Mytour blog
Tags:
Phong Nha - Kẻ Bàngdu lịch Ninh BìnhTràng Ancảnh đẹp thiên nhiên
06/04/20235.6312

Tràng An: Đẹp cảnh, đẹp lòng người! năm 2024

"Tràng An (Ninh Bình) đẹp, được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn. Từ đó, tôi muốn tới đây, để ngao du trên thuyền, sóng nước mênh mang, làm tâm hồn lắng xuống…"

 

Cách đây mấy năm tôi có nghe nhiều người nói Tràng An (Ninh Bình) đẹp, được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn. Từ đó, tôi luôn muốn tới đây, để được ngao du trên thuyền, sóng nước mênh mang sẽ làm tâm hồn con người lắng xuống cùng cảnh đẹp sẽ thổi bùng lên sự khoan khoái, dễ chịu trong mỗi người. Tôi tin là như vậy.

 

Tràng An: Đẹp cảnh, đẹp lòng người!Cảnh sông nước Tràng An. - Ảnh: dulichvietnam


Và chuyến đi ấy đã thành hiện thực, thành công một cách rực rỡ bởi ai nấy trong đoàn đều hài lòng trước cảnh đẹp nơi đây.

100 nghìn/người là giá để được ngồi trên thuyền ngao du 7km thăm các hang động. Tôi cho nó là đắt. Mỗi thuyền chở tối thiểu là 5 người và tối đa là 6 người lớn, có thể thêm một hoặc hai trẻ nhỏ nữa.

 

Tràng An: Đẹp cảnh, đẹp lòng người!Từng tốp người trèo thuyền du ngoạn cảnh sông nước Tràng An. Thật êm ả mà vẫn đẹp nao lòng. - Ảnh: dulichvietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Bình


Do đi vào chủ nhật và trùng vào dịp lễ hội nên lượng người đổ tới đây rất đông. Phải mất nhiều thời gian chúng tôi mới mua được vé và tới bến đỗ đón thuyền. Người đứng đợi thuyền thì đông mà thuyền cập bến đón khách thì ít. Nhiều lái thuyền do thấy đông quá nên không cập bến. Anh họ tôi nhanh trí, kẹp tờ 50 nghìn cùng tấm vé vẫy vẫy ra hiệu sẽ boa cho lái thuyền thêm 50 nghìn nếu ghé vào chở đoàn chúng tôi. Và đúng là “Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn”, ngay lập tức lái thuyền ghé vào và 6/11 người trong đoàn chúng tôi khởi hành trước.

 

Tràng An: Đẹp cảnh, đẹp lòng người!Trèo thuyền vào động. - Ảnh: dulichvietnam

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Bình


Sau khi qua trạm soát vé và xuất thuyền, chúng tôi theo những thuyền trước ra sông. Ở đây không những đông và tắc trên cạn mà còn tắc ở dưới đường thủy. Thuyền nọ nối thuyền kia, xếp hàng và thậm chí phải đi cả đường vòng để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy. Do thuyền chèo, không sử dụng động cơ điện nên đi rất êm, trôi chậm rãi trên mặt nước sông phẳng lặng, cảm giác giác như ngồi trên một chiếc võng giữa trưa hè, khẽ đung đưa ru ta vào giấc ngủ.

Ngồi trên thuyền, mắt nhìn bốn phương chiêm ngưỡng cảnh đẹp. Hai bên là núi xanh nối tiếp, trời xanh, gió mát. Tất cả tạo nên không khung cảnh lãng mạn và đầy chất thơ.

 

Tràng An: Đẹp cảnh, đẹp lòng người!Một góc Tràng An - Ảnh: dulichvietnam


Vẻ đẹp nơi đây được tạo nên bởi những dãy núi đá vôi với hang, động, thung lũng, sông hồ hòa quyện với thiên nhiên tạo nên một không gian huyền ảo, thơ mộng.

Không có gì tuyệt vời hơn khi tách khỏi sự nhộn nhịp của cuộc sống thường nhật nơi đô thị phồn hoa để hòa mình vào không gian nơi đây. Tôi như chìm vào cảnh đẹp. Thả hồn mình đung đưa theo gió. Tay khẽ đụng xuống dòng nước mát lạnh.

Những hình ảnh bình dị: những chú dê trắng hiền lành đang gặm cỏ ở triền núi, những con chim le le tung tăng bơi lội và bay là là mặt nước, lắng nghe tiếng hót trong trẻo của những chú chim và thi thoảng may mắn sẽ bắt gặp chim phượng hoàng đất.

 

Tràng An: Đẹp cảnh, đẹp lòng người!Đánh bắt cá - Ảnh: dulichvietnam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình

 

Trên sông, những cây rong biển lập lờ mặt nước cùng với màu xanh tươi của cỏ cây, sông nước và trời xanh biếc thật đẹp gợi cho ta cảm giác thư thái, thanh bình…

Hang động ở Tràng An cũng rất đẹp. Động dài nhất ở đây khoảng 350 – 400m. Nước ngập cao nên nhiều đoạn du khách phải cúi người để tránh đụng phải đầu.

Không long lanh, rực rỡ như động Phong Nha – Kẻ Bàng nhưng động nơi đây cũng tạo cho mỗi du khách một cảm nhận riêng. Nhiều người tỏ ra vô cùng thích thú khi được ngồi thuyền ngắm hang động như thế này.

Hành trình trở về của đoàn chúng tôi trở nên nhẹ nhàng hơn khi nắng đã bắt đầu tắt và gió mạnh hơn. Tóc tay, lòng khoan khoái là những gì mà bất cứ ai trở về trên dòng sông này cảm nhận được.

 

Tôi có đọc trên báo về việc Việt Nam đang đấu tranh để quần thể danh thắng Tràng An bao gồm: Khu di tích lịch sử cố đô Hoa Lư, danh thắng Tam Cốc – Bích Động và khu sinh thái Tràng An trở thành Di sản Thế giới.

Tôi không rõ điều này là khả thi hay không nhưng hi vọng một ngày nào đó mảnh đất lịch sử, văn hóa địa linh nhân kiệt một thời này sẽ trở thành một điểm đến thu hút nhiều khách du lịch.

 

Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Tràng An là gì?

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm ở Ninh Bình, Miền Bắc Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và kiến trúc độc đáo.

Tràng An có gì đặc biệt?

Tràng An có hệ thống hang động, đá vôi và sông nước tạo nên một cảnh quan đẹp mê hồn. Du khách có thể đi thuyền trên sông để ngắm cảnh và khám phá các hang động.

Làm thế nào để đến Tràng An?

Du khách có thể đi xe bus hoặc xe máy từ Hà Nội đến Ninh Bình, sau đó đi taxi hoặc xe đạp đến Tràng An. Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê xe ô tô hoặc xe máy để tự lái đến Tràng An.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Tràng An?

Thời điểm tốt nhất để đến Tràng An là vào mùa xuân và mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá nóng. Ngoài ra, du khách cũng nên tránh đi vào mùa mưa, khi sông nước có thể dâng cao và không an toàn cho việc đi thuyền.

Có những hoạt động gì khác tại Tràng An?

Ngoài việc đi thuyền và khám phá các hang động, du khách còn có thể leo núi, đi bộ đường dài và tham quan các điểm du lịch khác như Hoa Lư, Tam Cốc, Bái Đính...

2 Thích

Đánh giá : 4.8 /214