Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch nha trangVịnh Nha TrangĐảo Yến
06/04/20234.1950

Tour Đảo Yến trên vịnh Nha Trang tuyệt đẹp năm 2024

Ngày hè nắng nóng, đảo yến Nha Trang là nơi thu hút khách tham quan. Nổi lên giữa mênh mông màu xanh biển trời, những hòn đảo quây thành cụm tạo nên cảnh đẹp hoang sơ kỳ thú, là nơi trú ngụ cho loài chim biển quý giá.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

Đảo yến cách đất liền hơn 12 hải lý. Để đến với đảo, du khách phải có hơn một giờ đi tàu. Trong những ngày tháng 7 biển động này, tour ra đảo Yến thuộc Hòn Nội, Nha Trang vẫn không bị gián đoạn.
 
Căn chòi nằm cheo leo trên mỏm đá - Ảnh: Sưu tầm

Ở đây, có những căn chòi nằm chót vót trên những mỏm đá khô nẻ, hay cheo leo ở những vách núi đẹp đến lạ kỳ. Nơi đó, những người canh gác hang yến, đảo yến phải túc trực suốt cả ngày - đêm.

Một bãi cát trắng mịn, uốn cong cùng mép nước biển xanh như mời chào du khách dầm nước mát trong nắng hè vàng rực. Đi xa hơn chút, có những hang yến sâu hun hút, cao chơi vơi. Và ở tít tận cuối hang, mờ mờ ảo ảo hiện ra những tổ yến trắng muốt, nơi lũ chim yến đang ấp trứng.
 
Như một ốc đảo thiên đường - Ảnh: Sưu tầm

Hòn Sầm chỉ cách Hòn Nội và phút đi tàu luôn náo nhiệt tiếng của hàng ngàn con chim hải âu. Khác với loài chim yến rụt rè, hay “trốn” vào nơi hang sâu thật vắng vẻ, hải âu phóng khoáng, “cởi mở” và khá thân thiện. Chúng “công khai” tự tình, tranh bạn gái, đẻ và ấp những cái trứng xinh xinh trước ống kính du khách…
 
Du khách hào hứng bước lên tham quan đảo - Ảnh: Sưu tầm
 

Gần ngay bên đảo yến là một bãi tắm hai mặt, một hướng ra đại dương, mặt còn lại hướng vào trong đảo, nước xanh mát thấy rõ cả san hô dưới đáy.
 
Hải âu bay đầy trời - Ảnh: Sưu tầm

Từ đảo yến nhìn ra phía xa là một hòn đảo rỗng hình nón, cũng là nơi tập trung rất nhiều yến và tổ chim yến nhưng chưa được đưa vào khai thác du lịch vì địa hình còn hiểm trở.
 
Nhìn từ xa đảo có hình nón - Ảnh: Sưu tầm
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /451