Mytour blog
Tags:
du lịch hà nộidu lịch Hải PhòngKhám phá Ba Vì
06/04/20232.2130

Trốn cái rét Hà Nội tại 4 địa điểm tuyệt cú mèo năm 2024

Hằng năm, mỗi độ mùa về, trái tim người Hà Nội dường như lại trở nên bâng khuâng xao xuyến trước những ngày phố thị trở mình chớm đông mang cái lạnh se sắt trong từng hơi thở. Những ngày này, chúng ta lại ao ước được “trốn” khỏi thành phố vài ngày rong ruổi trong hành trình của một chú gấu háo hức đi tìm chốn “ngủ đông” tuyệt vời cho mình. Cho những du khách Hà thành, Mytour xin được gợi ý 4 điểm đến gần thủ đô tuyệt cú mèo cho ngày tránh rét cuối năm này.

 

1. LẠC VỀ NGOẠI THÀNH ĐÔNG ANH

 

Nếu muốn được “ngủ đông hoặc bỏ trốn” khỏi nhịp sống sôi động của thành thị trong vài ngày, về với vùng làng quê, được “tắm mình” trong nét thiên nhiên trong trẻo thì Đông Anh được xem là sự lựa chọn khá thích hợp mà Mytour muốn gợi ý đến du khách dịp chớm đông này. Là một huyện ngoại thành nằm ở phía Bắc thủ đô Hà Nội, Đông Anh nằm trong dự án phát triển thành trung tâm du lịch của Hà Nội giai đoạn 2020-2030.

 

Về Đông Anh thả hồn cùng những cánh đồng tít tắp chiều hoàng hôn

 Về Đông Anh thả hồn cùng những cánh đồng tít tắp chiều hoàng hôn - Ảnh: Vinh Le 

 

Đông Anh phát triển du lịch theo hơi hướng đẩy mạnh du lịch sinh thái như khu du lịch Cọ Xanh, Vườn Xoài… bên cạnh đó là việc mở rộng các tours tham quan di tích lịch sử như đền Cổ Loa, đền Gióng, chùa Bảo Sơn, đền An Dương Vương… Đông Anh ngày nay còn là điểm đến được nhiều cặp đôi lựa chọn là nơi lưu giữ ảnh cưới của mình, trong đó nổi bật có Khu du lịch giải trí phim trường lớn nhất miền Bắc mang tên Smiley Ville. Đây cũng là nơi cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương Hà Nội Beauty and Charm năm nay 2015 lựa chọn làm nơi thực hiện bộ ảnh của các thí sinh tham gia.  

 

Khu du lịch phim trường  giải trí lớn nhất miền Bắc ở Đông Anh

 Khu du lịch phim trường  giải trí lớn nhất miền Bắc ở Đông Anh - Ảnh: Smiley Ville 

 

Lung linh cảnh sắc ở Smiley Ville Đông Anh

 Lung linh cảnh sắc ở Smiley Ville Đông Anh - Ảnh: Smiley Ville 

 

2. BẢNG LẢNG THẢM THỰC VẬT THAY LÁ TẠI VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

 

Tọa lạc ở trên dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì cùng một phần hai huyện Lương Sơn Kỳ Sơn thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình, vườn quốc gia Ba Vì là điểm dừng chân lí tưởng cho chuyến hành trình thám hiểm về với thiên nhiên để ghi lại những khoảnh khắc thay lá đẹp sửng sờ của thảm thực vật nơi đây. Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội tầm 50km về phía Tây, vườn quốc gia Ba Vì chào mời du khách thập phương bởi cảnh sắc thiên nhiên bảng lảng với thảm thực vật đa dạng, trong đó nếu đến đây vào tầm cuối tháng 11 tháng 12 này bạn còn được chiêm ngưỡng cả một vạt hoa dã quỳ vàng óng một góc trời và xem cây thay lá.

 

Màu nắng ấm một ngày cuối thu đầu đông ở Ba Vì

 Màu nắng ấm một ngày cuối thu đầu đông ở Ba Vì - Ảnh: Hieu Phung 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 77% tại Hà Nội

 

Ngày thu trong trẻo với nắng nhẹ ở vườn quốc gia Ba Vì

 Ngày thu trong trẻo với nắng nhẹ ở vườn quốc gia Ba Vì - Ảnh: Quang Le 

 

Bên cạnh vườn quốc gia Ba Vì, du khách còn có thể ghé tham quan Thiên Sơn - Suối Ngà nằm lọt thỏm trong một thung lũng ở khu rừng tự nhiên Vân Hòa, Ba Vì. Tham quan ba tiểu khu Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn cùng khám phá khu động Thiên Sơn, du khách chắc hẳn sẽ có chuyến khám phá “nóng người” và đầy thú vị giữa những ngày trời chuyển đông lạnh giá. Tại đây còn có các hồ bơi nước nóng nhân tạo cho du khách dừng chân và đằm mình thư giãn sau chuyến chinh phục Thiên Sơn gập ghềnh.

 

Xanh ngắt ao thu ở Thiên Sơn - Suối Ngà

 Xanh ngắt ao thu ở Thiên Sơn - Suối Ngà. - Ảnh: Khoi Tran Duc 

 

Thiên Sơn - Suối Ngà được nhiều cặp đôi lựa chọn dừng chân

 Thiên Sơn - Suối Ngà được nhiều cặp đôi lựa chọn dừng chân. - Ảnh: Binh Nguyen 

 

Bên cạnh phong cảnh hữu tình, đến với khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà du khách cũng nên thử ngay đặc sản bê thui ngon nổi tiếng ở đây. Ở phân khu 1 Hạ Sơn và khu 2 Trung Sơn, du khách còn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thác Tam Cấp và thác Cổng Trời. Chuyến đi ngắn ngày kéo dài từ 1-2 buổi nghỉ dưỡng hòa mình cùng thiên nhiên trong lành nơi đây hứa hẹn sẽ là kì nghỉ “tránh rét” thú vị chờ đón khách thập phương.  

 

3. ĐỔI GIÓ Ở HẢI PHÒNG CÙNG ĐẢO CÁT BÀ

 

Bình yên ngoại thành Hải Phòng khi chiều buông

 Bình yên ngoại thành Hải Phòng khi chiều buông - Ảnh: Lam Tac 

 

Nhắc đến thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng, du khách thường nghĩ ngay đến quần đảo Cát Bà nằm cách trung tâm thành phố tầm 60km. Cát Bà mang hơi lạnh của gió biển có thể sẽ làm cho du khách e dè về hành trình “trốn rét” của mình khỏi đất Hà thành, tuy nhiên, với những dịch vụ và các hoạt động vui chơi giải trí như leo núi Voi, bóng chuyền bãi biển tại Cát Bà nói riêng cũng như điểm đến Hải Phòng nói chung, du khách chắc hẳn sẽ có những ngày trốn rét thú vị và khỏe khoắn.

 

Chiều hoàng hôn bình yên ở quần đảo Cát Bà

 Chiều hoàng hôn bình yên ở quần đảo Cát Bà - Ảnh: Jari Anttonen 

 

Mặt trời ló dạng trên quần đảo Cát Bà

 Mặt trời ló dạng trên quần đảo Cát Bà - Ảnh: Vác A Ka 

 

Để cập “bến” hiện thực chuyến du ngoạn Cát Bà, du khách có thể chọn đi tàu cao tốc hoặc di chuyển bằng phà ra đảo. Quần đảo đặc biệt thu hút khách nước ngoài về nghỉ dưỡng mùa thu-đông bởi thời tiết lạnh nhưng không khô và khắc nghiệt vì luôn có hơi nước biển cung cấp lượng độ ẩm vừa phải. Cát Bà có ba bãi tắm chính là Cát Cò 1,2 và 3 bên cạnh các điểm tham quan khác như pháo đài Thần Công, vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ,...

 

Mê mẩn quần đảo Cát Bà nhìn từ trên cao

 Mê mẩn quần đảo Cát Bà nhìn từ trên cao - Ảnh: Hiệp Nguyễn 

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cát Hải

 

2. GHÉ KHU DU LỊCH TAM ĐẢO NGÀY CHỚM ĐÔNG

 

Nằm cách trung tâm Hà Nội không xa, chỉ tầm khoảng 85km linh động bằng ô tô/ xe máy hoặc đi theo nhóm bằng xe bus, du khách đã có thể “trốn” thành phố đến ngay với khu du lịch Tam Đảo yên tĩnh. Tam Đảo được những ngọn núi cao ôm trọn nên chắn gió và mang lại khí hậu tương đối ấm vào những ngày chớm đông đang dần về. Cái tên Tam Đảo có được cũng chính nhờ địa hình được ôm bởi ngọn Thiên Thị, Thạch Bàn và Phú Nghĩa nhô cao tưởng chừng “chọc” cả trời mây.

 

Tam Đảo ngày nắng mơ màng

 Tam Đảo ngày nắng mơ màng - Ảnh: Giang Đào Ngọc 

 

Tam Đảo cho du khách có cảm giác như đang đến với “Hội An ở miền Bắc” bởi dáng vẻ ánh lên nét cổ kính cùng không khí tĩnh lặng không quá ồn ã tấp nập của chốn phố thị thường nhật. Cho những du khách mê mẩn với kiến trúc Pháp, hãy thử ghé tham quan và chiêm ngưỡng nhà thờ cổ Tam Đảo. Một số điểm đến nổi bật khác như thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Đỉnh Rùng Rình…

 

Chiều buông khu nhà thờ cổ Tam Đảo

 Chiều buông khu nhà thờ cổ - Ảnh: Thảo Huy Huỳnh 

 

Một góc khác của nhà thờ cổ Tam Đảo

 Một góc khác của nhà thờ cổ Tam Đảo - Ảnh: Charles Low 

 

Tam Đảo phù hợp với những chuyến đi theo đoàn, với các điểm tham quan thách thức ham muốn chinh phục của người du lịch, có những người bạn đồng hành sẽ làm chuyến đi thêm ý nghĩa và dễ dàng. Ngoài ra, Tam Đảo còn cung cấp dịch vụ giải trí sân golf cho những du khách muốn có chuyến du lịch theo dạng nghỉ dưỡng cùng người thân gia đình. Đây là sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế với diện tích rộng hơn 136 hecta.

 

An yên những ngày ở Tam Đảo

 An yên những ngày ở Tam Đảo - Ảnh: Tran Ngoc 

 

Choáng ngợp đường chinh phục Tam Đảo nhìn từ trên cao

 Choáng ngợp đường chinh phục Tam Đảo nhìn từ trên cao - Ảnh: Khoi Tran Duc 

 

 Khám phá Tam Đảo 

 

4. THƯỞNG NGOẠN CẢNH SẮC TRÀNG AN NINH BÌNH

 

Được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất đất Ninh Bình, khu di sản văn hóa Tràng An cuốn hút khách du lịch bởi phong cảnh non nước hữu tình hòa trộn đầy tinh tế và hài hòa từ bàn tay sắp đặt của mẹ thiên nhiên. Bên cạnh đó là những hang động kì bí khơi gợi trí tò mò cùng ham muốn được khám phá đã khiến Tràng An trở thành địa danh “điểm 10” cho chuyến tránh rét ngắn ngày những ngày tháng 12 này. 

 

Khám phá di sản văn hóa Tràng An

 Khám phá di sản văn hóa Tràng An - Ảnh: Quang Vu 

 

Ngồi trên con thuyền độc mộc được thả mình lênh đênh trên dòng sông Ngô Đồng xuất phát từ bến Vân Đồn, xuôi dòng thưởng lãm cảnh sắc núi non trùng trùng điệp điệp trong veo với hồ nước lọt thỏm ở giữa là trải nghiệm lãng mạn mà chắc hẳn du khách nào cũng muốn thử một lần. Từ khu du lịch Tràng An, du khách có thể ngược lên tham quan chùa Bái Đính - ngôi chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á và tượng Phật Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.

 

Thám hiểm các hang động lớn bé ở Tràng An

 Thám hiểm các hang động lớn bé ở Tràng An - Ảnh: Dao Khiem 

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình giá rẻ

 

Những ngày vào đông, cho phép bản thân được đôi ba ngày “lười” để trải nghiệm cảm giác “trốn” thành phố có thể là cách nhanh nhất giúp bạn tràn trề năng lượng và lên cót ngay với những công việc cuối năm đấy!

 

Hạnh Nguyên -  Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên đến đâu để trốn cái rét Hà Nội tại Miền Bắc?

- Có nhiều địa điểm tuyệt vời để trốn cái rét Hà Nội tại Miền Bắc như Sa Pa, Mộc Châu, Tam Đảo, Cao Bằng.

Tôi nên đi du lịch vào thời điểm nào để tránh cái rét ở Miền Bắc?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch và tránh cái rét ở Miền Bắc là từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11.

Tôi nên đặt khách sạn ở đâu khi đến Miền Bắc vào mùa đông?

- Nếu bạn đến Miền Bắc vào mùa đông, nên đặt khách sạn ở những địa điểm có khí hậu ấm áp như Sapa hoặc Tam Đảo.

Tôi có thể tham gia những hoạt động gì khi đến Miền Bắc vào mùa đông?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, thăm quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương.

Tôi nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch vào mùa đông ở Miền Bắc?

- Bạn nên chuẩn bị quần áo ấm, giày dép chống nước, mũ, khăn quàng cổ, găng tay và các vật dụng cá nhân khác để bảo vệ sức khỏe và tránh lạnh.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /554