Mytour blog
Tags:
hồ Tuyền Lâmdu lịch tâm linhdu lịch Đà NẵngChùa Linh ỨngThiền viện Trúc Lâm Đà Lạtdanh thắng núi Samhành hương ngày Tết
06/04/20232.1840

Top 8 địa điểm hành hương lý tưởng dịp Tết Ất Mùi 2024 - Phần 2

Khi những nhành mai vàng, cành đào thắm đua nhau khoe sắc thắm cũng là lúc báo hiệu mùa Xuân về, như một thói quen đã trở thành nét văn hóa của những người con đất Việt, hành hương, thăm viếng chùa chiềng kết hợp tham quan thắng cảnh núi non đang được nhiều du khách lựa chọn để lòng người tìm về nơi chốn bình yên, cũng như một chuyến xuất hành khởi đầu may mắn cho một năm mới. Tuy nhiên, để lựa chọn được một điểm du lịch hành hương đúng nghĩa thì quả là một điều không hề dễ dàng. Hãy cùng Mytour khám phá những điểm du xuân không nên bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi này nhé!

 

Mời bạn xem Top 8 địa điểm hành hương lý tưởng dịp Tết Ất Mùi 2015 - Phần 1

 

5. CHÙA LINH ỨNG – CÕI PHẬT GIỮA CHỐN TRẦN GIAN

 

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8 km về hướng Đông Nam, chùa Linh Ứng tọa lạc trên một ngọn đồi ở lưng chừng núi của bán đảo Sơn Trà, nằm tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà với độ cao 1.500 m, mang hình con rùa, mặt hướng ra biển với lối kiến trúc độc đáo, là một trong ba ngôi chùa cùng tên Linh Ứng nổi tiếng ở Đà Nẵng. Là nơi giao hòa giữa biển trời với núi sông trong khoảng không trầm lặng, với tiếng vỗ rì rầm của biển cả. Nơi nổi danh với sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc trang nhã, không gian thanh tịnh và khung cảnh thiên nhiên sóng nước, mây trời bao la.

 

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng nằm lững lờ giữa lưng chừng núi - Ảnh: Sưu tầm

 

Cứ vào dịp Xuân đến, dòng người từ khắp nơi nô nức đổ về để cầu nguyện, bái ngưỡng vẻ đẹp của chùa. Khách hành hương quan niệm, chùa Linh Ứng là ngôi chùa thiêng liêng, được xem là nơi trút bỏ mọi phiền não của cuộc đời, chốn đến bình an trong những ngày xuân.

 

Chùa Linh Ứng

Du khách đến chùa  để du xuân, vãn cảnh - Ảnh: Snow Autumn

 

Điểm đến đặc biệt nhất mà bất cứ du khách nào khi tới thăm chùa Linh Ứng đều muốn trải nghiệm đó là khám phá bên trong tòa tháp 17 tầng của pho tượng Phật Bà Quan Thế Âm. Tượng cao 67m, đứng trên một tòa sen đường kính 35m, đôi mắt hiền từ nhìn xuống ban phúc lành và che chở chúng sinh, được xem là bức tượng Phật cao nhất Việt Nam. Và trong lòng tượng Phật có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ các vị Phật với hình dáng, vẻ mặt và tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”. 

 

Chùa Linh Ứng

Tượng Phật Bà Quan Thế Âm với ánh mắt hiền hòa chiếu rọi nhân gian - Ảnh: hueuni

 

Chùa Linh Ứng

Các bệ thờ Phật bên trong tượng Phật Bà - Ảnh: Lan Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Vãn cảnh chùa, du khách như được gột sạch những toan tính đời thường và cảm nhận sự thư thái trong tâm hồn. Với vị trí nằm trong quần thể du lịch mới hình thành trên bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng giờ đây không chỉ là một địa điểm du lịch tâm linh mà còn là không gian hội tụ linh khí của đất trời và lòng người đối với những du khách từng một lần ghé thăm thành phố biển Đà Nẵng.

 

Chùa Linh Ứng

Bức tranh sơn thủy nơi chùa Linh Ứng tọa lạc - Ảnh: Lan Nguyen

 

6. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM ĐÀ LẠT – CHỐN THIỀN MÔN THANH KHIẾT

 

Thiền viện Trúc Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 5km, nằm trên núi Phụng Hoàng nhìn ra Hồ Tuyền Lâm xanh ngắt tuyệt đẹp. Là một trong những thiền viện lớn nhất nước ta theo phái Trúc Lâm.

 

thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Cổng vào thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt - Ảnh: dulichvietnam360

 

thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Giữa mênh mông sông núi, thiền viện hiện lên đầy mê hoặc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Từ trên Thiền viện nhìn xuống, 5 nhánh suối đổ về Tuyền Lâm như bàn tay 5 ngón lấp lánh ánh bạc dưới nắng trời. Xa xa là đỉnh voi phục soi bóng xuống hồ như một chứng nhân huyền thoại. Bạn cũng có thể thuê thuyền dạo chơi trên đại dương thu nhỏ - Tuyền Lâm để cảm nhận một Đà Lạt thật khác giữa cao nguyên hùng vĩ.

 

thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Hồ Tuyền Lâm xanh ngắt, êm đềm, tô vẻ thêm nét thanh tịnh cho nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh lối kiến trúc độc đáo của nơi đây, vườn hoa của thiền viện cũng là một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Vườn hoa sưu tập nhiều loại hoa lạ và độc đáo. Các giống hoa được các tăng ni ươm trồng và có hẳn một vườn ươm, cấy ghép. Các giống hoa được hòa thượng mang từ khắp nơi trên thế giới về ươm trồng. Nổi tiếng nhất là giống sim tím, bông gòn Úc, phù dung.

 

thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Lối kiến trúc độc đáo của thiền viện - Ảnh: Lan Nguyen

 

thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Vườn hoa ở thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là nơi níu chân bao du khách - Ảnh: Lan Nguyen

 

Nằm yên bình trong một không gian đẹp như tranh vẽ kết hợp với không khí mát mẻ vùng cao nguyên Đà Lạt. Khách hành hương đến đây vào những ngày đầu xuân để cầu lộc và có thể trút bỏ mọi ưu tư, buồn phiền để cảm nhận cảnh quan thanh khiết tuyệt vời, tìm thấy những phút giây lắng đọng trong tâm hồn và dâng hương cầu xin một năm an bình, hạnh phúc.

 

thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Ngày xuân, khách hành hương tìm đến chốn thiền môn thanh tịnh - Ảnh: Sưu tầm

 

7. CHÙA LONG SƠN – ĐƯỜNG LÊN TRỜI XANH

 

Chùa Long Sơn còn được gọi là Chùa Phật trắng, tọa lạc ở số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn dưới chân hòn Trại Thủy ở thành phố Nha Trang xinh đẹp. Chùa được cất trên một khu đất cao, thoáng mát, cây cối xanh tươi. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Kim Thân Phật Tổ đang ngồi thuyết pháp với dáng vẻ uy nghiêm thư thái giữa trời xanh mây trắng và đỉnh đồi lộng gió, nét mặt hiền từ và nụ cười thanh thoát điểm nhẹ trên môi.

 

chùa Long Sơn

Trời xanh, mây trắng và chùa Long Sơn - Ảnh: wikimedia

 

chùa Long Sơn

Đức Phật ngự trị trên ngọn núi cao - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Bên cạnh sự sôi động của thành phố Nha Trang sầm uất, chùa Long Sơn hiện lên thật thanh bình, yên tĩnh. Đây là điểm đến hành hương, vãn cảnh được yêu thích của người dân bản xứ và khách thập phương. Khu vực chính điện là nơi hàng trăm phật tử đến dâng hương và hành lễ.

 

chùa Long Sơn

Ngôi chùa nằm bên cạnh thành phố Nha Trang sầm uất - Ảnh: sưu tầm

 

chùa Long Sơn

Khu vực chính điện tập trung nhiều du khách đến viếng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Đường lên chùa như “lên trời”, xanh mướt tán cây, thâm u bóng núi. Từ đỉnh đồi Trại Thủy ngắm nhìn “sơn thủy hữu tình”, mới hiểu vì đâu người xưa nói rằng, vùng đất này là nơi “tứ thủy triều qui, tứ thú quy tụ”. Đứng ở đây nhìn xuống cảnh vật xung quanh, có thể chiêm ngưỡng thành phố Nha Trang lộng lẫy, hiền hòa bên dưới, quả là một chuyến vãn chùa thú vị, mang đến cảm giác an nhiên trong tận tâm hồn. Với những du khách muốn kết hợp du xuân và cầu tài lộc thì không thể bỏ qua Chùa Long Sơn.

 

chùa Long Sơn

Đứng trên đồi Trại Thủy ngắm  thành phố Nha Trang xinh đẹp - Ảnh:sưu tầm

 

chùa Long Sơn

Khách hành  hương đến chùa vào mỗi dịp đầu xuân như một thói quen - Ảnh: hellonhatrang

 

8. HÀNH HƯƠNG VỀ NÚI SAM CHÂU ĐỐC

 

Sông nước miền Tây mang một vẻ đẹp rất riêng không nơi nào có được. Du lịch miền Tây trong những ngày Tết đến Xuân về, bạn sẽ cảm nhận được không khí yên bình, tĩnh lặng của cuộc sống nơi đây. Theo sức cuốn hút của dòng chảy tâm linh, dòng người từ khắp bốn phương cũng đang  hối hả xuôi ngược hành hương về Núi Sam – Châu Đốc (An Giang) như một tập quán chứa đựng lời mời gọi vừa mạnh mẽ vừa thiêng liêng.

 

Núi Sam

Dòng người kéo về Núi Sam tham dự các lễ hội đầu xuân tại đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Với hơn 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác từ chân đến đỉnh núi, núi Sam Châu Đốc là một địa điểm lý tưởng cho các chuyến hành hương đầu năm. Ở đây với các địa điểm hành hương nổi tiếng như miếu Bà Chúa Xứ tôn nghiêm nổi tiếng với lễ hội Vía Bà được tổ chức vào hạ tuần tháng tư Âm lịch hàng năm, Tây An Cổ Tự - Ngôi chùa mang nét kiến trúc Ấn Độ – Việt Nam độc đáo, lăng Thoại Ngọc Hầu, nơi tôn thờ vị anh hùng có công khai mở đất An Giang và hàng trăm ngôi đền chùa lớn nhỏ khác để tìm cho mình những giây phút tĩnh tâm chốn non thiêng và cầu mọi sự an lành trong cuộc sống.

 

Bà Chúa Xứ

Lễ hội vía miếu Bà Chúa Xứ - Ảnh: Sưu tầm

 

Tây An Cổ Tự

Lối kiến trúc độc đáo tạo nên nét thu hút của Tây An Cổ Tự - Ảnh: Sưu tầm

 

Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu – một di tích lịch sử cấp quốc gia - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại An Giang

 

Bên cạnh đó, những thắng cảnh này còn là chốn linh thiêng cho những người con muốn cầu nguyện cho gia đình và người thân cũng như những ước mong phát đạt, may mắn trong công việc kinh doanh.

 

Ngày Tết Nguyên đán Việt Nam thật tuyệt diệu với vẻ đẹp của văn hoá thuần Việt, đúng như một nhà thơ đã viết:

 

"Ai cũng hồn nhiên, ai cũng đẹp
Tết đem thân ái đến muôn nhà
Chuyện cũ dài dòng xin nhắc lại
Chúc nhau Ngày Tết đẹp như hoa!”

 

Nguyễn Minh Hoàng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /259