Mytour blog
Tags:
du lịch sinh tháiLàng nổi Tân Lậpdi tích lịch sửRừng tràm
06/04/20236.0330

Trải nghiệm mới mẻ cùng khu sinh thái rừng tràm - Xẻo Quýt năm 2024

Đến với làng nổi Tân Lập, du khách sẽ như được hòa mình cùng thiên nhiên sông nước tươi mát đặc trưng của miền Tây, trải nghiệm cùng hình thức “nhà nổi” thú vị. Kết hợp trong chuyến đi, du khách có thể ghé qua khu sinh thái rừng tràm – Xẻo Quýt – từ một căn cứ cách mạng đã phát triển thành khu du lịch sinh thái thu hút du khách bốn phương đến chiêm ngưỡng và khám phá. Chuyến đi của du khách hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ và đầy cuốn hút!

 

LÀNG NỔI TÂN LẬP – HOANG SƠ VÀ BÌNH DỊ

 

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập nằm tại trung tâm Đồng Tháp Mười, thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, cách biên giới Campuchia khoảng 15 km về phía Nam. Với diện tích 135 ha và vùng đệm rộng 500 ha, được quy hoạch kinh phí khoảng 100 tỉ đồng, làng nổi Tân Lập đã được xây dựng để trở thành khu du lịch đặc trưng của Long An nói riêng và cả vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung. Chắc hẳn rằng khi đến với làng nổi Tân Lập, du khách sẽ không phải hối tiếc vì bất cứ điều gì ở nơi đây!

 

Cổng vào làng nổi Tân lập

Cổng vào làng nổi Tân lập- Ảnh: Sưu tầm

 

Làng nổi Tân Lập được xây dựng bao gồm 11 khu chức năng như khu di trú động vật hoang dã, khu bảo tồn tự nhiên, trung tâm giáo dục môi trường, khu lâm viên, khu nhà nổi... Du khách đến tham quan sẽ được hòa mình vào thiên nhiên sông nước miền Tây “thu nhỏ” và những dịch vụ du lịch kỳ thú của làng nổi Tân Lập. Khu du lịch có các công trình nhà nghỉ, nhà quản lý bến tàu, bãi đậu xe, các khu công viên, khu bến thuyền để thuận lợi cho việc lưu trú của du khách. Khách có thể vào rừng bằng xuồng, hoặc đi bô, nghỉ ngơi, câu cá bởi tại làng nổi Tân Lập vừa có dòng kinh, vừa có 5 km đường xi – măng.

 

Con đường xuyên rừng vô cùng xinh đẹp

Con đường xuyên rừng vô cùng xinh đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Tháp

 

Con rạch chính dẫn vào khu trung tâm làng nổi Tân Lập có tên là Rạch Rừng, nơi đang dần hình thành những khu chức năng và dịch vụ phục vụ cho du lịch sinh thái nghỉ dưỡng ở Long An. Du khách dù di chuyển bằng ghe (giá chèo xuồng khoảng 120.000 đồng) hay đi bộ đều có thể cảm nhận được khung cảnh thanh bình và tĩnh lặng của làng quê Đồng Tháp Mười, của vùng sông nước miền Tây với kênh rạch chằng chịt, hồ sen, súng, lúa trời đua nở sắc vàng và rừng tràm tự nhiên bát ngát, khám phá hàng trăm loài chim, cá, các loài bò sát quí hiếm.

 

Dòng sông thơ mộng nơi góc trời Tân Lập

Dòng sông thơ mộng nơi góc trời Tân Lập- Ảnh: Sưu tầm

 

Không phải ngẫu nhiên mà làng nổi Tân Lập được đề cử vào Top 10 những khu du lịch sinh thái được khách du lịch ghé đến nhiều nhất tại Việt Nam.  Bởi vì, khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cùng những hoạt động mới mẻ và cuốn hút nhất. Bạn có thể đi thuyền vào tham quan khu di trú động vật hoang dã, khu ảo tồn tự nhiên, trung tâm giáo dục môi trường, khu lâm viên. Điểm thú vị nhất của chuyến đi là bạn có thể ngồi trên thuyền để câu các loại cá như cá rô đồng, cá lóc dưới sống và tự tay bỏ vào rổ những “vật phẩm” của bạn và sau đó bạn có thể có được một món nướng cuốn với lá sen non ngon tuyệt hảo đấy.

 

Cá lóc nướng cuốn lá sen non- món ăn dân dã đậm đà

Cá lóc nướng cuốn lá sen non- món ăn dân dã đậm đà- Ảnh: Nga Dolly

 

Vừa được tham gia các hoạt động dân dã là đánh cá của người dân miền Tây, cư trú ở những khu nhà nổi lại vừa được thưởng thức những món ăn ngon bình dị, chính điều đó sẽ mang đến cho bạn những giây phút vui chơi, thư giãn thật thoải mái và đó cũng là lý do mà bạn không thể cưỡng lại sức hút của làng nổi Tân Lập. Một bữa cơm trưa giản đơn với cá kho tộ, lẩu cá lóc, cá lóc nướng trui bên làn nước tươi mát và khung cảnh nguyên sinh của làng nổi Tân Lập thì còn gì bằng phải không nhỉ?

 

Nhà nổi độc đáo tại làng nổi Tân Lập

Nhà nổi độc đáo tại làng nổi Tân Lập- Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt, đến làng nổi Tân Lập, bạn đừng bỏ qua khu du lịch rừng tràm – Xẻo Quýt đã từng một thời là căn cứ cách mạng để tìm hiểu về một phần lịch sử bất khuất, quật cường của dân tộc ta!

 

RỪNG TRÀM – XẺO QUÝT – TỪ CĂN CỨ CÁCH MẠNG ĐÃ TRỞ THÀNH KHU DU LỊCH SINH THÁI ĐỘC ĐÁO

 

Khu du lịch sinh thái Rừng tràm - Xẻo Quýt thuộc 2 xã Mỹ Hiệp và Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Xẻo Quýt - một căn cứ giữa lòng dân được bảo tồn nguyên trạng: nhà hầm, công sự, hầm bí mật... giúp cho du khách biết được khung cảnh của cuộc sống khắc nghiệt thời chống Mỹ. Đến với khu du lịch sinh thái Rừng tràm - Xẻo Quýt, du khách không chỉ được khám phá khu rừng tràm đậm chất hoang sơ mà còn tự mình hiểu thêm về một phần lịch sử của dân tộc.

 

Rừng Tràm - Xẻo Quýt - khu du lịch sinh thái độc đáo

Rừng Tràm - Xẻo Quýt - khu du lịch sinh thái độc đáo- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Đồng Tháp giá rẻ

 

Khu du lịch sinh thái Rừng tràm - Xẻo Quýt từng là căn cứ của cơ quan Tỉnh ủy Kiến Phong trong kháng chiến chống Mỹ (từ cuối năm 1959). Những khoảnh rừng tràm tự nhiên đã che chở cho cán bộ, chiến sĩ bám trụ tiến hành các hoạt động cách mạng đến ngày toàn thắng 30/4/1975. Rừng tràm nơi đây gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc, nó mang trong mình vẻ đẹp mà không phải bất kỳ nơi đâu cũng có thể có: vẻ đẹp của thiên nhiên Tổ Quốc.

 

Đường vào khu sinh thái rừng tràm - Xẻo Quýt

Đường vào khu sinh thái rừng tràm - Xẻo Quýt- Ảnh: Glacy Tran

 

Bây giờ, khi đến đây, không chỉ là vẻ đẹp của lịch sử, rừng Tràm – Xẻo Quýt còn mang vẻ đẹp tinh hoa của tự nhiên, là sự trong lành và xanh mát. Bạn có thể hít hà không khí cực trong lành của nơi đây, khác hẳn với khu đô thị phồn hoa và bầu không khí “nặng trĩu”. Bạn có thể du lịch khu rừng tràm – Xẻo Quýt vào cả mùa nước nổi và mùa khô, tuy nhiên vào mùa nào thì nước cũng ngập cao nên những con đường xi-măng luôn được xây cao. Bạn có thể đi bộ trên những con đường bằng xi-măng men theo những gốc cây, bạn sẽ không sợ nắng bởi đã có những tán cây che chở.

 

Con đường đi bộ xuyên qua mọi ngỏ ngách

Con đường đi bộ xuyên qua mọi ngỏ ngách- Ảnh: Liberovn

 

Vào mùa nước nổi, bạn có thể du lịch bằng xuồng chèo tay mới dần dần cảm nhận được hết vẻ đẹp như tranh thủy mặc ấy của khu du lịch sinh thái này. Chiếc xuồng ba lá sẽ đưa bạn len lỏi qua từng ngóc ngách nhỏ của khu rừng. Ngồi trên thuyền, tay vuốt ve làn nước mát lạnh, thoang thoảng đâu đây hương nhựa tràm, hương mưa nhẹ hòa vào hương lá cây, tiếng chim ríu rít và các loài bò sát, cảm giác thật thích phải không?

 

Mùa nước nổi sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thú vị hơn

Mùa nước nổi sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thú vị hơn- Ảnh: Sưu tầm

 

Một lưu ý nhỏ cho du khách là bạn có thể mang theo lều trại để nghỉ lại tại khu du lịch hoặc ở nhà nghỉ, khách sạn tại thị xã Kiến Tường, cách đó khoảng 5km bởi dịch vụ lưu trú tại đây chưa được khai thác nên. Giá cả ở đây khá bình dân, chỉ vào khoảng 50.000 - 60.000 đồng/ 1 người, phòng có máy lạnh và nước nóng. Người dân còn giữ nét quê chân chất, rất nhiệt tình và hiếu khách nữa đấy!.

 

Rừng tràm - Xẻo Quýt sẽ cho bạn những trải nghiệm tươi mới nhất

Rừng tràm - Xẻo Quýt sẽ cho bạn những trải nghiệm tươi mới nhất- Ảnh: Viet Hung

 

Khám phá khu di tích Xẻo Quýt

 

Xem thêm: Các khách sạn 2 sao tại Đồng Tháp

 

Trải nghiệm cùng làng nổi Tân Lập và khu du lịch sinh thái rừng tràm – Xẻo Quýt sẽ là trải nghiệm mà du khách sẽ khó có thể nào quên. Chính bởi khung cảnh thiên nhiên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ mà tạo hóa đã ban tặng cho nó, bởi lịch sử đã gắn liền với nơi đây sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên ý nghĩa và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Cùng đến với làng nổi Tân Lập và khu du lịch sinh thái rừng tràm – Xẻo Quýt để tự mình cảm nhận được vẻ đẹp chân thực nhất của nơi đây nhé!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt ở đâu?

- Khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt nằm ở xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, Miền Nam.

Trải nghiệm gì khi đến khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt?

- Khi đến khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động như đi thuyền trên sông, câu cá, ngắm cảnh rừng tràm, tham quan vườn trái cây, nấu ăn và thưởng thức các món ăn địa phương.

Có gì đặc biệt ở khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt?

- Khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt là một trong những điểm đến du lịch sinh thái mới mẻ ở Đồng Tháp, với không gian yên tĩnh, trong lành và đầy màu sắc của rừng tràm và vườn trái cây. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm độc đáo như tắm bùn, câu cá đêm và ngủ trên thuyền.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt?

- Thời điểm thích hợp để đến khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo, không mưa nhiều, thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời.

Có những lưu ý gì khi đến khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt?

- Khi đến khu sinh thái rừng tràm Xẻo Quýt, bạn nên mang theo đồ dùng cá nhân, áo khoác, giày thể thao, kem chống nắng và muỗi đuổi. Ngoài ra, bạn cũng nên tuân thủ các quy định của khu du lịch và giữ gìn vệ sinh môi trường.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /379