Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch biểnlặn ngắm san hôdu lịch cắm trạidu lịch trải nghiệm
06/04/20237.8310

Top những hoạt động khám phá bạn không nên bỏ lỡ khi đi biển năm 2024

Du lịch biển là một hoạt động hấp dẫn quanh năm, nhất là vào mùa hè, khi mà cái nắng, cái nóng khiến cho mọi người đều không lấy gì làm thích thú thì về với biển cả thật là một ý tưởng tuyệt vời. Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những trò tắm biển, dạo bờ biển, xây lâu đài cát hay lướt cano trên mặt biển… Mytour sẽ giới thiệu cho bạn thêm một số hoạt động khác khá thú vị mà các bạn trẻ yêu du lịch thường làm mỗi khi tới vùng biển khơi.

 

Bạn thường làm gì khi đi du lịch biển

Bạn thường làm gì khi đi du lịch biển? - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

1. CHẠY XE DỌC BỜ BIỂN

 

Bạn có thể chọn xe máy hoặc xe đạp cho chuyến đi của mình. Các con đường dọc bờ biển men theo dải đất miền Trung thường khá vắng và đẹp tuyệt, thích hợp cho những tay lái thong dong trên đường, ngắm biển, chụp hình… Bạn đã từng nghe tới chủ đề Xuyên Việt – vậy thì chắc chắn chạy xe dọc bờ biển là một phần không thể thiếu trong hành trình xuyên Việt của những kẻ yêu xê dịch rồi.

 

Con đường dọc bờ biển

Con đường dọc bờ biển - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Dừng chân chụp hình

Dừng chân chụp hình - Ảnh: Jay Walker

 

Chạy xe dọc bờ biển

Chạy xe dọc bờ biển - Ảnh: Jay Walker

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Thêm vào đó, một số bãi biển nổi tiếng có đường kè ven biển thường cho thuê xe đạp đôi, rất lãng mạn với các cặp đôi du lịch biển cùng nhau hoặc gia đình nhỏ, một hoạt động khá thú vị và tạo sự gắn kết.

 

Dạo biển bằng xe đạp đôi

Dạo biển bằng xe đạp đôi - Ảnh: Sưu tầm

 

2. CẮM TRẠI BỜ BIỂN

 

Hoạt động cắm trại không chỉ thú vị khi diễn ra ở vùng ngoại ô hay vùng núi cao mà còn vô cùng hấp dẫn ở bãi biển. Cắm trại ở những hòn đảo còn hoang sơ, khu vực biển vắng hay gần biển để ngắm bình minh là hoạt động rất được các phượt thủ yêu thích.

 

Đêm lửa trại trên bờ biển

Đêm lửa trại trên bờ biển - Ảnh: Jay Walker

 

Đầu tiên, cần chọn một địa điểm hơi vắng vẻ một chút, nhưng tuyệt đối an toàn, chú ý bảo vệ tài sản cẩn thận, sau đó bạn đã có thể cùng bạn bè dựng lều, kiếm củi và có một đêm lửa trại đáng nhớ dưới bầu trời quang đãng, gió biển mát rượi ùa vào cùng vị mặn mòi riêng của biển.

 

Thức dậy trong khung cảnh yên bình

Thức dậy trong khung cảnh yên bình - Ảnh: Kent Vespa

 

Những kẻ xê dịch có khi thường lấy việc ngủ đêm ở biển làm niềm vui, chẳng cầu kỳ gì nhiều mà tìm đến biển để giải tỏa mọi bực dọc lo toan, tìm sự thanh thản trong tâm hồn hay tụ tập bạn bè bên đống lửa, đàn hát, kể những câu chuyện không đầu không cuối, chuyền tay nhau lon bia hay ly rượu nồng…

 

Cắm trại trên bờ biển

Cắm trại trên bờ biển - Ảnh: nhuthong

 

3. CÂU CÁ, CÂU MỰC

 

Đi câu ở hồ, sông, suối có lẽ quá quen thuộc với mọi người. Thế nhưng, đừng bỏ qua cơ hội câu cá, câu mực khi đến một hòn đảo nào đó có dịch vụ này.

 

Đi thuyền máy ra chòi câu cá

Đi thuyền máy ra chòi câu cá - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Các chòi câu lênh đênh trên biển được dựng khá thủ công nhưng chắc chắn để đảm bảo an toàn cho du khách. Bạn sẽ được đưa ra chòi bằng thuyền hay cano, được cho mượn cần câu (hoặc dây câu) cùng mồi để thư giãn, thử thách bằng việc câu cá, câu mực giữa biển khơi. Chiến lợi phẩm sẽ được xử lý ngay sau đó thành một bữa ăn đậm chất biển. Đảm bảo việc ngồi ăn ở nơi dập dềnh sóng nước sẽ thú vị hơn bất kỳ một nhà hàng nào trên đất liền dù món ăn chỉ được chế biến khá đơn giản.

 

Câu cá ở biển

Câu cá ở biển - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Niềm vui khi có chiến lợi phẩm

Niềm vui khi có chiến lợi phẩm - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Đặc biệt, thú câu đêm được du khách ưa chuộng hơn cả, bởi lênh đênh trên thuyền câu khi trời tối mịt, chỉ có ánh đèn từ các thuyền bè đánh cá là một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử khi đi du lịch biển.

 

Chế biến ngay trên chòi

Chế biến ngay trên chòi - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Câu mực đêm

Câu mực đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

4. LẶN BIỂN

 

Thú chơi này ngày càng được biết đến nhiều hơn, phát triển ở hầu hết các khu du lịch biển lớn với giá cả không hề rẻ, lặn biển là một trong những hoạt động yêu thích của du khách khi du lịch biển Việt Nam. Không cần phải biết bơi, bạn sẽ được cung cấp bình dưỡng khí, chân vịt cùng bộ đồ lặn chuyên nghiệp, lặn ngụp đáy biển khơi để ngắm đại dương san hô nhiều màu sắc rực rỡ.

 

Lặn biển

Lặn biển - Ảnh: sưu tầm

 

Cả một thế giới mới mẻ hiện ra trước mắt và bạn không thể cưỡng lại ham muốn chụp hình chung với đám sinh vật kỳ thú dưới đáy biển này.

 

Thế giới đáy biển đầy màu sắc

Thế giới đáy biển đầy màu sắc - Ảnh: baitranh

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

5. “BAY” TRÊN MẶT BIỂN

 

Trò chơi khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng đã có ở hầu hết các quốc gia có kinh doanh dịch vụ du lịch biển khác. Du khách sẽ được “bay” trên bầu trời nhờ sự hỗ trợ của cano máy và các dụng cụ khác để đảm bảo an toàn và mang lại trải nghiệm có một không hai cho bạn. Hiện nay mới chỉ Nha Trang có dịch vụ này, và giá không hề rẻ (1,2 triệu cho 15 phút “bay”) nhưng thu hút khá đông khách du lịch muốn thử cảm giác mạnh và sức chịu đựng của bản thân.

 

Bay trên biển

“Bay” trên biển - Ảnh: abay

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Ở trên chỉ là một vài gợi ý nhỏ giúp các bạn có thể trận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch biển của mình một cách thú vị nhất. Các bạn hãy thỏa sức sáng tạo các hoạt động khác để có một kỳ nghỉ ý nghĩa, an toàn và vui vẻ bên gia đình, bạn bè trong những chuyến đi biển của mùa hè sắp tới.

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Biển Nha Trang có gì đặc biệt?

- Biển Nha Trang là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam với nước biển trong xanh, cát trắng và bờ biển dài. Nơi đây còn có rất nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi đùa trên bãi biển,...

Có những hoạt động gì thú vị khi đi biển ở Khánh Hòa?

- Khánh Hòa là một trong những tỉnh có nhiều bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Khi đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, chèo thuyền kayak, đi du thuyền, chơi đùa trên bãi biển, tham quan các đảo xung quanh,...

Có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng ở Khánh Hòa?

- Ngoài các bãi biển đẹp, Khánh Hòa còn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, Hòn Chồng, Hòn Tằm, Hòn Mun,... Các địa điểm này đều có nét đẹp riêng và đem lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Khi đi biển ở Khánh Hòa, nên chọn loại hình lưu trú nào?

- Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà có thể chọn lưu trú tại các resort, khách sạn hoặc homestay. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm đầy đủ các hoạt động thú vị trên bãi biển thì nên chọn lưu trú tại các resort hoặc khách sạn có vị trí thuận lợi, gần bãi biển và có các dịch vụ tiện ích phục vụ cho du khách.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /123