Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyKuala Lumpurdu lịch Thái Landu lịch Malaysiadu lịch Bangkok
06/04/20238930

Top những điểm đến thú vị dịp cuối năm tại Thái Lan, Malaysia năm 2024

Ngoài những công trình kiến trúc đặc trưng và ẩm thực độc đáo, các thành phố du lịch nổi tiếng như Bangkok, Kuala Lumpur, Johor Bahru, Penang còn có nhiều lễ hội đặc sắc mê hoặc du khách.

 

Malaysia, Thái Lan là hai trong số nhiều quốc gia ở Đông Nam Á cuốn hút khách thập phương bởi có nhiều lễ hội độc đáo, thắng cảnh đẹp, "thiên đường" giải trí hấp dẫn, món ăn đặc trưng... Đặt chân đến 4 thành phố sau đây của hai đất nước này sẽ để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng khó quên.
 

Bangkok (Thái Lan)

 

Thành phố Bangkok nổi tiếng bởi nhiều công trình kiến trúc lịch sử, đền chùa Phật giáo và không gian văn hóa thiền định. Nơi đây ấn tượng du khách bởi có nhiều lễ hội độc đáo như Loy Krathong - lễ hội hoa đăng, được tổ chức vào đêm rằm tháng 12 theo lịch Thái, tức ngày 6/11. Mặc dù lễ hội diễn ra trên khắp đất nước, nhưng lớn nhất là tại: Sukhothai, Chiang Mai, Ayutthaya và Bangkok.

 

Ngoài ra, lễ hội này còn được biết với tên Yi Peng tại Chiang Mai, một tỉnh phía Bắc Thái Lan. Còn tại thủ đô Bangkok, ngoài các hoạt động truyền thống, một vài khách sạn bên bờ sông Chao Phraya bật đèn sáng gần như cả đêm, thu hút đông đảo người dân và du khách đến chiêm ngưỡng.

 

Hàng năm cứ vào chủ nhật cuối cùng của tháng 11, hàng nghìn chú khỉ lại tập trung tại đền Pra Prang Sam Yot, thuộc tỉnh Lopburi, Thái Lan để được ăn thỏa thích trong lễ hội buffet. Ước tính có khoảng 4 tấn hoa quả các lọai được sử dụng trong bữa tiệc này, gồm có chuối, táo, nho, na… cùng nhiều loại đồ uống khác nhau như nước hoa quả, Coca, sữa, nước khoáng...

 

Lễ hội Countdown Party tại Central World Bangkok

Lễ hội Countdown Party tại Central World Bangkok

 

Bên cạnh đó, Bangkok còn ấn tượng du khách bởi lễ hội beer kéo dài suốt từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Nếu đến Bangkok vào dịp cuối năm, đừng bỏ qua lễ hội năm mới Countdown Party vào đêm 31/12 tại Central World. Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực rỡ, nâng ly chúc tụng một năm mới với bia, thưởng thức nhiều món ăn ngon cùng buổi biểu diễn âm nhạc sôi động sẽ là trải nghiệm đêm giao thừa đáng nhớ.

 

Kuala Lumpur (Malaysia)

 

Không có mùa đông, nhưng Kuala Lumpur vẫn là một điểm đến ấn tượng ở châu Á vào dịp Giáng sinh. Đến đây, du khách sẽ được ngắm khung cảnh lung linh từ trên cao toà tháp Petronas; hay đi ngang qua những con đường được trang trí rực rỡ và tràn ngập không khí Giáng sinh. Hơn thế, du khách có thể tận hưởng khung cảnh như ở châu Âu ngay Kuala Lumpur, với màn phun tuyết nhân tạo độc đáo tại trung tâm thương mại Pavilion KL.

 

Tòa tháp đôi Petronas đầy kiêu hãnh giữa lòng thủ đô Kuala Lumpur

Tòa tháp đôi Petronas đầy kiêu hãnh giữa lòng thủ đô Kuala Lumpur

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thái Lan

 

Vào dịp cuối năm, tại các trung tâm thương mại ở thành phố này cũng diễn ra những chương trình giảm giá đặc biệt cho du khách thoả sức mua sắm. Ngoài ra, đây còn là một trong những thành phố có nhiều khách sạn năm sao giá rẻ nhất thế giới.

 

Penang (Malaysia)

 

Với cảnh quan thiên nhiên hiền hòa cùng sự pha trộn nhiều nền văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, Penang nằm top 10 thành phố đáng đến nhất năm 2016 do Lonely Planet bình chọn. Không chỉ nổi tiếng với con đường Gurney Drive - thiên đường ẩm thực, Penang còn là thành phố xinh đẹp, níu chân nhiều du khách thập phương. Một điều không thể bỏ qua khi đến du lịch Penang là ghé thăm George Town, được xem là thủ phủ của Penang với nhiều bức tranh vẽ tường sống động, bảo tàng, di tích khắp thành phố hoặc đến thăm khu biệt thự hàng trăm năm tuổi ở Relau.

 

Penang còn gây ấn tượng với du khách bởi những bãi biển xanh như ngọc nép bên khu rừng đẹp như Teluk Bahang hay Batu Ferringhi. Thời điểm cuối năm khi đến Penang du khách có dịp hoà mình vào các lễ hội lớn như đua thuyền rồng Pesta, Lễ hội Carnival New World Park, hội chợ Pesta Pulau Pinang với nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

 

Lễ hội đua thuyền rồng Pesta diễn ra từ 10 - 11/12/2016 tại Penang

Lễ hội đua thuyền rồng Pesta diễn ra từ 10 - 11/12/2016 tại Penang

 

Johor Bahru (Malaysia)

 

Là điểm trung chuyển ra vào giữa Malaysia và Singapore, Johor Bahru trở thành một thiên đường mua sắm được nhiều du khách ưa thích với nhiều trung tâm thương mại xung quanh thành phố. Các trung tâm mua sắm ở đây mở cửa đến 22h và thường có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá lên đến 65%, thậm chí với nhiều nhãn hiệu danh tiếng Burberry, Versace, Armani… Ngoài các nhãn hàng thời trang nổi tiếng, Johor Bahru còn hấp dẫn du khách bởi các mặt hàng khác như: đồ trang sức, hàng điện tử, đồ chơi trẻ em…

 

Đối với những ai yêu biển, Johor Bahru là điểm đến tuyệt vời với rất nhiều hòn đảo đẹp hoang sơ với nước biển trong xanh như pha lê, vô cùng yên tĩnh và thơ mộng. Có thể kể đến các đảo nổi tiếng gần Johor Bahru như Rawa, Desaru, Pulau Besar...

 

Đảo Rawa – một trong những đảo gần Johor Bahru

Đảo Rawa – một trong những đảo gần Johor Bahru

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Thái Lan

 

Bên cạnh đó, Johor Bahru còn nổi tiếng là điểm đến của gia đình với nhiều công viên giải trí như khu giải trí Legoland đầu tiên của châu Á với diện tích 30 hecta, thành phố Hello Kitty hay công viên Angry Bird.

 

Mytour.vn - Nguồn: Kenh14

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /575