Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchđảo chim óCần Giờdu lịch gần Sài Gònhải sản giá rẻxả stress cuối tuầnKDL Củ Chi
06/04/20237.1170

TP Hồ Chí Minh – Dân xì phố dã ngoại cuối tuần ở đâu - Phần 2 năm 2024

Chẳng biết tự lúc nào, dường như các hoạt động dã ngoại cuối tuần đã trở thành một nếp sống văn hoá đối với những người dân thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống bon chen, hào nhoáng nhưng cũng không kém phần vội vã nơi thị thành cuốn họ đi mãi, để rồi những lúc mệt mỏi nhất họ lại tìm về những vùng ngoại ô của thành phố Hồ Chí Minh tận hưởng chút cảm giác sống chậm lại. Sau đây, Mytour xin mời độc giả dạo qua một số địa điểm dã ngoại cuối tuần thu hút được nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh nhất hiện nay.

 

Xem thêm: Tp. Hồ Chí Minh - dân xì phố đi dã ngoại cuối tuần ở đâu? (Phần 1)

 

Mytour mời bạn xem tiếp phần 2 để biết thêm những địa điểm đi chơi cuối tuần của dân Sài Thành nhé!

 

4. ĐẢO CHIM Ó

 

Nằm giữa lòng hồ Trị An, Đảo Chim Ó là một hòn đảo biệt lập hoàn toàn với sự xô bồ, tấp nập của thành phố cạnh bên - Tp. Hồ Chí Minh. Với cảnh vật hoang sơ, không gian yên tĩnh, thơ mộng, Đảo Chim Ó có sức hấp dẫn đặc biệt với nhiều bạn trẻ đam mê các chuyến dã ngoại khám phá.

 

Da ngoai cuoi tuan

Đảo Chim Ó là một hòn đảo hoang sơ, yên tĩnh, thơ mộng - Ảnh: Photobucket

 

Cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 80 km, du khách mất gần 3 giờ đồng hồ vừa đi xe vừa đi tàu để đến đảo. 30 phút lênh đênh trên mặt hồ Trị An từ bến đò Đông Trường đến Đảo Chim Ó sẽ là một trải nghiệm thực sự thú vị cho du khách nào muốn đổi gió mà không có điều kiện đi xa.

 

Da ngoai cuoi tuan

Lênh đênh đổi gió với chuyến dã ngoại đến Đảo Chim Ó - Ảnh: Bimsu

 

Nổi bật với phong cảnh thiên nhiên trữ tình, nên thơ nhưng không kém phần huyền bí, đời sống trên đảo mộc mạc, hiền hoà, Đảo Chim Ó đã trở thành một trong những địa điểm dã ngoại lý tưởng của nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá và chụp ảnh đến từ Tp. Hồ Chí Minh.

 

Da ngoai cuoi tuan

Phong cảnh nên thơ, trữ tình đầy cuốn hút của Đảo Chim Ó - Ảnh: Photobucket

 

Da ngoai cuoi tuan

Một góc đơn sơ, mộc mạc ở Đảo Chim Ó - Ảnh: Teknical

 

Da ngoai cuoi tuan

Đảo Chim Ó đẹp huyền bí khoảnh khắc bình minh ló dạng - Ảnh: Nhanrau

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Hồ Chí Minh (Sài Gòn)

 

Đến dã ngoại tại Đảo Chim Ó, du khách Tp. Hồ Chí Minh có thể dạo bước khám phá thiên nhiên hoang sơ, buông cần câu cá ven đảo hay ngả lưng trên những chiếc võng được giăng sẵn để tận hưởng tiết trời mát mẻ nơi đây. Đặc biệt là họ còn được hòa mình vào dòng nước mát lạnh của hồ Trị An và thử sức mình với máng trượt cao 15 m ở một góc của đảo.

 

Da ngoai cuoi tuan

Thiên nhiên hoang dã ở Đảo Chim Ó - Ảnh: Hồng Thất Công

 

Da ngoai cuoi tuan

Máng trượt cao 15 mét ở Đảo Chim Ó - Ảnh: Internet

 

Ngoài ra, du khách Tp. Hồ Chí Minh còn có dịp rảo bước qua hòn đảo liền kề - đảo Đồng Trường rộng 22 ha hãy còn nguyên sơ, trên đảo có nhiều loại cây ăn quả như mít, chôm chôm, mận... cây rừng đa số là cây dầu. Dưới tán rừng người ta chăn thả heo mọi, du khách Tp. Hồ Chí Minh có thể thử săn bắt chúng, thịt tại chỗ phục vụ cho buổi sinh hoạt cắm trại.

 

Da ngoai cuoi tuan

Đàn heo mọi trên Đảo Đồng Trường - Ảnh: Minh Phú Trịnh

 

5. CẦN GIỜ

 

Cần Giờ là một huyện ven biển trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm khoảng 50 km. Được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Hồ Chí Minh, Cần Giờ xanh tươi như một ốc đảo với những thảm rừng ngập mặn, những bãi cát đen huyền diệu và vùng biển lộng gió.

 

Da ngoai cuoi tuan

Cần giờ, lá phổi xanh của thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh: Internet

 

Da ngoai cuoi tuan

Những bãi cát đen huyền diệu ở biển Cần Giờ - Ảnh: AndreLuu

 

Da ngoai cuoi tuan

Vùng biển lộng gió Cần Giờ - Ảnh: Minh Le

 

Nói đến Cần Giờ, ở thành phố Hồ Chí Minh không ai là không nghĩ đến hải sản. Hải sản ở chợ Hàng Dương, sát bãi biển Cần Giờ tươi ngon, giá rẻ, được người dân chế biến tại chỗ cho du khách. Trải một tấm bạt giữa bãi cát lộng gió, trò chuyện cùng bè bạn và thưởng thức các món hải sản tươi ngon. Đó sẽ là 1 ngày nghỉ cuối tuần tuyệt vời, giúp Bạn hồi phục năng lượng trước khi bắt đầu 1 tuần làm việc mới.

 

Da ngoai cuoi tuan

Chợ hải sản Hàng Dương, huyện Cần Giờ - Ảnh: Media

 

Da ngoai cuoi tuan

Lãng mạn với chuyến dã ngoại trên bãi biển Cần Giờ - Ảnh: Internet

 

Ngoài ra, khi dã ngoại ở Cần Giờ du khách Tp. Hồ Chí Minh còn có cơ hội vi vu trên những chiếc ghe tàu đi xuyên những cánh rừng ngập mặn xanh bát ngát, hay ghé thăm đảo giữa rừng ngập mặt nơi những chú khỉ tinh nghịch sinh sống cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho Bạn và người thân.

 

Da ngoai cuoi tuan

Khám phá xuyên rừng ngập mặn huyện Cần Giờ - Ảnh: Sagotour

 

Da ngoai cuoi tuan

Khám phá đảo khỉ huyện Cần Giờ - Ảnh: Duongbo

 

6. ĐỊA ĐẢO CỦ CHI

 

Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh. Với chiều dài hơn 200km, địa đạo Củ Chi đã được đánh giá là 1 trong 10 công trình ngầm ngoạn mục nhất trên thế giới.

 

Da ngoai cuoi tuan

Địa đạo Củ Chi là 1 trong 10 công trình ngầm ngoạn mục nhất trên thế giới - Ảnh: Internet

 

Địa đảo Củ Chi thu hút được du khách mọi lứa tuổi đến từ Tp. Hồ Chí Minh, du khách lớn tuổi đến đây để tưởng nhớ về một thời kháng chiến giành độc lập huy hoàng của dân tộc, du khách trẻ lại khao khát tìm tòi khám phá những thiên lịch sử hào hùng qua khu di tích vĩ đại này. Đến với Củ Chi ngày nay, các du khách Tp. Hồ Chí Minh được trải nghiệm chuyến hành trình luồn lách dưới những đường hầm nhỏ, hẹp và tối, chiêm ngưỡng những hoạt cảnh sinh hoạt của bộ đội trong hầm ngày xưa và nếm thử món khoai mì luộc dân dã được nấu từ bếp Hoàng Cầm của các anh bộ đội.

 

Da ngoai cuoi tuan

Trải nghiệm cảm giác chui đường hầm ở Địa đạo Củ Chi - Ảnh: BTCS

 

Da ngoai cuoi tuan

Chinh phục 200m đường hầm Địa đạo Củ Chi - Ảnh: Laodong

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Da ngoai cuoi tuan

Các hoạt cảnh tái hiện lịch sử trong hầm ở Địa đạo Củ Chi - Ảnh: Etstravel

 

Da ngoai cuoi tuan

Cùng thưởng thức món khoai mì dân dã đậm chất làng quê Việt Nam - Ảnh: Ubvk

 

 

Có thể nói, khám phá Địa đạo Củ Chi không chỉ là một chuyến dã ngoại giải trí thông thường mà còn có ý nghĩa lịch sử với mỗi người dân thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan công viên sinh thái Củ Chi và chơi các trò chơi như: Bắn súng bia, bắn súng sơn, chèo thuyền kayak, đạp vịt, hồ bơi.

 

Da ngoai cuoi tuan

Đền Bến Dược trong khu du lịch sinh thái Củ Chi - Ảnh: Wikimedia

 

Da ngoai cuoi tuan

Các anh bộ đội ở Địa Đạo Củ Chi hướng dẫn du khách bắn súng bia - Ảnh: Photobucket

 

Xem thêm: Các tour du lịch từ Hồ Chí Minh (Sài Gòn)

 

MẸO CHO CHUYẾN HÀNH TRÌNH CỦA BẠN TỪ TP. HỒ CHÍ MINH

 

Để đến các khu du lịch trên, Mytour khuyên Bạn chọn lựa phương tiện di chuyển bằng xe buýt để an toàn và tiện lợi hơn. Trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh đều có các tuyến xe buýt chạy thẳng đến những địa danh này. Nếu các bạn sử dụng xe máy thì cần lưu ý tuân thủ luật an toàn giao thông như không chạy quá tốc độ, đi đúng làn đường và mang đầy đủ giấy tờ xe nhằm tránh bị công an thổi phạt. Điều đó sẽ giúp cuộc vui của bạn trọn vẹn hơn.

 

- Hầu hết các khu du lịch xung quanh Tp. Hồ Chí Minh đều có các dịch vụ cung cấp thức ăn. Tuy nhiên nếu thích, Bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn giúp cho chuyến đi của bạn thú vị và nhiều màu sắc hơn.

 

- Mytour chúc Bạn cùng gia đình và bạn bè sẽ có một chuyến dã ngoại thật thú vị nhé!


Tiểu Phụng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Tôi có thể đi dã ngoại ở TP Hồ Chí Minh không?

Có, bạn có thể tìm kiếm các địa điểm dã ngoại trong và ngoài thành phố để tham quan và trải nghiệm.

Tôi nên đi đâu để tránh khói bụi và ồn ào của thành phố?

Bạn có thể tìm đến các khu vực xanh như công viên, vườn hoa, khu du lịch sinh thái, hay các khu vực ven sông để tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh.

Tôi có thể đi dã ngoại ở đâu gần TP Hồ Chí Minh?

Bạn có thể tìm đến các địa điểm dã ngoại như Suối Tiên, Đầm Sen, Cần Giờ, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, và nhiều địa điểm khác.

Tôi có thể đi dã ngoại bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô, xe bus hoặc thuê xe du lịch để di chuyển đến các địa điểm dã ngoại.

Tôi nên chuẩn bị những gì khi đi dã ngoại?

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng như nước uống, thức ăn, quần áo phù hợp, giày dép thoải mái, dụng cụ cắm trại (nếu đi cắm trại), và các vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi dã ngoại của mình.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /522