn hiện sau các rặng cây. Được tắm trong làn nước trong như pha lê và mát một cách lạ lùng sẽ khiến cho bao nhiêu mệt nhọc trong cuộc hành trình khám phá Bạch Mã của bạn dường như tan biến. Cắm trại và ăn trưa trên những phiến đá lớn nơi đây sẽ là một trải nghiệm khá thú vị cho bạn đấy.

 

Thơ mộng Ngũ Hồ

Thơ mộng Ngũ Hồ - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Với độ cao khoảng 300 m thác Đỗ Quyên được xem như là một trong những thác cao nhất Đông Nam Á. Cái tên Đỗ Quyên được xuất phát từ hình ảnh những bông hoa đỗ quyên rực rỡ trên đỉnh thác. Leo lên đỉnh thác bạn sẽ có được những khoảnh khắc thật đáng nhớ với hình ảnh dòng sông Yến thơ mộng, dịu hiền với những thảm xanh điểm xuyến một vài bông hoa đỗ quyên khoe sắc rực rỡ và âm thanh của dàn nhạc nước réo rắt bên tai.

 

Hoa đỗ quyên loài hoa đặc trưng của Bạch Mã

Hoa đỗ quyên loài hoa đặc trưng của Bạch Mã - Ảnh: Nguyen Tam

 

Không chỉ mang đến cho bạn một thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng, Bạch Mã sẽ còn mang đến cho bạn hình ảnh của các công trình kiến trúc cổ kính nhưng không kém phần thơ mộng nơi đây như khu biệt thự cổ, Trúc Lâm Thiền viện Bạch Mã, Vọng Hải Đài…

 

Bình yên Trúc Lâm thiền viện Bạch Mã

Bình yên Trúc Lâm thiền viện Bạch Mã – Ảnh: Tran Dang

 

3. ĐÀ LẠT

 

Đà Lạt – thành phố của những mộng mơ – với cảnh vật và khí hậu nơi đây sẽ là một địa điểm lý tưởng để các teen có thể khám phá và thư giãn sau những khoảng thời gian học hành và làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Tựa như một Paris thu nhỏ, Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật thú vị khi đến với nơi đây.

 

Đà Lạt bình yên đến lạ lùng

Đà Lạt bình yên đến lạ lùng - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Đến với Đà Lạt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này bạn sẽ được hòa mình vào những đồi thông bao la bạt ngàn nơi đây. Được nằm dài trên những đồi thông Đà Lạt và tận hưởng bầu không khí trong lành và khí hậu cực kỳ mát mẻ nơi đây sẽ là một ý tưởng cực kỳ tuyệt vời cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy. Tản bộ bên hồ Xuân Hương thơ mộng hay thơ thẩn khi ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Tuyền Lâm sẽ là những thú vui cực kỳ tao nhã bạn bạn sẽ không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đấy.

 

Thơ thẩn hồ Tuyền Lâm

Thơ thẩn hồ Tuyền Lâm - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Đến với Đà Lạt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, các teen sẽ không nên bỏ lỡ một ngôi làng có cái tên rất thú vị của thành phố ngàn hoa này: Làng Cù Lần. Hứa hẹn một chuyến hành trình đến làng Cù Lần nhưng không “cù lần” này sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km, hành trình đến làng Cù Lần sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật thú vị. Dù quãng đường đến với làng Cù Lần khá xa và hơi khó đi nhưng khi di chuyển trên những đoạn đường quanh co cùng cảnh núi non hùng vĩ xen lẫn nhà cửa và những cánh đồng rau sạch sẽ cho bạn một hành trình đầy thi vị.

 

Làng Cù Lần tựa như cổ tích

Làng Cù Lần tựa như cổ tích - Ảnh: Ngo Minh Truc

 

Khi đến với làng Cù Lần bạn sẽ phải đi bộ khoảng 400m hoặc sử dụng xe địa hình để vào. Các teen nên sử dụng xe địa hình bởi đây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho bạn đấy. Mặc dù đường đi khá xấu, đất đá lởm chởm cùng một bên là vực với cây cối um tùm nhưng lại hứa hẹn sẽ là một chuyến hành trình hấp dẫn cho bạn!

 

Một ngôi nhà ở làng Cù Lần

Một ngôi nhà ở làng Cù Lần - Ảnh: sưu tầm

 

Đến với làng Cù Lần bạn sẽ thực sự ngạc nhiên với khung cảnh tựa như truyện cổ tích với cột khói cao bốc lên giữa đồi, tiếng nhóp nhép của những con dê đang ăn cỏ cùng với tiếng chuông kêu leng keng mỗi khi có cơn gió thổi qua.

 

Đến với làng Cù Lần bạn sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh cực kỳ nên thơ nơi đây, bạn sẽ còn có cơ hội được nhìn thấy loài vật hết sức đáng yêu đã trở thành cái tên cho ngôi làng này: con Cù Lần. Sự khờ khạo, nhút nhát, đáng yêu cùng những hành động lấy tay che mắt và cuộn tròn người lại khi gặp người lạ hết sức dễ thương của chúng sẽ là những hình ảnh mà bạn không thể quên khi đến với làng Cù Lần trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Ngộ nghĩnh một chú cù lần

Ngộ nghĩnh một chú cù lần – Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Nếu bạn là một teen thích ăn vặt thì Đà Lạt sẽ là một nơi cực kỳ lý tưởng cho bạn đấy. Được thưởng thức những món ăn vặt phong phú tại Đà Lạt trong bầu không khí se se lạnh cùng một ly sữa nóng sẽ cho bạn một trải nghiệm thật trọn vẹn và khó quên với thành phố ngàn hoa này đấy!

 

Đà Lạt về đêm vẫn thật yên bình

Đà Lạt về đêm vẫn thật yên bình – Ảnh: Việt Thường S

 

Mời bạn xem tiếp

Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 2

Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 3

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /159